Tin tennis 24/7: Alcaraz vào chung kết Hamburg Open

(VOH) - Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 24/7: Sốc nặng ở đôi nữ U18; Giải quần vợt Hamburg mở rộng đã xác định được 2 cái tên góp mặt ở trận chung kết là Alcaraz và Musetti.

Carlos Alcaraz vào chung kết Hamburg Open

Trong cuộc so tài với tay vợt người Slovakia Alex Molcan, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz phần nào gặp khó khăn trong set đấu đầu tiên. Tay vợt người Tây Ban Nha tưởng như đã tạo nên được bước ngoặt với break ở game thứ 8 để vượt lên dẫn 5-3. Tuy nhiên sau đó, khi có cơ hội giao bóng để kết thúc set đấu, anh lại để đối thủ có được break. Phải chờ tới loạt tie-break, Alcaraz mới có thể buộc Alex Molcan phải nhận thất bại với tỉ số 7-2.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 24/7 - Carlos Alcaraz vào chung kết Hamburg Open
Carlos Alcaraz vào chung kết Hamburg Open.

Set thứ 2 lại chứng kiến một kịch bản hoàn toàn trái ngược, khi Carlos Alcaraz cho thấy 1 thế trận hoàn toàn áp đảo. Hạt giống số 1 người Tây Ban Nha dễ dàng khép lại set đấu này bằng thắng lợi chóng vánh 6-1, Alcaraz thắng chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 35 phút tranh tài để ghi tên mình vào chung kết giải quần vợt Hamburg Open.

Đối thủ của anh ở trận đấu cuối cùng sẽ là một tay vợt trẻ khác là Lorenzo Musetti tới từ Italia. Trong cuộc so tài với Francisco Cerundolo, Musetti đã sớm có break ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ để thẳng tiến tới chiến thắng 6-3 ở set đấu mở màn. Sang set thứ 2, Musetti vẫn là người xuất sắc hơn ở loạt tie break để thắng 7-3, để có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào chơi 1 trận chung kết ATP Tour.

Dominic Thiem dừng chân tại bán kết Swiss Open

Trận đấu giữa Dominic Thiem và Matteo Berrettini đã không diễn ra kịch tính như dự kiến. Trong một ngày mà Matteo Berratinni có được một cảm giác bóng tốt, anh đã thực hiện nhiều tình huống bỏ nhỏ tinh tế và thi đấu áp đảo trước Dominic Thiem. Tay vợt người Italia dẫn trước 5-0 trước khi thắng set 1 với tỷ số 6-1. Set thứ 2 không có nhiều thay đổi và chiến thắng 6-4 đến với Matteo Berrettini.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 24/7 - Carlos Alcaraz vào chung kết Hamburg Open
Dominic Thiem đã phải nhận thất bại trước Matteo Berrettini.

Việc góp mặt tại bán kết Thuỵ Sĩ được coi là bước tiến lớn trong sự trở lại của Dominic Thiem. Tay vợt người Áo sẽ tăng 77 bậc và xếp hạng 197 thế giới vào đầu tuần sau. 

Đối thủ trong trận chung kết của Matteo Berrettini sẽ là Casper Ruud. Trong trận bán kết 2, tay vợt lên ngôi tại giải năm ngoái đã dễ dàng vượt qua Ramos-Vinales sau 2 set với tỉ số 6-2 và 6-0.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 24/7: Sốc nặng ở đôi nữ U18

Hôm nay, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ 6 với các trận đấu Tứ kết đơn nam U12; Bán kết đôi nữ U14, U18 và Bán kết đôi nam U14, U16, U18. Hạt giống số 2 nội dung đơn nam U12 Nguyễn Vũ Anh Dũng của đơn vị Thái Nguyên đã có trận thắng mở màn tại Tứ kết trên Sân trung tâm trước tay vợt Tạ Xuân Tùng (Hà Nội).

Anh Dũng đã tận dụng được khả năng di chuyển nhanh và lối đánh lên lưới khéo léo để nhanh chóng đánh bại đối thủ sau 2 set với tỷ số chênh lệch 4-0, 4-2. Ghi tên mình vào Bán kết, Nguyễn Vũ Anh Dũng sẽ đối đầu với VĐV Lê Chí Bách của VNTennis – tay vợt vừa hạ Nguyễn Sơn Lâm (Bắc Giang) với tỷ số 4-1, 4-2.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 24/7 - Carlos Alcaraz vào chung kết Hamburg Open
Hạt giống số 2 nội dung đơn nam U12 Nguyễn Vũ Anh Dũng.

Tại Bán kết nội dung đôi nam U16, cặp hạt giống số 1 đến từ CLB Becamex Bình Dương là Nguyễn Đại Khánh / Đoàn Ngô Bá Kiệt đã giành chiến thắng chóng vánh trước cặp đôi Nguyễn Duy Minh/ Phạm Tuấn Hưng (Đà Nẵng).

Đại Khánh và Bá Kiệt thể hiện tốt phong độ từ set 1 và chỉ để mất 2 game. Vào tới set 2, cặp đôi Đại Khánh / Bá Kiệt tiếp tục phối hợp ăn ý và nhanh chóng giành phần thắng 6-1. Chung cuộc, Nguyễn Đại Khánh / Đoàn Ngô Bá Kiệt thắng 2-0 (6-2, 6-1) và sẽ tiếp tục tranh ngôi Vô địch cùng cặp hạt giống số 2 Nguyễn Ngọc Huy / Đặng Trần Quốc Thái tại Chung kết.

Ở nội dung đôi nữ U18, cặp đôi Nguyễn Thị Mai Linh / Nguyễn Thị Thanh Loan của đơn vị Hà Nội đã có ngày thi đấu thành công tại vòng Bán kết trước cặp đôi hạt giống số 2 Lê Thảo Hân / Võ Quế Lâm (Hưng Thịnh – TPHCM).

Thảo Hân và Quế Lâm đã có lợi thế giao bóng và dẫn trước 2-0 ở set 1, ngay sau đó cặp đôi Mai Linh và Thanh Loan đã cân bằng tỷ số về 2-2. Từ game 5, cặp đôi Hà Nội hoàn toàn kiểm soát thế trận để ghi liên tiếp 3 điểm và dẫn 5-3 ở game 8. Set 1 nhanh chóng kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về Mai Linh / Thanh Loan. Thừa thắng xông lên, cặp đôi của đơn vị Hà Nội chơi bùng nổ tại set 2 và không để cơ hội cho đối thủ ghi điểm, qua đó giành phần thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 6-0).

Thử thách tiếp theo của Mai Linh / Thanh Loan tại Chung kết sẽ là cặp đôi Ngô Bảo Ngân / Nguyễn Quỳnh Anh (Đà Nẵng) – cặp đôi vừa hạ cặp hạt giống số 1 Nguyễn Minh Thúy Hằng / Đào Uyên My (Becamex Bình Dương) với tỷ số 6-1, 6-1.

Bước vào Bán kết nội dung đôi nam U18, cặp hạt giống số 1 Nguyễn Minh Phát / Đinh Viết Tuấn Minh (Hưng Thịnh – TPHCM) đã phải mất hơn 2 giờ thi đấu để vượt qua cặp hạt giống số 4 Phạm Tuấn Long / Trần Minh Quân của đơn vị Đà Nẵng. Set 1 chứng kiến sự tranh giành tỷ số giữa 2 bên dẫn tới kết quả 5-5 tại game 10. Minh Phát / Tuấn Minh liên tục tận dụng lối chơi tấn công và phòng thủ để áp đảo đối phương, qua đó giành set-point với tỷ số 7-5 tại set 1.

Sang set 2, cặp đôi của Minh Phát và Tuấn Minh thi đấu cẩn trọng và nhanh chóng kết thúc set đấu với tỷ số 6-3. Chung cuộc, Nguyễn Minh Phát / Đinh Viết Tuấn Minh thắng 2-0 (7-5, 6-3) và giành quyền vào thi đấu Chung kết cùng cặp hạt giống số 2 Nguyễn Minh Thiên / Trần Anh Tú (Becamex Bình Dương).