Giao hữu Hè 2022: Barca đá bại Real trên đất Mỹ

(VOH) - Man City thắng nhẹ Bayern ở trận cầu 80 phút; Arsenal có chiến thắng đậm 4-0 trước Chelsea; Barca đá bại Real Madrid trên đất Mỹ.

Raphinha ghi siêu phẩm giúp Barca đá bại Real trên đất Mỹ

Cả Real Madrid và Barcelona đều tỏ rõ quyết tâm khi tung vào sân những ngôi sao hàng đầu. Dù vắng Benzema vì chấn thương nhưng Real Madrid vẫn đặt niềm tin vào bộ đôi Vinicius và Rodrygo, trong khi Barca trình làng tân binh Lewandowski với số áo 12 lạ lẫm.

Tốc độ của trận đấu sớm được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả Real và Barca đều quá hiểu nhau và chủ động có những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Raphinha ghi siêu phẩm giúp Barca đá bại Real trên đất Mỹ.

Đến phút 27, Barca là đội hiện thực hóa được cơ hội tạo ra. Trong tư thế không bị ai kèm, tân binh của Barca là Raphinha tung cú đá đẳng cấp từ ngoài vòng cấm bằng chân trái đưa bóng găm vào góc cao khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Bàn thua buộc Real phải đẩy cao đội hình tìm cách gỡ hòa. Tuy nhiên, Barca lại cho thấy khả năng pressing cực rát để rồi trận đấu chứng kiến liên tiếp những tình huống tranh chấp nảy lửa ở khu trung tuyến.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không quá khác so với hiệp 1 dù Barca rút nhiều trụ cột, trong đó có Lewandowski ra nghỉ. Sự xuất hiện của Kroos, Modric, Casemiro tưởng như sẽ giúp Real giành lại thế trận. Tuy nhiên, điều đó đã không tới khi Barca giữ được cự ly đội hình khá tốt.

Real vẫn tạo ra những cơ hội, nhưng đó đều là những tình huống khó và không quá nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý nhất thuộc về Asensio với pha dứt điểm cận thành ra ngoài. Ngược lại, Barca lại gây "sóng gió" cho khung thành Courtois dù sở hữu ít cơ hội hơn.

Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Bỉ, Real nhiều khả năng đã phải nhận bàn thua thứ 2 với những tình huống dứt điểm của Kessie và Dembele. Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực ghi bàn thắng thứ 2 của Barca khi Real tỏ ra quá yếu ớt trong khả năng triển khai bóng. Thế nhưng, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Haaland ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Bayern

Trận đấu giữa Man City và Bayern đã phải tạm hoãn 30 phút do tình hình thời tiết xấu. Tuy nhiên, ngay sau khi bóng được lăn tại SVĐ Lambeau, cả 2 đội đã chơi với một thế trận đôi công vô cùng cởi mở.

Đại diện tới từ Anh là đội vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Erling Haaland phút thứ 12. Từ pha chọc khe cực hay của De Bruyne, Grealish thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang thuận lợi để cựu sao Dortmund dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Haaland ghi bàn ngay trận ra mắt, Man City thắng nhẹ Bayern.

Ngay sau pha lập công của Haaland, thời tiết lại trở xấu và trận đấu tiếp tục tạm hoãn trong 30 phút. Sau khi các cầu thủ quay lại thi đấu, đoàn quân của Pep Guardiola vẫn là đội chiếm thế chủ động khi thường xuyên đặt khung thành của Neuer vào tình trạng báo động.

Khi trận đấu bước sang phút 40, trọng tài bất ngờ cho trận đấu tạm dừng uống nước và sau đó đổi sân đá luôn hiệp 2 mà không hề có 15 phút nghỉ giữa hiệp. Để bảo toàn sức khỏe của các học trò cũng như tránh các chấn thương ngoài mong muốn, cả 2 HLV của Man City và Bayern đã thay loạt trụ cột.

Việc liên tục bị trì hoãn trận đấu và thời tiết tệ hại đã khiến 40 phút còn lại diễn ra rất chậm và không có bên nào muốn đẩy cao tốc độ trận đấu cả. Chung cuộc, sau 80 phút thi đấu Man City có chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng nhờ bàn thắng của Haaland ở trận cầu giao hữu cuối cùng, qua đó duy trì mạch trận ấn tượng của mình.

Với Bayern Munich, Hùm xám xứ Bavaria kết thúc tour du đấu mùa hè với 1 chiến thắng, 1 thất bại và rất nhiều nỗi lo trước thềm mùa giải mới, đặc biệt là mục tiêu hướng đến chức vô địch Champions League.

Đè bẹp Chelsea 4 sao, Arsenal vô địch Florida Cup

Arsenal đã nhập cuộc hứng khởi trước Chelsea trong trận "đại chiến" thành London tại giải giao hữu Florida Cup (Mỹ). "Pháo thủ" liên tục pressing ngay bên phần sân đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Mendy. Dù vậy, phải chờ tới phút 15, từ sai lầm của Chalobah, Arsenal mới có được bàn mở tỷ số với cú dứt điểm tinh tế của Gabriel Jesus.

Sau khi có được bàn thắng vượt lên, Arsenal càng chơi càng ấn tượng trong bối cảnh Chelsea gặp khó trong việc thoát pressing. Tới phút 36, hàng thủ của đội bóng áo xanh tiếp tục chơi thiếu tập trung để cho Odegaard có khoảng trống dứt điểm chéo góc nhân đôi cách biệt.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Đè bẹp Chelsea 4 sao, Arsenal vô địch Florida Cup.

Bàn thua thứ 2 khiến Chelsea chơi càng bế tắc hơn. Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động nhường thế trận lại cho Chelsea nhưng đây không phải trận đấu mà hàng công của "The Blues" chơi tốt. Những pha lên bóng của đội bóng này liên tục bị bẻ gãy dễ dàng để rồi HLV Tuchel buộc phải tạo ra những sự thay đổi người trên hàng công.

Tuy nhiên, khi Chelsea chưa thể tạo ra sự khác biệt thì hàng thủ của họ lại tiếp tục mắc sai lầm. Phút 66, Saka ập vào đá bồi dễ dàng từ quả volley hiểm hóc của Xhaka giúp Arsenal nâng tỷ số lên 3-0. Đúng ở phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ vào sân thay người Lokonga đã đánh đầu trong tư thế trống trải để ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Arsenal.

Kết quả cuối cùng trận Arsenal vs Chelsea là 4-0 nghiêng về phía Pháo thủ. Arsenal có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này là chức vô địch Florida Cup. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục chìm trong thất vọng.

Milan, Inter, Roma ôm hận trước các đối thủ yếu

Những đại gia Serie A như Milan, Inter và Roma đều không có được kết quả tốt trước các đối thủ được đánh giá yếu hơn ở loạt trận giao hữu mới nhất.

Đầu tiên hãy nói tới nhà vô địch Milan. Chỉ phải gặp đối thủ đến từ Hungary là Zalaegerszeg nhưng thầy trò HLV Pioli đã thể hiện bộ mặt vô cùng nhạt nhòa. Cần biết rằng Milan tung ra sân đội hình xuất phát không yếu chút nào với những cái tên như Florenzi, Tonali, Rebic, Diaz, Messias và Giroud. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 27 phút, Milan đã nhận tới 3 bàn thua.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Milan thua trên loạt sút luân lưu trước Zalaegerszeg.

Sự hớ hênh của hàng thủ khiến nhà ĐKVĐ Serie A nhận bàn thua đầu ngay phút thứ 2. Đến giữa hiệp 1, họ nhận thêm 2 bàn thua khác chỉ trong 3 phút. Giroud có gỡ lại được 1 bàn cho Milan từ chấm penalty để rút ngắn tỷ số ngay trong hiệp 1 nhưng đến cuối trận, nửa đỏ thành Milano vẫn thua chung cuộc 2-3.

Không khá hơn người hàng xóm là bao, Inter cũng phải nhận trận thua trước Lens. Trong trận này, HLV Simone Inzaghi cất Lukaku trên ghế dự bị và sử dụng cặp tiền đạo Dzeko và Correa. Hỗ trợ cho 2 họng pháo này những vệ tinh rất chất lượng như Calhanoglu, Brozovic, Barella.

Thế nhưng, kể cả khi đã tung Lukaku vào sân trong hiệp 2, Inter vẫn không thể ghi bàn và dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 90, Openda đâm nhát dao chí mạng mang về chiến thắng tối thiểu cho Lens.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Inter ôm hận trước Lens.

Tính ra, Roma là đại diện Serie A có kết quả khả quan nhất loạt trận vừa qua. Dù để Nice dẫn trước nhưng thầy trò Mourinho vẫn tìm được bàn gỡ trong hiệp 2. Dẫu vậy, đấy cũng không phải một bàn thắng mà Roma tự ghi, thực tế là do Lemina đá phản lưới nhà.

Trong trận này, cả Abraham và Dybala đều ngồi dự bị nhưng chỉ có tiền đạo người Anh được tung vào sân trong hiệp 2, còn tân binh người Argentina thì ngồi xem suốt 90 phút.

Trong trận giao hữu đáng chú ý cuối cùng giữa Porto và Monaco, gã khổng lồ Bồ Đào Nha đã giành thắng lợi 2-1 với các pha lập công của Taremi và Galeno. Người ghi bàn danh dự cho Monaco là Ben Yedder từ chấm penalty.

Quang Hải vào sân, Pau FC vẫn nhận thất bại đau đớn

Đêm qua, Pau FC đã bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới gặp đối thủ cùng hạng Ligue 2 là Niort. Ở trận đấu này, HLV Didier Tholot để Quang Hải ngồi trên băng ghế dự bị.

Tuyển thủ Việt Nam được vào sân ở hiệp hai nhưng không thể giúp Pau FC tránh khỏi thất bại 0-1 trước đối thủ. Sau đây, Pau sẽ hướng tới trận mở màn Ligue 2 với Guingamp vào 30/7.

Man City đá bại Bayern - Arsenal đè bẹp Chelsea - Barca đá bại Real trên đất Mỹ
Pau FC đã phải nhận thất bại ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải trong ngày Quang Hải dự bị.