Thể thao Việt Nam 24/7: Phố Hiến dẫn đầu hạng Nhất Quốc gia 2022

(VOH) - Thắng chung cuộc đội khách Huế với tỷ số 3-0, chủ nhà Phố Hiến đã tạm vươn lên dẫn đầu BXH giải hạng Nhất Quốc gia 2022; Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup của Thái Lan.

Vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Phố Hiến vượt lên dẫn đầu bảng

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay (23/7) diễn ra trên sân PVF giữa Phố Hiến – Huế. Có thể nói, đội khách đến từ Huế dẫu không quá mạnh, nhưng lối chơi rất khó chịu, dẫu thế họ đã không thể chịu nổi sức ép của chủ nhà Phố Hiến – đội bóng đang xếp thứ nhì trên bảng tổng sắp. Ngay phút thứ 7, Hiểu Minh đã có bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thắng, sức ép của Phố Hiến vẫn không giảm và phút 24 đội chủ nhà lại được hưởng quả phạt đền, kết quả Văn Đô đã chẳng khó khăn để nâng tỷ số lên 2-0  cho đội nhà. Liên tiếp nhận 2 bàn thắng khiến các cầu thủ của Huế choáng váng, họ rất cố gắng giành lại thế trận và nỗ lực tấn công hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số những vô vọng.

Phố Hiến dẫn đầu hạng Nhất Quốc gia 2022 - Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup
Vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Phố Hiến vượt lên dẫn đầu bảng.

Phố Hiến vẫn là những người nắm thế chủ động trong hiệp 2, nhưng do đang dẫn bàn nên đội chủ nhà chẳng vội vã đẩy nhanh thế trận, khiến tốc độ trận đấu diễn ra chậm rãi và nhàm chán. Những phút cuối trận, các cầu thủ Huế đẩy nhanh tấn công và có vài cơ hội nguy hiểm, tiếc là những cú dứt điểm của họ vẫn chưa thể thành bàn.

Phút 89, Anh Tuấn đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Phố Hiến từ cú sút vào góc hẹp, qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng chung cuộc 3-0. Với trận thắng này, Phố Hiến tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 18 điểm, nhưng liệu họ có tiếp tục đứng đầu hay không thì vẫn còn chờ kết quả trận đấu giữa CAND – Long An vào chiều mai.

Trận đấu diễn ra trước đó giữa Đắk Lắk – Khánh Hoà, không ngoài dự đoán trước đội khách mạnh hơn về nhiều mặt, nên không ngạc nhiên khi chủ nhà Đắk Lắk đã thua 0-1. Trận thắng sút sao này đã giúp Khánh Hoà tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

KẾT QUẢ

  • Phú Thọ - Phù Đổng: 0-1
  • Quảng Nam – Bình Phước: 2-0
  • Đắk Lắk – Khánh Hoà: 0-1
  • Phố Hiến – Huế: 3-0

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 24/7

  • 15h30: CAND – Long An
  • 18h00: BRVT – Cần Thơ

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 22/7: "Chiếu trên" thắng dễ

Hôm 22/7, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ tư, khởi đầu vòng loại trực tiếp của các VĐV lứa tuổi U10 và U12; Vòng 1/16 đơn nam U14 và U16; Tiếp tục các trận Tứ kết đơn nam U18; Tứ kết đôi nam U14, U16 và U18; Tứ kết đôi nữ U14 và U18. Chưa nhiều bất ngờ xảy ra tại nội dung đơn nam U14 khi các tay vợt hạt giống đều dễ dàng giành chiến thắng.

Tại vòng 2, VĐV Tôn Thất Minh Trung (Hưng Thịnh – TPHCM) đã hoàn toàn khuất phục trước người đồng đội – hạt giống số 3 Võ Tuấn Đạt. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã thể hiện qua tỷ số chung cuộc 6-0, 6-0 nghiêng về Võ Tuấn Đạt. Bước vào Tứ kết, Tuấn Đạt sẽ có cuộc đối đầu với hạt giống số 8 Đỗ La Việt Nhật của VNTennis.

Phố Hiến dẫn đầu hạng Nhất Quốc gia 2022 - Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup
Hạt giống số 3 Võ Tuấn Đạt.

Chạm trán tay vợt Võ Quốc Lâm (Hưng Thịnh – TPHCM), hạt giống số 1 nội dung đơn nam U16 Nguyễn Đại Khánh (Becamex Bình Dương) đã không phải mất quá nhiều thời gian để hạ gục đối thủ. Sau hơn 1 giờ thi đấu, Đại Khánh đã giành phần thắng áp đảo 6-2, 6-1 để ghi tên mình vào Tứ kết. Tại đây, tay vợt của Becamex Bình Dương sẽ gặp hạt giống số 5 Phạm Xuân Vũ (Thanh Hóa) – người vừa đánh bại một tay vợt khác từ Hưng Thịnh – TPHCM là Nguyễn Đức Minh Ý với tỷ số 6-0, 6-1.

Tứ kết nội dung đôi nữ U14 đã chứng kiến cuộc đấu giữa 2 cặp đôi Sophia Trần Phương Anh / Vũ Khánh Phương (Hưng Thịnh – TPHCM) gặp cắp đôi Cao Vũ Khánh Ngọc/ Lê Gia Hân (Bắc Giang). Cặp đôi Khánh Ngọc/ Gia Hân đã có ngày thi đấu không mấy suôn sẻ khi cả 2 chưa có sự phối hợp ăn ý và liên tục để xảy ra lỗi đánh hỏng và đánh bóng ra ngoài.

Suốt trận đấu, cặp đôi Phương Anh / Khánh Phương chỉ mất 1 game tại set 1, qua đó giành phần thắng chung cuộc 2-0 (6-1, 6-0). Cùng bước vào bán kết nội dung đôi nữ U14 sẽ là cặp đôi Nguyễn Hoàng Bảo Ngân / Nguyễn Đỗ Phương Vy đến từ cùng đơn vị.

Hé lộ lý do Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup của Thái Lan

King’s Cup là giải đấu giao hữu thường niên do Thái Lan tổ chức. LĐBĐ Thái Lan (FAT) sẽ mời các đội tuyển mạnh trong khu vực Đông Nam Á và một số đội bóng khách mời đến từ châu Á, thậm chí là các đội bóng từ châu lục khác. Dự kiến King’s Cup 2022 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, FAT đang lên kế hoạch lựa chọn khách mời cũng như địa điểm tổ chức. FAT đã ngỏ lời một số quốc gia gồm có Việt Nam, trong đó Malaysia được tin đã đồng ý. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Saifuddin Abu Bakar xác nhận thông tin trên.

Phố Hiến dẫn đầu hạng Nhất Quốc gia 2022 - Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup
King's Cup 2022 có thể sẽ có các đội bóng đến từ Trung Đông hay châu Mỹ.

Về phía đội tuyển Việt Nam, khả năng dự King’s Cup 2022 là khá thấp. Trao đổi với Tiền Phong, một quan chức LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết, lý do bởi trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam đã có kế hoạch đá giao hữu theo lịch FIFA.

“Chúng tôi hiện đang lên phương án chuẩn bị. Trong tháng 9 đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đá giao hữu với một đội châu Á để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Vì vậy đội khó có thể dự King’s Cup tại Thái Lan” -quan chức trên cho biết.

Trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Indonesia không nhận được lời mời trong nhiều năm qua. Lần gần nhất họ tham dự King's Cup cách đây 35 năm.

ASEAN Para Games 2022 chính thức diễn ra sau lễ khai mạc 30/7

ASEAN Para Games 11 ban đầu được ấn định tổ chức tại Việt Nam trong năm 2021, tuy nhiên do đại dịch COVID-19 nên năm nay quyền đăng cai được chuyển giao cho Indonesia. Hiện tại nước chủ nhà đang gấp rút hoàn thành các hạng mục liên quan tới cơ sở hạ tầng và công tác tổ chức, sự kiện sẽ chính thức diễn ra 30/7 tới 6/8/2022.

1.648 VĐV tới từ 11 nước tại Đông Nam Á sẽ bước vào tranh tài 14 môn thi đấu của đại hội, gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, Judo, bắn cung. Các nội dung thi đấu tại ASEAN Para Games 2022 được tổ chức ở 3 địa điểm của Indonesia. Trong đó 12 môn được tổ chức tại Surakarta, 1 ở Karanganyar và môn còn lại tranh tài tại Semarang.

Phố Hiến dẫn đầu hạng Nhất Quốc gia 2022 - Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup
Sau lễ khai mạc ASEAN Para Games 2022 vào 30/7, 1.648 VĐV tới từ 11 nước sẽ bước vào tranh tài.

Ở kì Đại hội gần nhất (2017), đoàn thể thao Indonesia giành ngôi nhất toàn đoàn với 126 HCV, 75 HCB và 50 HCĐ. Malaysia và Thái Lan lần lượt đứng hạng hai và ba. Đoàn Việt Nam đứng hạng bốn với 40 HCV, 61 HCB và 60 HCĐ.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11 tại Indonesia gồm 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ đoàn, 18 huấn luyện viên và 120 vận động viên.

Lễ thượng cờ ASEAN Para Games 11 sẽ diễn ra vào ngày 29/7 và lễ khai mạc đại hội được tổ chức ngày 30/7 tại tỉnh Surakarta, Indonesia.