Premier League 23/7: Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal

(VOH) - CLB Arsenal xác nhận đã chiêu mộ thành công hậu vệ Oleksandr Zinchenko từ Man City; Andrea Belotti hiện là cầu thủ tự do sau khi rời Torino sau 7 năm gắn bó..

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal

Trên trang chủ CLB, Arsenal thông báo: "Oleksandr Zinchenko đã gia nhập đội bóng của chúng tôi theo hợp đồng dài hạn từ Man City. Cầu thủ 25 tuổi này mang đến cho chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh cũng như ở đội tuyển quốc gia. Anh đã chơi tổng cộng 128 trận đấu cho Man City và khoác áo tuyển Ukraine 52 lần".

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal.

Chi tiết thỏa thuận không được Arsenal tiết lộ, nhưng các nguồn tin uy tín tại Anh khẳng định Pháo thủ ký hợp đồng 4 năm với Zinchenko. Họ phải trả ngay 30 triệu bảng phí chuyển nhượng cho Man City trong thương vụ này và trả thêm tối đa 2 triệu bảng phụ phí.

Zinchenko trở thành tân binh thứ 2 gia nhập Arsenal từ Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, bên cạnh Gabriel Jesus (45 triệu bảng), đồng thời là bản hợp đồng thứ 5 của "Pháo thủ". Ngoài Zinchenko và Jesus, đội bóng này đã chiêu mộ thành công Marquinhos (3 triệu bảng), Fabio Vieira (30 triệu bảng), Matt Turner (8 triệu bảng).

Ba đội bóng Anh tranh giành nhà vô địch EURO

Andrea Belotti hiện là cầu thủ tự do sau khi rời Torino sau 7 năm gắn bó. Belotti mong muốn thử thách bản thân ở Ngoại hạng Anh nên hướng người đại diện tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại đây.

Ngay lập tức, Newcastle, Everton và West Ham đã bước vào cuộc đua giành tiền đạo người Ý. Cả 3 đội bóng này đều đang khát tiền đạo và Belotti- cầu thủ có 12 bàn thắng sau 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi 100 bàn sau 232 lần ra sân cho Torino, là mục tiêu ưa thích của họ.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Ba đội bóng Anh tranh giành nhà vô địch EURO.

Werner sắp rời Chelsea

Theo cập nhật từ nhà báo Florian Plettenberg, HLV Thomas Tuchel không mến mộ tài năng của Timo Werner và sẵn sàng để tiền đạo 26 tuổi rời Chelsea ngay mùa Hè năm nay. Đáp lại, tiền đạo 26 tuổi sẽ nhanh chóng tìm kiếm bến đỗ mới nhằm cứu vãn sự nghiệp của mình.

Cũng theo nguồn tin trên, cựu sao RB Leipzig đang muốn quay lại Bundesliga để thi đấu. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có lời mời chào chính thức nào giành cho Timo Werner.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Sau 2 mùa giải ở Chelsea, Werner chỉ có được 23 bàn thắng. Một thành tích tương đối nghèo nàn.

Memphis Depay đang rất gần Newcastle United

'Chích chòe' nước Anh đã đề nghị chiêu mộ tiền đạo Memphis Depay của Barcelona trong hè này. Đội bóng chủ sân St James' Park  sẵn sàng chi 20 triệu euro để sở hữu chữ ký của ngôi sao tấn công người Hà Lan. Barca cũng sẵn sàng để ngôi sao này ra đi và con số mà Newcastle đưa ra phù hợp với yêu cầu của 'gã khổng lồ xứ Catalan'.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Depay sẽ thi đấu cho 'gã nhà giàu' mới nổi của Ngoại hạng Anh?

Barca 'hớt tay trên' Chelsea vụ Kounde

Nhà báo nổi tiếng Gerard Romero đã phát đi thông báo khẩn cấp trên livestream vì Kounde. Anh cho biết: "FC Barcelona và Sevilla đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc cho thương vụ Kounde. Kounde 99% kí hợp đồng với Barca. Thương vụ sẽ kết thúc trong vài giờ tới, trừ khi nó một 'phép màu' kì diệu nào đấy xảy ra, nếu không Kounde chắc chắn sẽ là cầu thủ của FC Barcelona".

Được biết, phía BLĐ Barcelona đã làm việc cả đêm cho thỏa thuận này, và giám đốc thể thao Alemany đã tác động trực tiếp vào thương vụ này.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Vậy là 'mối tình tay ba' giữa Barca - Kounde- Chelsea đã gần như ngã ngũ.

Bayern chọn Harry Kane để thay thế Lewandowski

Bayern Munich đang tìm kiếm người thay thế tiền đạo Lewandowski sau khi anh gia nhập Barca ở phiên chợ hè này. Trong bối cảnh thị trường chuyển nhượng còn hơn 2 tuần nữa là kết thúc. Và HLV Julian Nagelsmann không loại trừ việc Bayern Munich sẽ chiêu mộ siêu sao Harry Kane của Tottenham ngay trong hè này.

Hùm xám xứ Bavaria xác định Harry Kane là một tiền đạo hoàn hảo để khỏa lấp khoảng trống mà Lewandowski để lại. Được biết nhà ĐKVĐ nước Đức sẽ sớm gửi một lời đề nghị cho Tottenham trong thời gian tới.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Harry Kane có mọi tố chất của một tiền đạo hàng đầu, anh chính là người thay thế xứng đáng cho Lewy ở thời điểm này.

Raheem Sterling lần đầu tiết lộ lý do gia nhập Chelsea

Kết thúc mùa giải 2021/22, Sterling đã quyết định rời Man City, một đội bóng thường xuyên vô địch Ngoại Hạng Anh để gia nhập Chelsea, một CLB đang trải qua biến động khi có sự thay đổi lớn ở thượng tầng. Mới đây, chân chạy cánh 27 tuổi đã chia sẻ lý do anh chọn The Blues làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp ở buổi trả lời phỏng vấn với trang web chính thức của câu lạc bộ.

Zinchenko chính thức gia nhập Arsenal - Ba đội bóng Anh tranh Belotti
Sterling tỏ ra hào hứng với những thử thách mới ở Chelsea.

"Trong 2 năm qua, tôi chứng kiến Chelsea đã góp mặt trong 4 hoặc 5 trận chung kết gì đó. Đó là sự tiến bộ. Chelsea đã vô địch Champions League và đang tìm kiếm thử thách tại Ngoại Hạng Anh. Tôi đã bị hấp dẫn bởi điều này", Sterling cho biết. "Tôi cảm thấy rất hứng thú với con đường mà Chelsea đang đi. Tôi thấy đây là nơi mà mình có thể chinh phục thành công, là nơi tôi có cơ hội thể hiện bản thân, là điểm đến hoàn hảo".

"Chelsea sở hữu tâm lý chiến thắng. Còn HLV Thomas Tuchel luôn biết cách duy trì thứ tâm lý ấy qua từng mùa giải, xây dựng đội bóng dựa trên những gì đã có ở mùa trước và tiếp tục giành danh hiệu. Ông ấy là một nhà cầm quân xuất sắc. Chelsea không giành thắng lợi trong một mùa và nghỉ ngơi ở mùa tiếp theo. Họ luôn khát khao và điều đó đã hấp dẫn tôi", Sterling nói thêm.