Bóng đá Việt Nam 23/7: 2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 V-League

(VOH) - 2 ngoại binh của HAGL ra mắt tại vòng 9 V-League 2022; SLNA sẽ đối đầu CLB Hải Phòng trong trận đấu được chờ đợi ở loạt trận đấu sớm vòng 9 V-League 2022.

Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (23/7): Hấp dẫn cuộc so tài trên sân Vinh

Chỉ 3 ngày sau khi kết thúc các trận đấu ở vòng 8, V-League 2023 sẽ tiếp tục với vòng đấu thứ 9 bằng 2 trận đấu sớm. Trên sân Vinh, trận cầu tâm điểm sẽ diễn ra giữa đội chủ nhà SLNA và Hải Phòng.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, SLNA bất ngờ để thua SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V-League. Việc đánh rơi 3 điểm khiến SLNA đánh mất vị trí dẫn đầu và rơi xuống vị trí thứ 4. Tuy nhiên, khoảng cách với đội dẫn đầu Hải Phòng chỉ là 1 điểm nên một chiến thắng trước đội bóng đất Cảng sẽ giúp đội chủ sân Vinh lấy lại ngôi đầu.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
Lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (23/7): Hấp dẫn cuộc so tài trên sân Vinh.

Ở trận này, SLNA có được lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh nhất trong khi Hải Phòng sẽ thiếu vắng chân sút chủ lực Rimario, người đã ghi 8/14 bàn từ đầu mùa cho đội bóng đất Cảng, do bị treo giò. Trận đấu sẽ bắt đầu lúc 18h00.

Cũng theo lịch thi đấu V-League 2022 hôm nay (23/7), Topenland Bình Định sẽ trở về sân nhà Quy Nhơn để đón tiếp SHB Đà Nẵng. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Đức Thắng rất muốn có chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận thất vọng gần đây. Cuộc đối đầu này cũng diễn ra từ lúc 18h00.

2 ngoại binh của HAGL ra mắt tại vòng 9 V-League 2022

Các trận đấu ở vòng 8 V-League 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19/7 - 20/7. Theo điều lệ giải, các đội bóng sẽ được dùng tân binh từ ngày 21/7 (tức sau khi vòng 8 khép lại).

Với HAGL, CLB này sẽ trình làng ngoại binh Hàn Quốc Ahn Sae-hee. Cầu thủ 31 tuổi gia nhập HAGL với bản hợp đồng hết mùa 2022. HLV Kiatisak chọn Ahn Sae-hee để thay thế cho sự vắng mặt của trung vệ Kim Dong Su.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
2 ngoại binh của HAGL ra mắt tại vòng 9 V-League 2022.

Đồng thời, sau vòng 8, đội bóng phố Núi cũng sẽ chính thức có sự phục vụ của Bruno Henrique. Bruno là cái tên không xa lạ với NHM Việt Nam khi anh từng có thời gian thi đấu trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay SLNA.

Sự có mặt của Bruno Henrique và Ahn Sae Hee sẽ giúp HLV Kiatisuk có thêm sự lựa chọn về nhân sự cho HAGL trong bối cảnh Công Phượng (chấn thương) và Văn Thanh (bị treo giò) sẽ vắng mặt trong trận đấu với Thanh Hóa sắp tới.

HAGL đang có phong độ tốt với 3 trận thắng liên tiếp. Nếu có thêm 3 điểm trước Thanh Hóa, thầy trò HLV Kiatisuk sẽ có cơ hội vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2022. Trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa sẽ bắt đầu lúc 17h00 ngày 24/7 tới.

Vua phá lưới Campuchia bị 'đại gia V-League' thanh lí hợp đồng

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa V-League 2022 đã chính thức mở cửa vào ngày 21/7. CLB Nam Định với nguồn tài chính khổng lồ "chưa kịp sử dụng" từ đầu mùa giải đang cố gắng để đem về những bản hợp đồng chất lượng. Cái tên đầu tiên đội bóng Thành Nam đặt bút ký đó chính là tiền đạo người Jamaica, Andre Fagan.

Sự xuất hiện của Fagan cũng đồng nghĩa CLB Nam Định phải bỏ đi 1 ngoại binh, bởi đội bóng này đang thừa 1 suất. Dựa theo phong độ thi đấu, không có gì ngạc nhiên khi HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định gạt tên Marcio Marques. Sở dĩ HLV Văn Sỹ thanh lý hợp đồng với "Vua phá lưới Campuchia" là do tiền đạo mang áo số 14 đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không phù hợp với lối chơi của đội bóng này. Marcio Marques ra sân 7 lần tại V-League 2022, cựu tiền đạo của CLB Nam Định chỉ ghi được vỏn vẹn 2 pha lập công.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
Vua phá lưới Campuchia bị 'đại gia V-League' thanh lí hợp đồng.

HLV Pau FC: ‘Quang Hải gặp vấn đề phức tạp tại châu Âu’

HLV Didier Tholot của Paul FC khẳng định Ligue 2 không giống như giải đấu ở Việt Nam, Quang Hải buộc phải thích nghi với nhiều vấn đề phức tạp và buộc phải thích nghi nhưng đồng thời CLB cũng sẽ kiên nhẫn với cầu thủ đến từ Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trang Maligue2 hôm qua 22/7, HLV HLV Didier Tholot của Paul FC khẳng định: “Quang Hải đúng là ngôi sao ở Việt Nam nhưng chúng tôi không ký với cậu ấy vì lý do đó. Quang Hải sẽ phải thích nghi và chúng tôi cũng phải kiên nhẫn với cậu ấy. Ligue 2 không giống như giải đấu ở Việt Nam và cậu ấy cũng sẽ gặp nhiều vấn đề phức tạp khi sang châu Âu. Nhưng dù thế nào đi nữa, cậu ấy cũng đủ phẩm chất để tạo đột biến trong một trận đấu và tạo ra những tình huống có thể dẫn tới bàn thắng”.

Huyền thoại Thái Lan muốn đối đầu với Kiatisak

Piyapong Pue-on từng khoác áo đội tuyển Thái Lan từ năm 1981-1997. Ông có 70 pha lập công trong 100 trận khoác áo đội tuyển quốc gia nước này. Mới đây, huyền thoại của bóng đá Thái Lan đã bày tỏ mong muốn có cơ hội được làm việc ở Việt Nam. Ông muốn dẫn dắt một CLB ở sân chơi V-League để so tài với HLV Kiatisak.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
Ông Piyapong Pue-on (giữa - cạnh HLV Park) muốn đối đầu Kiatisak ở V-League.

Một chi tiết khá thú vị, ông Piyapong Pue-on có thời gian khoác áo CLB Lucky-Goldstar (Hàn Quốc) cùng với HLV Park Hang Seo. Năm 2019, tại buổi tập của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, ông Piyapong đã tới thăm người đồng đội cũ. Sau thời gian ngắn trò chuyện, ông Park đã kéo tay ông Piyapong Pue-on vào chụp hình chung cùng cả đội.

Trở lại với HLV Kiatisak, hiện nhà cầm quân người Thái Lan đang tích cực làm công tác huấn luyện tại HAGL. Ở vòng 9 V-League 2022, đội chủ sân Pleiku sẽ chạm trán với Thanh Hóa.

Vé xem trận đấu sẽ được mở bán trực tiếp từ 8h sáng ngày 24/7 tại các quầy vé của SVĐ Pleiku. Vào chiều ngày 23/7, HAGL sẽ tập mở tại sân Hàm Rồng. Trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa được diễn ra vào lúc 17h ngày 24/7.

HLV Park cho biết nhiều CLB Hàn Quốc quan tâm đến cầu thủ Việt Nam

HLV Park hé lộ nhiều đội bóng Hàn Quốc và Nhật Bản đang rất quan tâm đến các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay các cầu thủ đều có hợp đồng với các CLB trong nước, nên cũng không dễ dàng cho phép cầu thủ ra nước ngoài thi đấu.

Theo chiến lược gia xứ kim chi, các câu lạc bộ chuyên nghiệp của Việt Nam nên xem xét để hỗ trợ tích cực cho các cầu thủ, tạo cơ hội cho cầu thủ ra thi đấu ở các nước có nền bóng đá phát triển hơn.

Đây cũng là quan điểm mà HLV Park Hang Seo từng chia sẻ về trường hợp của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Hồi cuối tháng 5/2022, vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam từng bày tỏ sự tiếc nuối khi ngôi sao sinh năm 1998 khó xuất ngoại thi đấu vì có ràng buộc với CLB Viettel, dù được một số CLB Hàn Quốc quan tâm.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
HLV Park cho biết nhiều CLB Hàn Quốc quan tâm đến cầu thủ Việt Nam.

Thái Lan gây áp lực lớn lên Việt Nam ở giải trẻ nữ Đông Nam Á

Chiều 22/7 (giờ Việt Nam), U18 nữ Thái Lan bước vào trận khai màn bảng A giải U18 nữ Đông Nam Á 2022 gặp U18 Campuchia. Với đẳng cấp vượt trội, Thái Lan đã có chiến thắng dễ 4 sao trước đối thủ.

Ở trận đấu trước đó, đội nữ U18 Indonesia đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 1-0 trước U18 Singapore. Như vậy sau lượt trận ra quân, U18 Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 3 điểm cùng hiệu số dương 4.

2 ngoại binh HAGL ra mắt tại vòng 9 - Lịch thi đấu V-League 2022 ngày 23/7
Thắng 4-0 trước Campuchia, U18 nữ Thái Lan đang dẫn đầu bảng A giải U18 nữ Đông Nam Á 2022.

Xếp sau đó là U18 Indonesia với số điểm tương tự nhưng chỉ có hiệu số dương 1. Hai đội bóng cuối bảng lần lượt là U19 Singapore và U18 Campuchia.

Bảng A của giải đấu còn có sự xuất hiện của đội nữ U18 Việt Nam, tuy nhiên đoàn quân của HLV Akira Ijiri được nghỉ ở lượt trận đầu tiên. Vào ngày 24/7 tới, các cô gái trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U18 Singapore. Sau đó chúng ta sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (26/7), Campuchia (28/7) và quyết đấu với Thái Lan vào ngày 30/7.