Tin tennis 23/7: Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open

(VOH) - Thắng dễ Karen Khachanov, Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open; Nadal trở lại tập luyện trở lại, sắp tái xuất Rogers Cup.

Carlos Alcaraz vào bán kết giải quần vợt Hamburg Open

Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt hạt giống tại giải quần vợt Hamburg Open 2022, Carlos Alcaraz và Karen Khachanov đã diễn ra với không nhiều sự kịch tính như mong đợi, bởi tay vợt người Tây Ban Nha Alcaraz đã tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ, dù cho đó có là hạt giống số 7 tại giải đi chăng nữa.

Ở set 1, Carlos Alcaraz đã thắng một cách chóng vánh trước Khachanov cùng tỉ số 6 - 0. Và ở set đấu thứ hai sau đó, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn với tay vợt người Nga, khi mà Karen Khachanov cũng chỉ có thể giành được phần thắng trong 2 game đấu, trước khi tiếp tục nhận thất bại 2 - 6, và chính thức dừng bước sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Carlos Alcaraz vào bán kết giải quần vợt Hamburg Open.

Vượt qua Karen Khachanov tại tứ kết, đối thủ của Carlos Alcaraz tại bán kết sẽ là Alex Molcan. Sau khi tay vợt người Slovakia này, có chiến thắng cũng khá dễ dàng trước Borna Coric. Sau để thua ở loạt tiebreak trong set 1, tay vợt người Croatia Borna Coric đã gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, qua đó nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Ở các trận đấu trước đó, Lorenzo Musetti cũng đã vượt qua Alejandro Davidovich Fokina để giành quyền góp mặt tại bán kết, đối thủ của tay vợt người Italia ở trận đấu tới sẽ là Francisco Cerundolo.

Casper Ruud nhọc nhằn, Thiem đấu Berrettini tại bán kết Swiss Open

Swiss Open, giải ATP 250 diễn ra ở Gstaad (Thụy Sĩ) cũng vừa kết thúc vòng tứ kết. Hạt giống số 1 và là đương kim vô địch Casper Ruud trải qua trận đấu nhọc nhằn trước Jaume Munar. Set đầu tiên, hai tay vợt giằng co quyết liệt, thậm chí phải kéo nhau vào loạt tie-break. Kết quả, Ruud đoạt 2 mini-break để thắng 7-3.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Berrettini, Thiem, Casper Ruud ghi danh vào bán kết Swiss Open.

Kịch bản set 2 không có nhiều thay đổi. Casper Ruud tiếp tục bị kéo vào loạt tie-break cân não, dù vậy bản lĩnh vượt trội đã giúp tay vợt người Na Uy thắng 7-4. Tại bán kết, anh sẽ chạm trán hạt giống số 4 Albert Ramos Vinolas.

Cặp bán kết còn lại hứa hẹn cực kì hấp dẫn khi "hoàng tử đất nện" Dominic Thiem đối đầu hạt giống số 2 Matteo Berrettini. Trước đó, Thiem đánh bại Juan Pablo Varillas 2-0 (6-4, 6-3), còn Berrettini vất vả vượt qua hạt giống số 5 Pedro Martinez 2-1 (3-6, 7-6, 6-1).

Zverev tiết lộ khả năng dự US Open

Alexander Zverev đang trong quá trình bình phục chấn thương mắt cá và anh đã không thi đấu trận nào kể từ sau pha ngã ở trận bán kết Roland Garros gặp Rafael Nadal. Mới đây tay vợt người Đức đã cập nhật tình hình chấn thương cho các fan: “Quá trình hồi phục đang diễn ra rất tốt, tôi cảm thấy mỗi ngày đều có sự tiến triển. Nhưng ngày trở lại thì tôi chưa thể chắc chắn được nên tôi cũng chưa biết về cơ hội mình được dự US Open”.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Alexander Zverev đã nghỉ dưỡng thương từ sau Roland Garros.

Kvitova tự mở bảo tàng cho chính mình

Nữ tay vợt Petra Kvitova, người 2 lần vô địch Wimbledon, mới đây đã tự mở một bảo tàng dành cho chính mình, nơi cất giữ và trưng bày các danh hiệu cô đoạt được cũng như những kỷ vật trong thời gian còn thi đấu. Bảo tàng được chia làm hai nơi với một nơi chứa cúp, nơi còn lại chứa các loại vợt và thậm chí cả quần áo Kvitova mặc. Kvitova cho biết cô tự hào khi có bảo tàng trưng bày đầu tiên cho một VĐV đến từ CH Czech.

ATP lập giải mới thay các giải Trung Quốc

4 giải đấu tại Trung Quốc trong năm 2022 là Shanghai Masters, Beijing Open, Chengdu Open và Zhuhai Championship đã bị hủy bỏ do dịch Covid-19 nên ATP đã thay thế bằng 6 giải đấu đơn trên sân cứng. Theo đó sẽ có một giải tại San Diego (Mỹ) từ 19 đến 25/9, và 2 giải tại Seoul (Hàn Quốc) và Tel Aviv (Israel) từ 26/9 đến 2/10. 3 giải còn lại sẽ tổ chức ở Florence (Italia) và Gijon (TBN) từ 10 đến 16/10, và giải Naples (Italia) từ 17 đến 23/10.

Nadal trở lại tập luyện trở lại, sắp tái xuất Rogers Cup

Mới đây, mạng xã hội Twitter đã lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh Nadal tập luyện tại học viện của chính anh ở quê nhà Majorca (Tây Ban Nha), cho thấy tay vợt 36 tuổi đang hồi phục khá tốt. Trong video, có thể thấy rằng Nadal đang tập những trái đánh bóng từ cuối sân.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Nadal đã trở lại tập luyện.

Với việc Nadal đang hồi phục và tập luyện tốt, có vẻ như người hâm mộ sẽ được chứng kiến tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu tại giải Rogers Cup sắp tới. Eugene Lapierre, giám đốc Rogers Cup, cũng cho biết Nadal đã đặt khách sạn chuẩn bị cho giải đấu này, cũng như yêu cầu một số quả bóng được sử dụng tại giải đấu để tập luyện.

Sự xuất hiện của Nadal tại giải Masters 1000 sắp tới sẽ giúp tay vợt người Tây Ban Nha chuẩn bị tốt hơn cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm, US Open. Nếu lên ngôi tại US Open, Nadal sẽ giành danh hiệu Grand Slam thứ 23 kéo dài kỷ lục.

Novak Djokovic xác nhận tham dự Laver Cup

Trong năm 2022, người hâm mộ vẫn đang rất mong chờ ngày được thấy tay vợt Roger Federer thi đấu trở lại. Tay vợt người Thụy Sĩ xác nhận anh sẽ góp mặt tại Laver Cup diễn ra vào tháng 9 này, và mới đây những người đồng đội của anh ở đội tuyển Châu Âu cũng đã được xác định.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Novak Djokovic xác nhận tham dự Laver Cup.

Trang chủ của giải quần vợt đồng đội Laver cup vừa công bố thành viên cuối cùng của đội tuyển Châu Âu sẽ tham dự giải đấu đồng đội này, đó là tay vợt Novak Djokovic. Đáng chú ý, Djokovic sẽ được trở thành đồng đội của Rafael Nadal, Roger Federer và Andy Murray, qua đó tạo nên 1 đội tuyển trong mơ của những người hâm mộ quần vợt thế giới. Đây cũng là 4 cái tên thành công nhất của quần vợt nam thế giới ở kỷ nguyên mở.

Laver Cup trước đây đã thu hút được sự chú ý rất lớn khi là giải đấu đánh dấu sự trở lại của Roger Federer, giờ đây sức hút ấy càng trở nên mạnh mẽ hơn khi Federer sẽ được thi đấu cùng với 2 đối thủ lớn nhất của anh trong quá khứ, Rafael Nadal và giờ là Novak Djokovic.

Giải quần vợt đồng đội Laver Cup sẽ được khởi tranh vào cuối tháng 9 tới. Mỗi đội tuyển Mỹ và Châu Âu sẽ bao gồm 6 thành viên.

Carlos Alcaraz được dự báo vĩ đại nhất tennis

Roger Federer, Novak Djokovic và Rafael Nadal bộ 3 tennis đã thay nhau thống trị làng tennis đơn nam thế giới trong suốt gần 2 thập kỉ qua. Cùng nhau họ đã giành tổng cộng 63 Grand Slam, trong đó Federer (20 Grand Slam), Djokovic (21 danh hiệu) và Nadal dẫn đầu cuộc đua với 22 chức vô địch danh giá.

Danh sách các tay vợt giành được nhiều Grand Slam sau "BIG 3" tennis vĩ đại trên đều là những huyền thoại đã giải nghệ, các ngôi sao đương đại hiện vẫn đang thi đấu như Daniil Medvedev, Dominic Thiem là "của hiếm" vì giành được Grand Slam.

Carlos Alcaraz vào bán kết Hamburg Open - Nadal trở lại tập luyện trở lại
Alcaraz được dự đoán sẽ trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử tennis.

Các chuyên gia tennis từng nhiều lần nhận định, việc các tay vợt thế hệ sau bắt kịp được số danh hiệu với 3 huyền thoại tennis kể trên dường như là không thể. Nhưng Rick Macci, huyền thoại 67 tuổi người Mỹ, HLV từng làm việc cùng các tay vợt như Serena, Sharapova, Venus, Roddick..., tin tưởng vào Carlos Alcaraz, tay vợt mới 19 tuổi người Tây Ban Nha.

Việc Carlos Alcaraz hiện tại vẫn chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào, tuy nhiên anh mới chỉ 19 tuổi cơ hội giành chức vô địch lớn vẫn còn rộng mở phía trước. Nhất là khi thời gian thi đấu đỉnh cao của "BIG 3" cũng không còn nhiều năm, khi nhóm các tay vợt lớn giải nghệ có thể là thời cơ thuận lợi để Alcaraz sưu tập Grand Slam.