Premier League 23/7: Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu

(VOH) - Đội hình mà HLV Tuchel đang có trong tay sẽ phải giảm bớt ít nhất 6 nhân tố; Gia nhập Chelsea có thể là một lựa chọn hợp lý với Neymar.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu

Chelsea đã chi ra 80,5 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly. Rất có thể phiên chợ hè 2022 của cựu vương Champions League đã khép lại, dù vẫn còn những tin đồn nhất định xung quanh đội bóng Tây London.

Mua đã xong đến 90%, nhưng bán thì chưa. Từ đội một, đội dự bị đến đội trẻ, Chelsea đã để 10 cầu thủ ra đi. Thế nhưng, số tiền mà "The Blues" thu về là... 0 đồng. Từ Rudiger, Christensen, Drinkwater đến Musonda, Ballo đều chỉ là các hợp đồng miễn phí.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Chelsea có thể bán nhiều ngôi sao.

Điều đó rõ ràng không mang đến sự hài lòng với giới chủ mới Chelsea. Tỷ phú Todd Boehly và các cổ đông đã hùn vốn để mua lại đội chủ sân Stamford Bridge với giá 4,25 tỷ bảng. Do vậy, họ buộc phải tìm cách thu hồi lại khoản tiền khổng lồ mình đã chi ra.

Theo tờ Daily Mail, giới chủ Chelsea muốn thu về từ 180 đến 200 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Điều đó có nghĩa, đội hình mà HLV Tuchel đang có trong tay sẽ phải giảm bớt ít nhất 6 nhân tố.

Nguồn tin từ nhà báo Charlotte Daly cho hay, Michy Batshuayi, Kenedy, Malang Sarr, Ross Barkley, Timo Werner và thủ môn Kepa nằm trong diện thanh lý của đội bóng Tây London. Họ không chỉ giúp Chelsea tiết kiệm một khoản lương đáng kể, mà hơn thế sẽ giúp CLB kiếm về một khoản tiền lớn.

Arsenal muốn chiêu mộ Florian Grillitsch

Arsenal đã để mắt tới cầu thủ tự do người Áo, Florian Grillitsch. Tiền vệ này vừa đáo hạn hợp đồng với CLB Hoffenheim. HLV Arteta muốn có sự phục vụ của Florian Grillitsch để tăng cường tuyến giữa cho Arsenal. Cầu thủ 26 tuổi này có thể chơi ở vị trí tiền vệ và trung vệ. Mặc dù vậy, Arsenal đã vấp phải sự cạnh tranh của Brighton. Brighton muốn chiêu mộ Florian Grillitsch để lấp khoảng trống mà Yves Bissouma để lại sau khi tiền vệ này cập bến Tottenham.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Arsenal đã để mắt tới cầu thủ tự do người Áo, Florian Grillitsch.

Man City đưa ra mức giá 50 triệu bảng cho Cucurella

Nửa xanh thành Manchester chuẩn bị đưa ra mức phí 50 triệu bảng để có được sự phục vụ của Marc Cucurella từ Brighton. Hậu vệ cánh trái người Tây Ban nha này gia nhập đội bóng nước Anh từ năm ngoái với giá 14 triệu bảng. Trải qua một mùa giải thi đấu bùng nổ cùng Brighton và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB, giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng cũng tăng lên đáng kể.

Theo Daily Mail, nếu hoàn tất được thương vụ này, Man xanh sẽ khóa sổ chuyển nhượng sớm sau một phiên chợ hè đại thành công với sự gia nhập của Erling Haaland và Kalvin Phillips, đồng thời cũng đã để Jesus, Sterling ra đi với tổng mức phí lên đến 90 triệu bảng trong khi cả 2 chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Man City sẽ chốt sổ kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu mua được Cucurella.

Bế tắc với Tielemans, Arsenal ngắm 'tiền vệ hay nhất Brazil'

Arsenal đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị mua tiền vệ Arthur của Juventus trong bối cảnh thương vụ Tielemans dần đi vào ngõ cụt. Trước đó, 'Pháo thủ' đã ký hợp đồng với Gabriel Jesus, Fabio Vieira, Marquinhos và Matt Turner. Bên cạnh đó, họ cũng đang đạt được thỏa thuận ký hợp đồng với Oleksandr Zinchenko, người đã vô địch 4 Ngoại hạng Anh 4 lần trong màu áo Man City.

Arthur Melo là cái tên được HLV Mikel Arteta quan tâm từ hồi tháng giêng. Tuy nhiên thời điểm đó, Juventus không muốn bán ngôi sao của mình. Nhưng hiện tại tình hình đã thay đổi khi Paul Pogba quay lại 'mái nhà xưa'. Lúc này HLV Max Allegri có nhiều lựa chọn hơn ở hàng tiền vệ, vì vậy ông sẵn sàng để Arthur Melo ra đi.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Arthur Melo mang lại nhiều giá trị cho Arsenal.

Chelsea và Barcelona tranh giành hậu vệ của Sevilla

Nhà báo người Tây Ban Nha, Gerard Romero cho biết Chelsea và Barcelona đang cạnh tranh quyết liệt để giành sự phục vụ của trung vệ Jules Kounde, cầu thủ đang khoác áo CLB Sevilla. Barcelona đã đàm phán với Sevilla và Kounde. Bản thân cầu thủ 23 tuổi người Pháp muốn chuyển sang Camp Nou.

Barcelona đã đưa ra lời đề nghị trị giá 55 triệu euro cho Sevilla về trường hợp của Kounde nhưng do sức ép từ phía Chelsea, họ có thể sẽ phải đưa ra con số cao hơn. Hiện tại, Kounde có tên trong danh sách du đấu của Sevilla. Trước đó, cầu thủ người Pháp không có tên trong chuyến du đấu của đội bóng này.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Chelsea và Barcelona đang cạnh tranh quyết liệt để giành sự phục vụ của trung vệ Jules Kounde.

Lampard sôi máu, muốn tống cứ Dele Alli

Trong trận đấu giao hữu giữa Everton và đội bóng Nhà nghề Mỹ Minnesota United. Đội bóng vùng vùng Merseyside đã để thua sốc với tỷ số 0-4 trước đại diện của MLS. Đáng chú ý, Dele Alli đã có pha bỏ lỡ khó tin. HLV Lampard sau đó đã rất tức giận với cậu học trò. Theo tờ Liverpool Echo, Everton dự định tống khứ cựu tiền vệ Tottenham này ra đi trong những ngày còn lại của phiên chợ hè 2022.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Thi đấu thất vọng, Dele Alli sẽ bị Everton tống khứ đi ngay trong hè này.

Danny Welbeck thay đổi thể chất ấn tượng trước thềm mùa giải mới

Welbeck đã đăng một loạt các hình ảnh trên Instagram giới thiệu những bài tập luyện căng thẳng của anh ấy trong mùa hè. Cầu thủ 31 tuổi quyết tâm đạt phong độ tốt trước thềm mùa giải mới của Premier League.

Được biết, tiền đạo Danny Welbeck của Brighton đã tập luyện chăm chỉ để giữ gìn vóc dáng trong suốt mùa hè vừa qua. Cựu tiền đạo của Manchester United và Arsenal trông mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Thân hình vạm vỡ của Wellbeck được anh chia sẻ trên mạng xã hội.

'Gã khổng lồ' Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar

Mới đây, PSG đã phát đi thông báo tìm bất cứ đối tác nào muốn mua Neymar bất chấp những phát biểu trước đó của tân HLV Christophe Galtier về việc sẽ giữ ngôi sao người Brazil ở lại sân Công viên các Hoàng tử.

Theo tờ L'Equipe, chỉ 3 đội bóng ở thời điểm hiện tại đang quan tâm tới Neymar là Chelsea, Tottenham cùng "đại gia mới nổi" Newcastle. Dù vậy, cựu sao Barca gần như chắc chắn sẽ không lựa chọn Chích chòe bởi đội bóng này không được thi đấu ở cúp C1 mùa tới.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Gia nhập Chelsea có thể là một lựa chọn hợp lý với Neymar khi mà đội chủ sân Stamford Bridge cũng sẵn sàng "mở hội" chào đón siêu sao người Brazil.

Về phần Tottenham, họ cũng không quá hứng thú với thương vụ này bởi đã mua được Richarlison từ Everton cách đây ít lâu rồi. Vì vậy, còn duy nhất Chelsea là thực sự muốn chiêu mộ Neymar. Đặc biệt là khi vị tân Chủ tịch Todd Boehly vẫn chưa hoàn thành lời hứa sắm 1 "siêu bom tấn" về Stamford Bridge để chiều các True Blues.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ chỉ ngồi vào bàn đàm phán với PSG khi vào chỉ khi ngôi sao người Brazil chấp nhận giảm mức lương mà mình đang nhận ở sân Công viên các Hoàng tử. Trong trường hợp Neymar đồng ý với yêu cầu của đội chủ sân Stamford Bridge, thương vụ này gần như chắc chắn sẽ diễn ra.

Chelsea tiếp cận Saint-Maximin

Theo The Athletic, Chelsea đã dò hỏi về cầu thủ chạy cánh Allan Saint-Maximin của Newcastle. Tottenham cũng quan tâm đến cầu thủ người Pháp, nhưng cả hai câu lạc bộ thành London sẽ không sẵn sàng đáp ứng mức giá 40 triệu bảng mà The Magpies yêu cầu.

Tuy nhiên, Chelsea có thể cố gắng đàm phán một mức phí nhẹ hơn với Newcastle. HLV Thomas Tuchel đang tìm cách bổ sung chiều sâu cho hàng công của mình và ông xác nhận Saint-Maximin là cái tên mình mong muốn.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Chelsea tiếp cận Saint-Maximin.

Tiết lộ lý do Haaland vẫn chưa ra mắt Man City

Tiền đạo Erling Haaland đã vắng mặt trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Club America tại Texas. Theo Pep Guardiola, cầu thủ người Na Uy đang gặp vấn đề về thể lực và chỉ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo gặp Bayern Munich tại Green Bay vào thứ Bảy.

“Trận đấu tới, Erling sẽ sẵn sàng ra sân”, Pep Guardiola nói với phóng viên. “Cậu ấy có tật và một vài vấn đề. Erling mới tập luyện được 2 buổi và không muốn rủi ro. Mùa giải mới sẽ rất dài. Chúng ta rồi sẽ được xem cậu ấy thi đấu”.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Haaland vẫn chưa ra mắt Man City.

Man City nhắm mua hậu vệ cánh

Theo iNews, Man City đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với hậu vệ trái Alejandro Grimaldo của Benfica. Đội chủ sân Etihad có thể đưa ra lời đề nghị dành cho cầu thủ 26 tuổi trong trường hợp họ không mua được mục tiêu hàng đầu là Marc Cucurella trong mùa Hè này.

Grimaldo đã ghi 5 bàn thắng và có 5 kiến tạo sau 29 trận ra sân cho Benfica ở giải Primeira Liga mùa trước. Anh là một trong những công thần của đội bóng Bồ Đào Nha khi đã có 6 năm thi đấu tại đây. Grimaldo có giá khoảng 15 triệu bảng. Anh được cho sẽ sớm ra đi vì chỉ còn hợp đồng tới Hè năm sau.

Chelsea thanh lọc mạnh nhất châu Âu - Ngoại hạng Anh sắp mở hội đón Neymar
Man City nhắm mua hậu vệ cánh.