Premier League 22/7: Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal

(VOH) - 8 cái tên đã được liệt vào "danh sách đen" của Arteta;  Chelsea đã chính thức gửi đề nghị trị giá 55 triệu bảng hỏi mua trung vệ Jules Kounde của Sevilla.

Man City bị Brighton làm khó vụ Cucurella

Sau thời gian ngắn thương thảo, Man City đã đồng ý bán Oleksandr Zinchenko cho Arsenal để thu về 32 triệu bảng. The Citizens sẽ tái đầu tư số tiền này cho một hậu vệ trái với mục tiêu số 1 họ đang hướng đến là Marc Cucurella.

Một số nguồn tin khẳng định đội chủ sân Etihad đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ 23 tuổi. Tuy nhiên, Brighton kiên quyết giữ mức giá 50 triệu bảng, cho dù họ chỉ bỏ ra 15,4 triệu bảng để mua anh từ Getafe vào hè năm ngoái.

Theo Daily Mail, nửa xanh thành Manchester đang có ý định “các” tiền đạo trẻ Liam Delap để thuyết phục Brighton giảm giá còn 40 triệu bảng.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Man City bị Brighton làm khó vụ Cucurella.

Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ Chelsea đã chính thức gửi đề nghị trị giá 55 triệu bảng hỏi mua trung vệ Jules Kounde của Sevilla. Mức giá này đáp ứng đòi hỏi của Sevilla. Cả hai câu lạc bộ giờ đây đang đàm phán để chốt về thủ tục thanh toán và phụ phí đi kèm.

Nếu không có gì biến đổi, Kounde sẽ trở thành tân binh thứ 3 của Chelsea trong mùa hè này, sau Raheem Sterling từ Man City và Kalidou Koulibaly từ Napoli.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3.

Tân binh Man City giải thích lý do từ chối MU

Đầu tháng 7/2022, Man City chính thức chiêu mộ thành công Kalvin Phillips từ Leeds United trong thương vụ trị giá 50 triệu bảng. Hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 6 năm, kéo dài tới tháng 6/2028.

Phillips trước đó đã được MU liên hệ nhưng cầu thủ sinh năm 1995 quyết định lựa chọn Man City. Giải thích về lý do từ chối Quỷ đỏ, Phillips nói: “Bạn biết lòng trung thành của tôi đối với Leeds United mà, gia đình tôi cũng vậy. Tôi rất vinh dự khi MU, một đội bóng lớn, muốn chiêu mộ tôi nhưng tôi phải trung thành với Leeds và chọn phe đối địch với MU”.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Tân binh Man City giải thích lý do từ chối MU.

Jesse Lingard sắp đầu quân cho Nottingham Forest

Jesse Lingard đang là cầu thủ tự do sau khi hợp đồng với MU hết hạn vào cuối tháng 6/2022. Dù không thể hiện được nhiều ở MU mùa trước nhưng Lingard vẫn nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu. Everton và Tottenham đã liên hệ với cầu thủ người Anh. Newcastle cũng quay trở lại thương vụ này sau khi lỡ cơ hội chiêu mộ Lingard vào mùa đông. AC Milan, Inter và Juventus cũng có mặt ở thương vụ này. Ngoài ra, DC United của Wayne Rooney là một điểm đến bất ngờ được nhắc tới.

Dù vậy, Lingard lựa chọn Nottingham Forest, nơi mà anh dễ dàng trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất đội. Thương vụ dự kiến sẽ sớm được thông báo. Nottingham Forest đang trải qua một tuần bận rộn. Cho đến lúc này, họ đã có 8 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè, trong đó có thủ môn Dean Henderson từ MU.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Jesse Lingard sắp đầu quân cho Nottingham Forest.

Ba cầu thủ Man City không thể đến Mỹ du đấu

Tờ Daily Mirror (Anh) tiết lộ, Man City không có đủ quân số đội 1 cho chuyến du đấu mùa hè tới nước Mỹ. Vì chưa tiêm vaccine Covid-19 nên 3 cầu thủ John Stones, Phil Foden và Ilkay Gundogan không được phép nhập cảnh nước Mỹ. Thay vào đó, cả 3 xuống tập cùng đội U23 ở Croatia trước khi hội quân cùng toàn đội vào đầu tuần sau.

Việc không có được 3 ngôi sao kể trên khiến HLV Pep Guardiola khá buồn phiền: “Thật đáng thất vọng, tôi thực sự muốn họ có mặt ở đây. Ở trong mùa thứ 2 của tôi, khi Man City City giành được 100 điểm, đó là mùa duy nhất chúng tôi có mặt đủ thành viên ở giai đoạn chuẩn bị”.

Man City đã giành chiến thắng 2-1 trước Club America ở trận giao hữu rạng sáng nay. Vào ngày 24/7, thầy trò HLV Guardiola sẽ có trận giao hữu cuối cùng trên đất Mỹ khi đối đầu Bayern Munich.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Ba cầu thủ Man City không thể đến Mỹ du đấu.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal

HLV Mikel Arteta đã mang về các tân binh chất lượng và bây giờ, ông sẽ chuyển sang việc loại bỏ một số cầu thủ không còn cần thiết trong đội hình của Arsenal. Mới đây, HLV Arteta thú nhận rằng ông sẽ cần phải giảm tải một số cầu thủ Arsenal để đưa đội hình của mình xuống kích thước hợp lý trước mùa giải mới.

Theo The Mirror, 8 cái tên đã được liệt vào "danh sách đen" của Arteta. Đó là Nicolas Pepe, Ainsley Maitland-Niles, Hector Bellerin, Reiss Nelson, Folarin Balogun, Pablo Mari, Bernd Leno và Lucas Torreira.

Trong số này, có thể sẽ có những cầu thủ được đem cho mượn kèm điều khoản mua đứt và cũng sẽ có những người sẽ được bán đứt ngay trong mùa Hè này.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal.

"Trò cưng" Lampard nhận mưa "gạch đá"

Dele Alli đã bị người hâm mộ Everton "ném đá" trên mạng xã hội sau một pha bỏ lỡ không tưởng trong thất bại sốc của "The Toffees" trước đội bóng Mỹ, Minnesota United. Tiền vệ của Everton đã dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc từ khoảng cách gần khi thủ môn của đội bóng MLS đã không còn kiểm soát được tình hình.

Sau khi trận đấu khép lại, Alli đã nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ khi cho rằng anh không xứng đáng chơi ở một đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh và HLV Frank Lampard cần phải có hình thức trừng phạt thích đáng dành cho ngôi sao 26 tuổi này.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Alli bỏ lỡ không tưởng trước khung thành trống.

Pep phấn khích khi CĐV Man City tới sân đông

HLV Pep Guardiola vừa bày tỏ sự phấn khích lớn khi cho rằng người hâm mộ Man City đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng trong chuyến du đấu trên đất Mỹ. Man City đã có chiến thắng sít sao 2-1 trước đối thủ Club America trong trận cầu mà De Buyne tỏa sáng với một cú đúp. Sự có mặt của rất đông người hâm mộ trên SVĐ NRG (Texas) đã tiếp thêm động lực để các ngôi sao Man City có một màn trình diễn khá bắt mắt.

Liverpool tính chiêu mộ sao trẻ đồng hương Ronaldo

Theo tờ Echo, Liverpool đang được cho là có động thái quan tâm trở lại với tiền vệ thuộc biên chế Sporting Lisbon - Matheus Nunes. Có vài nguồn tin cho rằng người đại diện của cầu thủ trẻ này đã thể hiện sự quan tâm với Liverpool. Ông cho rằng lối chơi của Nunes rất phù hợp với chiến thuật của đội bóng này.

Trong một bài phát biểu gần đây, Jurgen Klopp đã nói rằng ông hiện đang hài lòng với hàng tiền vệ của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng trên thực tế, có rất nhiều bài báo từng đưa tin về việc Liver sẽ bổ sung thêm một tiền vệ nữa để phù hợp với chiến thuật mà nhà cầm quân người Đức đề ra.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
Tiền vệ người Bồ Đào Nhà đang là mục tiêu của Liverpool.

MU và Chelsea tranh đấu 'nảy lửa' vì nhà vô địch World Cup

Theo L'Équipe, Man Utd và Chelsea đang cạnh tranh gắt gao với nhau trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Benjamin Pavard từ Bayern Munich. Tuyển thủ Pháp còn hai năm trong hợp đồng nhưng với sự xuất hiện của Matthijs de Ligt, tương lai của anh tại Allianz Arena đang trở nên bất định.

L'Équipe cho biết, Pavard này đang nghiêm túc cân nhắc về tương lai của mình sau khi trải qua một mùa giải khó khăn tại Bayern, đặc biệt là do ảnh hưởng của Covid-19 khiến anh phải xa gia đình, dẫn đến những bất ổn về tinh thần và phong độ sa sút.

Arteta tính đẩy 8 ngôi sao khỏi Arsenal - Chelsea tiến gần hợp đồng thứ 3
MU và Chelsea đang cạnh tranh gắt gao trong cuộc đua giành chữ ký của hậu vệ Benjamin Pavard.