Tin tennis 22/7: Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal

(VOH) - Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal; Tâm điểm vòng 2 giải quần vợt Hamburg Open được hướng về màn so tài với sự góp mặt của tay vợt Carlos Alcaraz.

Carlos Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open

Carlos Alcaraz bước vào vòng 2 của giải gặp đối thủ kỳ cựu người Serbia - Filip Krajinovic. Set mở màn diễn ra giằng co và buộc phần thắng phải được giải quyết trong loạt tie-break. Tại đây, tay vợt ít kinh nghiệm hơn Carlos Alcaraz mới là người tỏ ra bản lĩnh hơn để giành chiến thắng với tỉ số 7-4. Đây là một trận đấu Filip Krajinovic cho thấy lối đánh tấn công mạnh mẽ, nhưng tay vợt người Serbia đồng thời mắc nhiều lỗi đánh hỏng.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Carlos Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open.

Trong khi Carlos Alcaraz cho thấy mình là một trong những tay vợt thi đấu hay nhất trên mặt trên đất nện ở thời điểm hiện tại. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng set 2 với tỉ số 6-3. Giành chiến thắng sau 1h54" thi đấu, Carlos Alvarez vào tứ kết và sẽ gặp Karen Khachanov. Ở trận đấu trước đó, tay vợt người Nga cũng chỉ cần 2 set để vượt qua Fabio Fognini. Tỉ số các set lần lượt là 6-3 và 7-5.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Andrey Rublev dừng bước tại vòng 2.

Trong khi đó, tay vợt đang có phong độ cao thời gian qua là Francisco Cherundolo đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở giải đấu năm nay khi loạt hạt giống số 2 – Andrey Rublev. Tay vợt người Argentina nhẹ nhàng vượt qua đối thủ với tỉ số 6-4, 6-2 để vào tứ kết gặp Aslan Karatsev.

Thiem giành vé đi tiếp tại Swiss Open

Dominic Thiem đang từng bước trở lại đường đua sau một thời gian dài đánh mất phong độ. Tay vợt người Áo vừa có chiến thắng 2-0 trước Delbonis ở vòng 2 Swiss Open. Thiem khá vất vả trong set 1 và cần tới loạt tie-break để giành chiến thắng. Set 2, tay vợt này thi đấu vào tay hơn và nhanh chóng có 2 điểm break để thắng 6-3, qua đó kết thúc trận đấu.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal

Novak Djokovic xác nhận anh sẽ góp mặt tại giải Laver Cup London 2022 tổ chức vào tháng 9 này với tư cách thành viên của đội tuyển các tay vợt châu Âu. Đây sẽ là lần thứ 2 tham dự giải của Djokovic sau lần đầu vào năm 2018.

Laver Cup sau 4 kỳ tổ chức đều đã chứng kiến chiến thắng cho đội tuyển châu Âu, và năm nay họ tiếp tục quy tụ dàn sao hùng hậu gồm Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray để đấu đội tuyển Thế giới đã có Felix Auger-Aliassime, Taylor Fritz và Diego Schwartzman.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal.

Nadal giật giải cao khi chơi golf ở quê nhà

Theo tờ Tennis World USA, Rafael Nadal là tay golf có điểm chấp (handicap) đạt thành tích cá nhân tốt nhất với 37 gậy (ngang bằng đối thủ Marc Salvà) ở giải đấu tại sân golf Arabella tại thành phố Palma thuộc hòn đảo quê nhà Mallorca (Tây Ban Nha) hôm Chủ nhật vừa qua (17/11).

Đội của Rafael Nadal, gồm có cả chú anh, cựu hậu vệ Miguel Angel Nadal cùng hai đồng đội Peter Mason và Jorge Alborch đã đạt tổng thành tích 108 gậy và xếp thứ 10 trong số 26 đội tranh tài tại giải này.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Bên cạnh tài năng quần vợt thiên bẩm, Rafael Nadal còn chơi golf rất cừ.

Djokovic chưa tiêm vaccine Covid-19 vẫn có tên dự US Open?

 Hôm 20/7 (giờ địa phương), trên trang chủ của mình, ban tổ chức US Open (Mỹ mở rộng) 2022 đã công bố danh sách các tay vợt dự giải Grand Slam cuối cùng trong năm diễn ra từ 22/8 – 11/8 tại khu tổ hợp quần vợt sân cứng Flushing Meadows (New York, Mỹ).

Đáng chú ý, ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic vẫn có tên dù tay vợt vừa rơi xuống hạng 7 thế giới vẫn chưa chịu tiêm vaccine Covid-19 và không đáp ứng yêu cầu bắt buộc từ Chính phủ Mỹ với bất cứ công dân ngoại quốc nào nhập cảnh vào xứ sở cờ hoa.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Nole bất ngờ có tên trong danh sách các tay vợt dự vòng đấu chính của US Open sắp tới.

Theo tờ The Guardian, việc Djokovic có tên trong danh sách kể trên chỉ là thông lệ chứ không đảm bảo suất đặc cách cho anh để nhập cảnh vào Mỹ dự giải đấu mà Nole đang là đương kim á quân.

Một tuyên bố mới đây từ ban tổ chức US Open 2022 nêu rõ: “Theo bộ quy tắc ở các giải Grand Slam, tất cả tay vợt đủ điều kiện được tự động tham gia vào các lễ bốc thăm vòng đấu chính nội dung đơn nam và đơn nữ dựa trên bảng xếp hạng 42 ngày trước ngày thứ Hai đầu tiên của sự kiện”.

“Giải Mỹ mở rộng không có quy định bắt buộc về tiêm chủng cho các tay vợt, nhưng giải đấu này sẽ tôn trọng quan điểm của chính phủ Mỹ liên quan đến việc di chuyển trong nước đối với những người không phải là công dân Mỹ chưa được tiêm phòng”.

Với thông báo trên, có thể hiểu nếu Chính phủ Mỹ vẫn không cho phép các công dân nước ngoài không tiêm vaccine Covid-19 nhập cảnh, ban tổ chức US Open 2022 sẽ gạch tên Novak Djokovic ở giải năm nay nếu anh không tiêm phòng để tuân thủ nguyên tắc phòng dịch.

Nadal như "ảo thuật gia", dùng chân chơi bóng tennis tuyệt đỉnh

Người ta thường coi những VĐV tâng bóng nghệ thuật như những "ảo thuật gia" nhưng tay vợt Rafael Nadal còn hay hơn thế, bởi "Bò tót" Tây Ban Nha có thể làm điều ấy với 1 quả bóng tennis.

Bóng tennis có kích thước nhỏ hơn nhiều so với bóng đá nhưng Nadal có thể lên bóng, tâng bóng thuần thục theo nhiều cách khác nhau. Sở dĩ Nadal có những kĩ năng đặc biệt như vậy bởi thủa bé anh cũng đam mê và theo học bóng đá, nhưng sau đó rẽ sang tập luyện quần vợt.

Những kĩ thuật lên bóng, tâng bóng mà tay vợt Tây Ban Nha thể hiện phải khẳng định là rất khó, ngay cả những VĐV tâng bóng chuyên nghiệp cũng chưa chắc có thể làm các động tác thuần thục ấy với một trái bóng tennis.

Djokovic dự Laver Cup cùng Federer và Nadal - Alcaraz vào tứ kết Hamburg Open
Nadal sở hữu kĩ năng tâng bóng tuyệt vời.