Chờ...

Thể thao Việt Nam 22/7: HLV Park dự khán vòng 9 V-League

(VOH) - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ dự khán trận đấu giữa CLB HAGL và Đông Á Thanh Hóa ở vòng 9 V-League 2022; CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận.

HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào ngày 23/7

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 23/7 sau khoảng 1 tháng nghỉ phép ở quê nhà Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo sẽ sớm bắt tay vào việc đi theo dõi các trận đấu V-League nhằm tuyển chọn nhân sự hướng tới mục tiêu chinh phục danh hiệu AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay

Dự kiến, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ dự khán trận đấu giữa CLB HAGL và Đông Á Thanh Hóa ở vòng 9 V-League 2022. Sau đó, HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giữa Becamex Bình Dương và Bình Định vào ngày 30/7 trước khi theo dõi màn so tài giữa Hà Nội FC và SLNA.

Thể thao Việt Nam 21/7: HLV Park dự khán vòng 9 V-League 1
HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam ngày 23/7.

CĐV tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị cấm đến sân 3 năm

Chiều 21/7, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp và đưa ra các quyết định xử lý đối với những cá nhân, tập thể sai phạm liên quan đến vụ việc trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị tấn công.

Theo đó, ông Trần Tiến Dũng, người đã có hành vi túm cổ và nhổ nước bọt vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà sau trận CLB Hải Phòng thắng Topenland Bình Định ở vòng 8 V.League 2022, bị cấm đến xem các trận đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và/hoặc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức trong vòng 3 năm.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
CĐV tấn công trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị cấm đến sân 3 năm.

Trước đó, CĐV Trần Tiến Dũng đã lao xuống sân vào khu vực bàn trọng tài thứ 4 tiếp cận tổ trọng tài làm nhiệm vụ, đồng thời có lời lẽ và hành động thiếu kiểm soát không đúng mực, nhổ nước bọt về phía trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Toàn bộ vụ việc xảy ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn. Ông Hoàn trước đó đã hô "Dũng béo đâu?", theo clip được ghi lại tại hiện trường. Toàn bộ vụ việc được trọng tài Hà báo cáo lại, có xác nhận của giám sát trận đấu.

CĐV Trần Tiến Dũng từng lĩnh án tù treo 18 tháng vì đánh trọng tài Võ Minh Trí cách đây 10 năm. Ông Dũng từng làm việc ở CLB Hải Phòng, phụ trách việc sân bãi nhưng đã được cho nghỉ đầu mùa này.

CLB Hải Phòng phải chơi trên sân nhà không khán giả 1 trận

Cũng trong sự việc nói trên, BTC SVĐ Lạch Tray đã vi phạm các quy định về công tác tổ chức được quy định tại điều 67 Quy định kỷ luật bổ sung sửa đổi do VFF ban hành năm 2021. Ban Kỷ luật VFF quyết định phạt BTC trận đấu SVĐ Lạch Tray 1 trận không đón khán giả trên sân nhà và nộp phạt 70 triệu đồng.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
CLB Hải Phòng phải chơi trên sân nhà không khán giả 1 trận.

Như vậy, CLB Hải Phòng sẽ phải thi đấu trong tình trạng sân đóng kín, không có khán giả trong cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2022 diễn ra vào ngày 5/8 tới đây.

Án phạt của VFF sẽ khiến Hải Phòng chịu bất lợi trong cuộc đua ở ngôi đầu V.League. Đội bóng đất cảng đang thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên các sự cố ngoài sân cỏ gắn với hình ảnh Chủ tịch Văn Trần Hoàn làm ảnh hưởng hình ảnh đội bóng và bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League

Mới đây, Ban trọng tài VFF đã đề xuất danh sách và gửi sang Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) 6 tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở vòng 9. Trong bản danh sách này không có tên trọng tài Hoàng Ngọc Hà, người mới bị CĐV Trần Tiến Dũng của Hải Phòng hành hung sau trận đấu giữa Hải Phòng và Bình Định ở vòng 8 trên sân Lạch Tray tối ngày 19/7.

Được biết, trọng tài Hoàng Ngọc Hà sẽ tạm thời không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 9 V.League 2022. Ban trọng tài VFF muốn vị trọng tài FIFA này sớm ổn định lại tâm lý sau sự cố bị CĐV Trần Tiến Dũng hành hung ở vòng 8.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không được phân công làm nhiệm vụ ở vòng 9 V-League.

Quang Hải có thể được ra sân ở lượt trận đầu tiên Ligue 2

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể sẽ được ra sân trong trận đấu mở màn Ligue 2 của Pau FC khi đội bóng này làm khách trên sân của CLB Guingamp.  Trận đấu này diễn ra vào lúc 00h00 ngày 31/7 tới.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
Quang Hải có khả năng được ra sân ở lượt trận đầu tiên Ligue 2.

Quang Hải đã ra sân trong cả 3 trận đấu giao hữu của Pau FC ở mùa hè này. Sau khi đá chính và tỏa sáng trước Landes, số 19 tiếp tục được vào sân ít nhất 45 phút ở 2 trận đấu với Toulouse và Angouleme.

Đây được xem là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng Quang Hải sẽ được ra sân tại lượt trận đầu tiên của Ligue 2. Thủ quân của Pau FC, Antoine Batisse nhận xét: “Quang Hải đang hòa nhập rất tốt và kể cả khi không chung ngôn ngữ, cả hai vẫn có thể hiểu nhau thông qua cử chỉ hay ánh mắt”.

ĐT bóng chuyền nữ tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho AVC Cup 2022

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã công bố danh sách dự kiến tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ tham dự giải AVC Cup 2022. Theo đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và 14 cầu thủ nữ sẽ tập trung từ ngày 25/7 tới 15/9.

Trong khoảng thời gian gần 2 tháng, đội tuyển nữ sẽ có 20 ngày tập huấn tại Thái Lan, sau đó sẽ tới Phillipines thi đấu giải AVC Cup 2022 diễn ra từ 21-28/8. Ở giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng đội Phlippines, Trung Quốc, Iran và Hàn Quốc. Bảng đấu còn lại gồm Thái Lan, Nhật Bản, Kazakhstan, Australia, Đài Bắc Trung Hoa.

Theo một số nguồn tin chưa chính thức, sau khi kết thúc giải AVC Cup 2022, rất có thể thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ quay trở lại Thái Lan để tham dự giải quốc tế ASEAN Grand Prix 2022, sau đó sẽ trở về Việt Nam.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
Các cầu thủ nữ sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan trước khi tham dự AVC Cup 2022.

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 20/7: Hầu hết là chiến thắng áp đảo

Hôm qua, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ hai, với các trận đấu vòng bảng lượt 2 của các nội dung đơn nam U10, U12 và đơn nữ U10, U12; vòng 2 nội dung đôi nam U14, vòng 1 nội dung đôi nam U18. Tay vợt Đinh Tiến Dũng (VNTennis) vươn lên vị trí đầu Bảng D nội dung Đơn nam U10 sau khi vượt qua Bùi Đình Tuấn Anh (Thanh Hóa).

Tiến Dũng đã thể hiện được kinh nghiệm vượt trội hơn so với đối thủ đồng trang lứa và không để mất một game đấu nào. Trận đấu nhanh chóng kết thúc với tỷ số 7-0 nghiêng về VĐV đến từ CLB VNTennis.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
Tay vợt Đinh Tiến Dũng (VNTennis).

Hai tay vợt Huỳnh Ngọc Khánh và Phan Bảo Hân (Hưng Thịnh – TPHCM) đã có ngày thi đấu xuất sắc, lần lượt vươn lên 2 vị trí đầu tại Bảng B nội dung Đơn nữ U12. VĐV Huỳnh Ngọc Khánh đã phải khá chật vật để giành phần thắng trước đối thủ Hứa Nhật Linh (Hà Nội), cả hai cho thấy sự ngang tài ngang sức khi dẫn trận đấu vào loạt tie-break.

Tại đây, Ngọc Khánh đã thể hiện tốt hơn ở những thời điểm quyết định, qua đó giành phần thắng chung cuộc 7-6 (7). Trong khi đó, người đồng đội của Ngọc Khánh là Phan Bảo Hân, đã có chiến thắng dễ dàng trước Lê Bảo Anh (Thanh Hóa) với tỷ số áp đảo 7-2.

Cặp hạt giống số 1 Trần Hải và Vũ Huy Hoàng (Đà Nẵng) cũng giành chiến thắng nhẹ nhàng tại vòng 2 nội dung Đôi nam U14 sau khi vượt qua cặp đôi Nguyễn Sơn Lâm/Vi Kỳ Khoa của đơn vị Bắc Giang.

Nguyễn Thùy Linh sớm chia tay Đài Bắc Mở rộng 2022

Ngay vòng 1 đơn nữ của giải cầu lông Đài Bắc Mở rộng 2022, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã dừng bước do thua đối thủ Mỹ hạng 168 thế giới Ishika Jaiswal 21-9, 21-19.

Đúng là trên bảng xếp hạng thế giới, Nguyễn Thùy Linh vượt trội ở vị trí thứ 55, nhưng đôi khi, thứ hạng chưa hẳn phản ánh đúng chênh lệch giữa hai đối thủ. Vì cần lưu ý Ishika Jaiswal mới 18 tuổi. Một tay vợt còn độ tuổi thiếu niên mà đạt thứ hạng như vậy rõ ràng phải rất ghê gớm, tuy chưa hẳn xuất chúng cỡ An Seyoung của Hàn Quốc, nhưng ít ra cũng kiểu như Loh Kean Yew của Singapore lần đầu thắng Nguyễn Tiến Minh tại SEA Games.

Như vậy, Đài Bắc Mở rộng 2022 sẽ không có trận tái đấu giữa Nguyễn Thùy Linh với ngôi sao chủ nhà Tai Tzu-ying. Ở trận đấu muộn sau đó, cựu số 1 thế giới dễ dàng đánh bại đại diện Ukraine Polina Buhrova 21-5, 21-7.

HLV Park dự khán vòng 9 V-League - CLB Hải Phòng thi đấu không khán giả 1 trận
Nguyễn Thùy Linh sớm chia tay Đài Bắc Mở rộng 2022.