Du đấu Hè 2022: Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên

(VOH) - Bất ngờ đã xảy ra ở trận Charlotte vs Chelsea khi The Blues để thua sau loạt luân lưu với tỷ số 3-5; Bộ đôi tân binh Sadio Mane và Matthijs de Ligt giúp Bayern hủy diệt DC United.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên

Chelsea có trận giao hữu thứ hai trên đất Mỹ và đối thủ lần này là Charlotte FC. Trận đấu bị lùi giờ khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ do mưa lớn. Mặc dù vậy, khán đài sân vẫn chật kín CĐV tới cổ vũ cho cả hai đội. HLV Tuchel chưa vội tung hai tân binh là Sterling và Koulibaly vào sân ngay từ đầu.

Chelsea chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, đội chủ nhà mới là đội có tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên. Reyna chớp thời cơ cực nhanh để tung cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Mendy đã đứng nhìn nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang.

Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên - Tân binh tỏa sáng giúp Bayern hủy diệt DC United
Phung phí cơ hội, Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên.

Sau nhiều nỗ lực, Chelsea cuối cùng cũng có được bàn thắng. Phút 30, Batshuayi dứt điểm nhưng đập người cầu thủ đối phương. Bóng nảy tới vị trí của Puslic và tiền vệ người Mỹ đã đem về bàn mở tỉ số cho "The Blues". Bàn thắng này giúp Chelsea thi đấu tốt hơn hẳn và cơ hội ngon ăn liên tiếp được ra. Đáng tiếc là không có thêm bàn nào trong hiệp một.

Sang đến hiệp hai, cả hai HLV đều thay gần như toàn bộ đội hình nhưng thế trận không có gì thay đổi. Chelsea vẫn là đội áp đặt thế trận. Tân binh Sterling có màn ra mắt tạm ổn khi có những pha rê bóng tốt nhưng khâu dứt điểm vẫn hơi tệ.

Mount hay Gallagher cũng có cơ hội rất ngon ăn nhưng đều không tận dụng được. Bên phía Charlotte cũng có một số tình huống đáng chú ý nhưng Mendy vẫn là điểm tựa vững chắc của đội khách. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về Chelsea nhưng bất ngờ lại xảy ra.

Phút 90, tài năng trẻ 16 tuổi Romero của Charlotte có lần rê bóng đầu tiên và kiếm về cho đội nhà 1 quả phạt đền. Rios đã tận dụng thành công để gỡ hòa 1-1 và đưa trận đấu tới loạt luân lưu. Các cầu thủ Charlotte thực hiện thành công đủ 5 quả luân lưu trong khi Gallagher đá trượt ở lượt 3. Chelsea thua 3-5 trong loạt luân lưu và thua chung cuộc trước Charlotte. The Blues nhận trận thua đầu tiên ở loạt trận giao hữu Hè 2022 theo cách đầy đau đớn.

Sao trẻ đua nhau tỏa sáng, Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp

Dù cất chân sút đang đạt phong độ cao Gabriel Jesus trên ghế dự bị, Arsenal vẫn dễ dàng dồn ép Orlando City. Phút thứ 5, "Pháo thủ" có bàn mở tỷ số sau khi cú dứt điểm của Martinelli đập người hậu vệ đối phương đổi hướng vào lưới.

Bàn thắng sớm khiến Arsenal thi đấu chủ quan trong những phút tiếp theo. Không ít lần, các hậu vệ thuộc biên chế đại diện Ngoại hạng Anh dâng lên cao, để lộ khoảng trống mênh mông trước khung thành. Thậm chí thủ môn Ramsdale phải trổ tài cứu nguy trong tình huống đối mặt với tiền đạo Orlando City ở phút 24.

Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên - Tân binh tỏa sáng giúp Bayern hủy diệt DC United
Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 29, 2 cầu thủ Arsenal bất lực nhìn Facundo Torres dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ramsdale, gỡ hòa cho Orlando City.

Bước sang hiệp 2, HLV Mikel Arteta lần lượt tung dàn trụ cột như Saka, Odegaard, Gabriel Jesus vào sân. Những sự điều chỉnh này giúp Arsenal khởi sắc hơn và tái lập thế dẫn bàn ở phút 66. Odegaard và Jesus phối hợp trung lộ khiến hàng thủ Orlando City rối loạn, tạo điều kiện để Nketiah băng vào dứt điểm nhanh như chớp.

Phút 80, đến lượt Saka "dọn cỗ" để Reiss Nelson lập công, ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho Arsenal.

Haaland dự bị không đá, Man City vẫn có thắng lợi đầu tiên ở Mỹ

Club America đã gây ấn tượng trước Chelsea trong trận giao hữu mới đây. Đội bóng Mexico tiếp tục mang đến những sự khó chịu nhất định cho Man City trong trận giao hữu vừa rồi. Trận này, HLV Pep Guardiola cất tân binh "bom tấn" Erling Haaland cũng như Kalvin Phillips lên băng ghế dự bị. Nhưng với De Bruyne, Bernardo Silva, Mahrez và tân binh Alvarez, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn là những người làm chủ trận đấu.

Dù vậy cũng phải đến phút 30, nhờ vào tình huống tỏa sáng cá nhân của tiền vệ Kevin de Bruyne với cú đá quyết đoán từ ngoài vòng cấm, Man City mới có bàn mở tỷ số. Đến phút 43, Henry Martin đi bóng khéo léo loại bỏ hàng phòng ngự Man City trước khi tung ra cú đá không thể cản phá gỡ hòa cho Club America.

Chelsea thua trận giao hữu đầu tiên - Tân binh tỏa sáng giúp Bayern hủy diệt DC United
De Bruyne tỏa sáng rực rỡ.

Nhưng Man City vẫn biết cách để kết thúc hiệp 1 bằng lợi thế dẫn bàn. Phút 45+1, De Bruyne hoàn tất cú đúp ở hiệp đầu tiên, vẫn bằng một pha xử lý ở đẳng cấp cao.

Sau giờ nghỉ, hai đội tung ra nhiều nhân tố dự bị. Vì thế, hiệp đấu thứ hai trôi qua mà không có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Dù sao chiến thắng 2-1 trước America cũng giúp Man City có màn ra quân thành công trong tour du đấu mùa hè tại Mỹ.

Tân binh tỏa sáng giúp Bayern hủy diệt DC United

Làm khách trước DC United, Bayern ra sân với sơ đồ 4-4-2 với Mane và Gnabry đá cặp tiền đạo. Ngay phút thứ 5, cựu ngôi sao Liverpool đã mở điểm cho Hùm xám từ chấm 11 mét.

Bàn thắng sớm giúp tinh thần Bayern lên cao. Họ gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn DC United, và đến phút 12, cách biệt đã được nhân đôi nhờ công của tiền vê Sabitzer. Tới cuối hiệp 1, nhận đường kiến tạo thuận lợi của Mane, Gnabry dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-0 cho Bayern.

DC United 2-6 Bayern
Tân binh tỏa sáng giúp Bayern hủy diệt DC United.

Sang hiệp 2, HLV Nagelsmann thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát của Bayern. Tân binh De Ligt vào sân và ngay phút 47, anh đã ghi dấu ấn với bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Hùm xám. Chưa đầy 5 phút sau, Bayern đã có lần thứ 5 làm rung mành lưới chủ nhà. Người lập công là cầu thủ trẻ Zirkzee.

Nắm lợi thế lớn, Bayern chơi thong dong và có phần chủ quan. Điều này tạo điều kiện cho DC United ghi 2 bàn, lần lượt nhờ công của Lehland và Ku-Dipietro. Dù vậy đến phút bù giờ, Muller lên tiếng ấn định chiến thắng giòn giã 6-2 cho Bayern.

Như vậy, Bayern đã có khởi đầu suôn sẻ ở tour du đấu Hè 2022. Vào ngày 24/7 tới, Bayern sẽ chạm trán Man City trên sân Lambeau Field lúc 6h00 giờ Việt Nam.

Vòng sơ loại thứ hai Champions League

Maccabi Haifa 1-1 Olympiacos

Olympiacos có chuyến làm khách của Maccabi Haifa trong khuôn khổ lượt đi vòng sơ loại thứ 2 Champions League 2022/23. Đại diện của Hy Lạp có khởi đầu khá suôn sẻ. Phút thứ 7, tiền vệ Zinckernagel đã dứt điểm chính xác để đem về bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua sớm khiến Maccafi Haifa phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Họ tạo ra được khá nhiều cơ hội trong hiệp một. Thậm chí, đội chủ nhà còn có 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương ở các phút 39 và 45+3 nhưng đều bị từ chối bởi lỗi việt vị.

DC United 2-6 Bayern
Hai đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn.

Bước sang hiệp hai, Olympiacos tiếp tục chủ động phòng ngự số đông để bảo vệ thành quả. Trong khi đó, Maccabi Haifa miệt mài tấn công nhưng đa phần những cú dứt điểm thường đi lên trời. Phút 78, Pierrot có pha dứt điểm cận thành cực nhanh nhưng bóng lại đi trúng vào xà ngang trong sự tiếc nuối của các CĐV Israel.

Tưởng như đội chủ nhà đã cầm chắc một trận thua, bất ngờ lại tới. Haziza cố gắng tạt bóng từ bên phải vào nhưng bóng lại bất ngờ đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn đối phương. Trong khi đó, cả sân Sammy Ofer như nổ tung với bàn thắng này. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Dynamo Kiev 0-0 Fenerbahce

Một trong những trận đấu được chú ý nhất ở lượt này là cuộc đối đầu của Dynamo Kiev và Fenerbahce. Đây đều là khách quen của giải đấu danh giá nhất ở cấp CLB châu Âu.

Mặc dù là đội khách nhưng đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ lại nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút 14, Dynamo Kiev suýt chút nữa phải nhận bàn thua nếu thủ thành Bushchan không có pha cản phá xuất sắc. Sau nửa hiệp đấu, đội chủ nhà mới bắt đầu tìm được nhịp và có cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc, các chân sút của họ không tận dụng được.

Sang đến hiệp hai, Dynamo Kiev chủ động dồn ép đối thủ ngay từ phần sân đối phương. Hai cơ hội ngon ăn đã được tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại quá vô duyên. Cuối trận, Fenerbahce lại vùng lên nhưng thủ thành Bushchan đã có một ngày làm việc quá xuất sắc. Kết thúc 90 phút của trận lượt đi, hai đội hòa nhau trong một trận cầu không có bàn thắng.

DC United 2-6 Bayern
Fenerbahce nhập cuộc tốt hơn so với Dynamo Kiev.