V-League 2022: Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng

(VOH) - Đè bẹp Sài Gòn FC, Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng; Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp; Thắng trên sân TP.HCM, Hà Tĩnh tìm lại chiến thắng.

Đè bẹp Sài Gòn FC, Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng

Sài Gòn tỏ ra lép vế ngay từ đầu và sau 7 phút Hà Nội đã vượt lên, Thái Quý đá hậu vệ phải và có một pha thả bóng xuống nhắm tới Văn Quyết nhưng bóng lại được phá về hướng Siladji ở khu chữ D, tạo cơ hội cho chân sút người Serbia dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Suýt nữa tỷ số là 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 18 nhưng thủ môn Hoài Anh đã đẩy cú đánh đầu của Văn Hậu đập xà ngang.

Đội khách chỉ có một pha bóng nguy hiểm đáng kể ở phút 23 nhưng đã tìm ra bàn thắng, Thành Chung để cho Minh Tuấn xỏ háng và kéo ngã Tuấn trong khu cấm địa Hà Nội giúp Mạnh Cường có cơ hội lừa Tấn Trường trên chấm 11m để gỡ hòa.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Đè bẹp Sài Gòn FC, Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng.

Nhưng đến phút 32 thế dẫn trước được tái lập, Văn Quyết đã vượt qua 2 cầu thủ Sài Gòn một lúc trong vòng cấm trước khi bị phạm lỗi, và trong lúc hàng thủ Sài Gòn chưa kịp phản ứng Lê Xuân Tú đã băng vào đá bồi, đưa Hà Nội dẫn 2-1 ở giờ giải lao.

Trong hiệp 2 Hà Nội tiếp tục có thêm cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ khá vô duyên. Hai Long có tới 2 cơ hội trong vòng chưa đầy 10 phút để ghi bàn nhưng đều bị thủ môn Hoài Anh cản phá, và ở phút 71 Thái Quý còn phí phạm hơn với một cú đệm cận thành đập xà ngang trong một quả phạt góc.

Phút 83 các cầu thủ Sài Gòn cố tranh bóng từ Văn Quyết và Thái Quý bên cánh phải nhưng không ai kèm Tuấn Hải, người đón được quả tạt sớm của Văn Kiên với cú đánh đầu đập đất tung lưới. Tỷ số 3-1 là chung cuộc và Hà Nội trở lại ngôi nhì bảng với cùng 14 điểm như Hải Phòng, dù vậy đội bóng Thủ Đô còn 1 trận chưa đá.

Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp

Hai trận thắng liên tiếp của HAGL trước Đà Nẵng (1-0) và TP. Hồ Chí Minh (2-0) ở V-League giúp HAGL tự tin chơi trên sân nhà tiếp đón Bình Dương dù họ không thắng được đối thủ này trong 7 lần gần nhất đôi bên chạm trán nhau.

Phút 11, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn đánh đầu tầm thấp mở tỷ số sớm cho đội bóng phố Núi và có lần đầu tiên lập công cho đội bóng của mình ở mùa giải V-League năm nay. Đến phút 34, lại là Văn Toàn dứt điểm cận thành dễ dàng từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Washington Brandao để lập cú đúp nhân đôi cách biệt cho HAGL.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Văn Toàn tỏa sáng giúp HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp.

Chỉ ít phút sau, suýt nữa đội chủ nhà có bàn thắng thứ 3 nhưng tiếc là cú sút xa của Trần Minh Vương sau pha giật gót của Văn Toàn đã đưa bóng dội xà ngang. Hiệp đầu tiên khép lại với lợi thế 2 bàn dẫn trước cho đội bóng của HLV Kiatisak Senamuang.

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bùi Sỹ Giáp ngoặt bóng rất hay loại bỏ 2 cầu thủ áo vàng trước khi nhả lại để Nguyễn Trần Việt Cường dứt điểm tuyến hai trước khi Bùi Vĩ Hào đá nối cận thành rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bình Dương. Phút 64, Văn Toàn bấm bóng tinh tế nhưng tiếc là cột dọc đã ngăn tiền đạo người Hải Dương lập hat-trick cho HAGL.

Đến phút đá bù giờ thứ 3, Bùi Vĩ Hào đánh đầu dứt điểm sau khi thoát khỏi Hữu Tuấn nhưng may cho đội chủ nhà là Dương Văn Lợi đã bắt dính bóng. Thắng Bình Dương sát nút 2-1, đội bóng của bầu Đức đã có 13 điểm sau 8 trận để vươn lên đứng thứ tư tại V-League 2022, chỉ kém hai đội dẫn đầu Hải Phòng và Hà Nội khoàng cách đúng 1 điểm. Còn Bình Dương mới có 9 điểm sau 8 trận và đang xếp thứ 9.

Thắng trên sân TP.HCM, Hà Tĩnh tìm lại chiến thắng

Thua 2 trận liên tiếp ở V-League trước Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai cùng với tỷ số 0-2 khiến TP. Hồ Chí Minh rơi xuống sát nhóm "cầm đèn đỏ" ở V-League năm nay. Giữa lúc đó, họ được chơi trên sân nhà Thống Nhất để tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đối thủ này cũng vừa thất thủ 0-1 khi gặp Sông Lam Nghệ An vòng đấu trước.

Ngay phút thứ tư, từ quả đá phạt góc bên cánh phải do đồng đội thực hiện, hậu vệ Đào Văn Nam có pha đánh ngực đưa bóng tung lưới của đội bóng mang tên Bác để mở tỷ số cho các vị khách. Đến phút 33, Paollo Madeira Oliveira dứt điểm cắt mặt từ đường căng ngang của Nguyễn Văn Đức để nhân đôi cách biệt tỷ số cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Thắng trên sân TP.HCM, Hà Tĩnh tìm lại chiến thắng.

Sang hiệp 2, TP. Hồ Chí Minh chơi nỗ lực hơn. Nhưng tất cả những gì đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Ngô Tùng Quốc với cú sút chính xác đúng vào phút bù giờ cuối cùng từ đường nhả bóng của Nguyễn Công Thành. Dù vậy, TP. Hồ Chí Minh vẫn phải chấp nhận kết quả thua 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.

Với chỉ 6 điểm sau 7 trận, họ đã tụt 1 bậc để thế chỗ Nam Định xuống xếp áp chót bảng xếp hạng khi chỉ còn hơn đội bét bảng Sài Gòn đúng 3 điểm. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tìm lại niềm vui chiến thắng để leo lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League năm nay với 11 điểm sau 8 trận.

Đoàn Văn Hậu nói gì khi trở lại đá chính cho Hà Nội FC sau 19 tháng?

HLV Chun Jae Ho đã quyết định tung Đoàn Văn Hậu vào sân thi đấu từ đầu, khi Hà Nội FC chỉ phải tiếp đón đội đang xếp bét bảng là Sài Gòn FC, tại vòng 8 V.League 2022. Đây là lần đầu tiên sau 19 tháng, Văn Hậu được đá chính tại V.League. Suốt thời gian vừa rồi, Văn Hậu điều trị chấn thương đầu gối.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Đoàn Văn Hậu nói gì khi trở lại đá chính cho Hà Nội FC sau 19 tháng?

Phát biểu sau trận đấu, Văn Hậu tâm sự: “Tôi rất vui và hạnh phúc. Đã rất lâu rồi tôi mới trở lại đội hình xuất phát. Cũng vì một thời gian dài tôi mới quay trở lại thi đấu nên cảm xúc lúc này khó tả. Tôi sẽ cùng với anh em cầu thủ Hà Nội FC cố gắng tập luyện, hướng tới những trận trong tương lai. Tôi tin mình sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa”.

Văn Hậu bày tỏ niềm hy vọng: “Tôi cảm thấy rất vui khi được người hâm mộ chào đón. Tôi chờ đợi cảm giác này rất lâu rồi. Hy vọng ở các trận đấu tới, người hâm mộ tiếp tục ủng hộ cá nhân tôi và Hà Nội FC. Chúng tôi sẽ không làm phụ lòng người hâm mộ. Tôi hy vọng toàn đội sẽ tập trung tập luyện, cố gắng giành những điểm số tốt nhất trong những trận tới. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng hồi phục, nỗ lực hết mình. Hy vọng HLV tạo điều kiện cho tôi thi đấu”.

Xử lý nghiêm CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài FIFA

Sáng 20/7, BTC giải đã tổng hợp đầy đủ các báo cáo hình ảnh, báo cáo trọng tài, báo cáo giám sát đối với sự việc để chuyển sang Ban Kỷ luật. Trong nội dung gửi Ban Kỷ luật, BTC giải đã nêu rõ các sai phạm của đối tượng quá khích và những thiếu sót trong công tác an ninh, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại trận đấu.

BTC giải đã gửi đề nghị đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm đối với BTC trận đấu địa phương CLB Hải Phòng, đối tượng vi phạm trong sự việc trên.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Sự việc phản cảm diễn ra sau trận đấu Hải Phòng - Topenland Bình Định.

Danh tính CĐV bóp cổ, phun nước bọt vào mặt trọng tài FIFA là ông Trần Tiến Dũng. Gương mặt này không xa lạ với những người yêu bóng đá Hải Phòng. Ông Dũng được tôn là "ông trùm đốt pháo sáng" ở các sân cỏ V.League, nhất là các trận của Hải Phòng.

10 năm trước, Trần Tiến Dũng bị Tòa án Nhân dân Tỉnh Tiền Giang tuyên 12 tháng tù treo vì tội gây rối trật tự công cộng. Vụ việc liên quan đến cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí, diễn ra gần trạm thu phí trên đường cao tốc hồi tháng 4/2012.

Ngoại binh từ Indonesia đến CLB Hà Tĩnh

HLV Nguyễn Thành Công đã có cầu thủ làm bóng Dionatan Machado từ vòng 9 thay cho ngoại binh Abdul Basit Mohammed. Dionatan đã đặt bút ký hợp đồng với chủ tịch CLB Hà Tĩnh vào ngày 19/7. Hợp đồng của ngoại binh sinh năm 1992 kéo dài đến hết mùa giải V.League 2022 kèm theo điều khoản ưu tiên tái ký.

Tiền vệ tấn công người Brazil vừa thi đấu ở Indonesia cho CLB Persik Kedriri tại giải Liga 1. Đây là lần đầu tiên chân sút 30 tuổi đến Việt Nam thi đấu. Trước đó vào năm 2016, Dionatan thi đấu ở Bolivia cho CLB Sucre. Một năm sau, anh chuyển sang Saudi Arabia khoác áo đội Al Batin. Đến đầu năm 2021, anh chơi cho Persik Kediri.

Hà Nội FC bằng điểm đội đầu bảng Hải Phòng - HAGL thắng trận thứ 3 liên tiếp
Dionatan Machado gia nhập CLB Hà Tĩnh với hợp đồng ngắn hạn.