Tin tennis 21/7: Rafael Nadal hé lộ kế hoạch US Open

(VOH) - Nadal đã khiến các fan an tâm qua động thái cho thấy anh sẽ dự US Open 2022; Rublev tiếp tục cái duyên của mình tại giải Hamburg mở rộng khi tay vợt người Nga vẫn thuận lợi nối dài mạch thắng.

Rublev ra quân thành công ở Hamburg Open

Tay vợt người Nga được xếp làm hạt giống số 2 tại giải đấu năm nay. Với sự tự tin lớn lao, Rublev đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu đang diễn ra ở Đức. Đối thủ đầu tiên của Rublev là Ricardas Berankis. Đây là tay vợt không được đánh giá cao trên mặt sân đất nện và không phải là chướng ngại quá khó dành cho Rublev.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Rublev ra quân thành công ở Hamburg Open.

Thực tế trên sân cho thấy Rublev là người nắm giữ thế trận và chơi rất chủ động. Anh tận dụng rất tốt những cơ hội giành break có được để mang về lợi thế cho mình. Kết quả chỉ sau 2 set, Rublev đã vượt qua Berankis với các tỷ số 6-3, 6-4 để ghi tên mình vào vòng 2.

Đối thủ tiếp theo của Rublev sẽ là tay vợt người Argentina Francisco Cerundolo. Cũng ở vòng đấu này, bất ngờ đã xảy ra khi hạt giống số 4 Pablo Carreno Busta bất ngờ để thua trước Alex Molcan. Tỷ số của trận đấu này là 6-3 1-6 7-6(5) nghiêng về Molcan.

Ở 1 diễn biến khác, bất ngờ đã xảy ra khi 1 tay vợt được đánh giá cao hơn là hạt giống số 4 Pablo Carreno Busta đã phải dừng bước. Carreno Busta gặp Alex Molcan ở vòng 2 và tay vợt người Tây Ban Nha đã để thua 3-6 trong set đầu tiên. Busta mau chóng lấy lại phong độ để thắng lại 6-1 trong set 2, thế nhưng sang set 3 quyết định, nơi mà thắng bại chỉ có thể được phân định ở loạt tie break, thì hạt giống số 4 Busta lại 1 lần nữa để đối thủ có điểm số quyết định.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Alex Molcan bất ngờ vượt qua hạt giống số 4 Carreno Busta.

Alex Molcan giành quyền vào tứ kết sau 2 giờ 30 phút tranh tài và sẽ gặp đối thủ tiếp theo là Borna Coric, tay vợt vừa thắng dễ 2-0 trước đối thủ người Hà Lan Tallon Griekspoor.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open

Rafael Nadal đã lỡ cơ hội vô địch Wimbledon 2022 sau khi rút khỏi trận bán kết gặp Nick Kyrgios, và do đó anh chưa có được cơ hội đoạt cả 4 Grand Slam trong 1 năm. Nhưng sự tiếc nuối đó sẽ không kéo dài lâu bởi Nadal giờ có một cuộc đua khác, đó là cuộc đua số Grand Slam với Novak Djokovic.

Chức vô địch tại Wimbledon khiến Djokovic có danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong khi Nadal chỉ hơn anh có 1 cúp vô địch, do đó tỷ số có thể bị san bằng vào tháng 9 tới đây khi US Open diễn ra và cả 2 tay vợt huyền thoại cùng xuất hiện để đua vé vào chung kết.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Djokovic phải rời Wimbledon vì chấn thương khiến Djokovic có danh hiệu Grand Slam thứ 21.

Một trận chung kết Nadal – Djokovic tranh Grand Slam chắc chắn sẽ là một cái kết rất đáng xem trong một năm mà làng quần vợt tiếp tục chứng kiến phong độ đỉnh cao của hai siêu sao này.

Các fan đã lo lắng cho Nadal sau khi anh phải rời Wimbledon với chấn thương cơ bụng và không biết khi nào có thể trở lại, nhưng mối lo lắng đã không còn. Nadal chỉ phải mất khoảng 1 tháng bình phục trước khi trở lại, và anh sẽ có 2 giải đấu làm nóng trước khi bước vào chiến dịch US Open.

Để khiến các fan an tâm, Nadal đã công bố trang phục thi đấu của mình tại US Open cũng như 2 giải khởi động là Montreal và Cincinnati. Tay vợt 36 tuổi sẽ mặc bộ trang phục áo xám quần tím tại Montreal và Cincinnati, trong khi ở US Open anh sẽ diện trang phục màu đỏ sậm, một màu anh hiếm khi mặc khi thi đấu ATP Tour.

Nadal đã có 5 lần vô địch tại Montreal và anh chỉ cách 1 danh hiệu nữa để bằng cựu tay vợt Ivan Lendl, người đăng quang 6 lần ở Canada. Trong khi đó giải Cincinnati mới chỉ 1 lần được Nadal đăng quang vào năm 2013, cũng là lần duy nhất anh vào chung kết giải.

Djokovic chắc chắn bị cấm dự giải US Open 2022

Novak Djokovic sẽ không được phép tham dự giải US Open vào cuối tháng 8/2022 do anh từ chối tiêm vaccine chống Covid-19. Ban tổ chức giải US Open cho biết họ sẽ tôn trọng quyết định của chính phủ Mỹ.

Theo đó, tất cả những người không phải công dân Mỹ bắt buộc phải tiêm đủ liều vaccine mới được nhập cảnh Mỹ. Djokovic từng gây nhiều tranh cãi trong giới thế thao vì anh nhất quyết không tiêm vaccine chống Covid-19. Cựu số 1 thế giới từng bị trục xuất khỏi Úc hồi đầu năm vì từ chối tiêm vaccine.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Novak Djokovic sẽ không được phép tham dự giải US Open vào cuối tháng 8/2022.

Sau vụ này, tay vợt 35 tuổi cho biết anh sẽ không bất chấp tất cả để cố tham dự các giải đấu. Nếu ban tổ chức giải US Open không cho phép các tay vợt chưa tiêm vaccine được dự giải thì anh sẽ không đến Mỹ. “Tôi luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể mình. Tôi sẽ không đến Mỹ nếu không được phép. Chuyện xảy ra ở giải Úc mở rộng không dễ chịu chút nào. Mọi người vẫn nghĩ tôi bất chấp tất cả để đến Úc và cố tình đến Úc dù không có giấy tờ, không được cho phép hay không có quyền miền trừ. Sự thật không phải vậy”, anh quả quyết.

Kyrgios suýt tẩn trọng tài tại Wimbledon

Nick Kyrgios đã có được những thành tích chưa từng có khi lọt vào chung kết Wimbledon 2022, dù không giành được chức vô địch nhưng ngôi á quân Grand Slam là kết quả tuyệt vời nhất mà anh từng đạt được.

Tại giải đấu Grand Slam sân cỏ vừa qua, tay vợt 27 tuổi người Australia đã tạo ra khá nhiều scandal, số tiền phạt lên tới 15.000 USD mà anh phải nhận đã nói lên tất cả.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Kyrgios suýt đánh trọng tài Wimbledon.

Nhưng tay vợt này đã thoát được 1 án phạt, suýt hành hung trọng tài sau trận vòng 3 Wimbledon, trận đấu với Stefanos Tsitsipas. Trận đấu vòng 3, Kyrgios đã bị phạt vì có hành vi nhổ nước bọt vào mặt khán giả, anh cũng có những lời nói không đúng mực với trọng tài.

Sự việc không dừng lại ở đây. Sáng hôm sau dù đã giành vé vào vòng 4, tay vợt người Australia vẫn có những hành động to tiếng với một vị trọng tài khác.

"Sáng hôm sau, tôi ở trong phòng thay đồ và Nick vẫn đang nói với một trọng tài ghế khác, anh ấy hét lên và có phần mất bình tĩnh. Đó là hành động hơi thái quá nhưng anh ấy cần nó. Nó mang đến ngọn lửa giúp anh ấy có thể chơi hết sức mình", HLV Mouratoglou chia sẻ trên Youtube.

Fognini vẫn đôi co với đối thủ dù thắng trận 400 trong sự nghiệp

Tay vợt 35 tuổi Fabio Fognini hạ Aljaz Bedene 6-3, 3-6, 7-6 (5) ở Hamburg Open hôm 19/7, để trở thành người Italia đầu tiên cán mốc 400 trận thắng ở kỷ nguyên Mở. Đứng sau Fognini là Adriano Panatta với 392 trận thắng, và Andreas Seppi với 386 trận.

Nadal hé lộ kế hoạch US Open - Rublev ra quân thắng lợi ở Hamburg Open
Fognini (trái) khiến ngày kỉ niệm chiến thắng 400 của mình mất vui.

Fognini cũng chính là tay vợt thứ 14 còn đang thi đấu cán mốc 400 trận thắng trong sự nghiệp. Nhưng tay vợt 35 tuổi đã tự phá hỏng ngày vui của mình.

Sau trận, Fognini tranh cãi nảy lửa Bedene người Slovenia. Cuộc tranh luận của họ bên cạnh chiếc ghế của trọng tài kéo dài hơn một phút trước khi họ bước ra sân để phân bua điều gì đó về vạch kẻ sân. Hành động của Fognini thực sự làm nhiều người bị sốc, trong một ngày kỉ niệm, anh lại tự đánh mất niềm vui của mình.

Federer vẫn hy vọng dự Wimbledon 2023

"Tàu tốc hành" Roger Federer được cho là đang lên kế hoạch để tái xuất vào cuối mùa giải năm nay. Federer đã vắng bóng quá lâu tại các giải Grand Slam hàng đầu và hiện mục tiêu duy nhất của ngôi sao Thụy Sỹ chính là tham dự Wimbledon 2023. Nhiều người lo ngại, Federer sẽ không đủ điểm để xuất hiện ở giải đấu và có lẽ, một suất đặc cách sẽ là con đường để tay vợt 40 tuổi tham dự sự kiện tại Anh.

Thiem đe dọa Djokovic - Nadal trước US Open

Tay vợt 28 tuổi Dominic Thiem mới đây đã lên tiếng cảnh báo rằng anh sẽ trở lại với phong độ cao nhất vào cuối mùa giải năm nay. Theo đó, Thiem vừa gửi lời cảnh báo tới Nadal và Djokovic khi anh đang sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu tại US Open, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

"Mục tiêu chính của tôi sẽ là lấy lại phong độ cao nhất vào cuối năm nay. Tôi muốn chơi giống như cách tôi từng thi đấu trước đây. Tôi nghĩ tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tôi có thể trở lại ở US Open và đó là một trong những danh hiệu mà tôi cần phải chinh phục", Thiem tự tin tuyên bố.