Chuyển nhượng hè 2022: De Ligt trở thành người của Bayern

(VOH) - Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus; AS Roma đã hoàn tất việc ký hợp đồng với người tiền đạo Paulo Dybala.

Bayern công bố tân binh giá 80 triệu euro

Bayern Munich thông báo chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt từ Juventus. Trung vệ người Hà Lan ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2027.

Với mức phí chuyển nhượng 80 triệu euro, De Ligt trở thành một trong hai tân binh có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bayern, ngang với hậu vệ người Pháp, Lucas Hernandez (cùng 80 triệu euro).

Trước đó, Bayern chi 50 triệu euro để đón 3 tân binh chất lượng gồm Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Khoản tiền này đã được bù đắp sau khi nhà ĐKVĐ Đức bán tiền đạo Robert Lewandowski cho Barcelona.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
De Ligt trở thành người của Bayern trong mùa hè năm nay.

Juventus mua trung vệ hay nhất Serie A thay De Ligt

Sau khi chia tay De Ligt, Juventus có sự thay thế chất lượng mang tên Gleison Bremer. Theo nhà báo Fabrizio Romano, Juventus đã hoàn tất thủ tục giấy tờ để chiêu mộ Gleison Bremer - trung vệ hay nhất Serie A mùa 2021/22. "Lão phu nhân" chi 40 triệu euro kèm điều khoản phụ trị giá 7 triệu euro để sở hữu trụ cột của kình địch Torino. Bremer dự kiến kí hợp đồng 5 năm và hưởng lương 6 triệu euro/mùa (gồm cả thưởng).

Trước đó, Bremer đã đạt thỏa thuận cá nhân để gia nhập Inter. Tuy nhiên, thương vụ này không thể diễn ra bởi lời đề nghị nhà đương kim á quân Serie A đưa ra (30 triệu euro kèm cầu thủ trẻ Cesare Casadei) là không đủ sức nặng. Juventus đã đưa ra mức phí cao hơn và ngay lập tức nhận được cái gật đầu từ đối thủ cùng thành phố.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Bremer lấy cảm hứng chơi bóng từ tiền bối đồng hương Lucio.

Sau Bremer, Juventus ưu tiên mua tiếp trung vệ

Sau khi xong vụ Bremer, Juve nhắm mua tiếp một trung vệ khác là Nikola Milenkovic của Fiorentina. Cầu thủ này có phí chuyển nhượng chỉ 15 triệu euro và cũng nằm trong tầm ngắm của Inter Milan.

Juve đang tìm cách chốt sớm vụ này vì Milenkovic được coi là lựa chọn phù hợp hơn so với 2 trung vệ khác họ cũng nhắm đến là Gabriel của Arsenal và Pau Torres của Villarreal.

Barca chiêu mộ Azpilicueta

Theo các nguồn thạo tin, Barca và Chelsea đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Cesar Azpilicueta với giá khoảng 4-5 triệu euro.

Cầu thủ có thể chơi cả trung vệ lẫn hậu vệ cánh này trước đó đã đạt thỏa thuận cá nhân với Barca và được cho là sẽ kí hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm.

Azpilicueta sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 8/2022. Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea và tỏ ý muốn trở lại Tây Ban Nha thi đấu sau khi kết thúc mùa giải 2021-2022. Barca trước đó đã chiêu mộ một hậu vệ khác của Chelsea là Christensen dưới dạng CNTD.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Barca chiêu mộ Azpilicueta.

Renato Sanches ra "tối hậu thư" cho PSG

Lúc đầu Renato Sanches được liên hệ với AC Milan và tưởng như anh sẽ rời Lille gia nhập đội vô địch Serie A. Mọi chuyện thay đổi sau đó khi PSG nhập cuộc. Tuy nhiên đến lúc này PSG vẫn tỏ ra "lừng khừng" nên Renato Sanches cảm thấy sốt ruột.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha muốn gia nhập PSG hơn Milan nhưng PSG lại chưa chốt được hợp đồng với Lille. Sanches muốn PSG phải hoàn tất vụ giao dịch trong 48 giờ tới. Nếu không, anh sẽ cập bến AC Milan. Đề nghị hiện tại của PSG dành cho Lille mới là 12 triệu euro, thấp hơn so với đề nghị 15 triệu euro cùng với 3 triệu phụ phí mà AC Milan đưa ra.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Renato Sanches nằm trong tầm ngắm của cả PSG lẫn AC Milan.

Sane không muốn tới Real Madrid

Theo Bild, Leroy Sane không có ý định rời Bayern để gia nhập Real Madrid vào thời điểm này. Trước đó, tiền vệ người Đức có thông tin muốn ra đi sau khi Sadio Mane gia nhập CLB. Tuy nhiên, Sane muốn ở lại Bayern để cạnh tranh suất đá chính và chứng tỏ năng lực.

Sane hiện còn 3 năm hợp đồng với Bayern Munich. Anh gia nhập CLB vào mùa Hè 2020. Mức giá trị hiện tại của Sane được đánh giá khoảng 60 triệu euro.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Sane muốn tiếp tục gắn bó với Bayern.

Dybala chính thức gia nhập Roma

AS Roma đã hoàn tất việc ký hợp đồng với người tiền đạo Paulo Dybala, người sẽ gia nhập đội bóng thủ đô bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hãng tin ANSA của Italia cho biết Dybala sẽ ký hợp đồng 3 năm với Roma trị giá 6 triệu euro/năm cùng điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Dybala sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 4 của Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè sau sự xuất hiện của tiền vệ Nemanja Matic, thủ môn Mile Svilar và hậu vệ Zeki Celik.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Dybala chính thức gia nhập Roma.

Những ngôi sao ngoài 40 tuổi ở top 5 giải VĐQG châu Âu

AC Milan ký hợp đồng gia hạn với Ibrahimovic đến tháng 6/2023. Tiền đạo người Thụy Điển sẽ đón sinh nhật 41 tuổi vào tháng 10 tới. Để tiếp tục thi đấu cho Milan, ngôi sao sinh năm 1981 đồng ý nhận mức lương khiêm tốn, khoảng 1,5 triệu euro/mùa.

Quyết định gia hạn hợp đồng một năm của AC Milan với Ibrahimovic khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi trước đó, truyền thông Italy tiết lộ nhà đương kim vô địch Serie A chỉ muốn ký hợp đồng 6 tháng với cựu sao MU.

De Ligt trở thành người của Bayern - Dybala chính thức gia nhập Roma
Ibrahimovic nằm trong số ít những cầu thủ ngoài 40 tuổi sẽ thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu của lục địa già mùa giải 2022/23.

Giống như Ibrahimovic, Joaquin cũng có hợp đồng với Real Betis đến tháng 6/2023. Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa bước sang tuổi 41 vào tháng 7. Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1981 vẫn thể hiện đẳng cấp của mình khi ra sân tới 36 trận cho Betis trên mọi đấu trường. Anh góp công giúp Betis vô địch Copa del Rey, danh hiệu đầu tiên CLB này có được sau 17 năm.

Diego Lopez cũng vừa ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Rayo Vallecano trong mùa hè này. Mùa giải 2021/22, thủ môn sinh năm 1981 có 38 lần ra sân cho Espanyol. Cựu sao Real Madrid sẽ bước sang tuổi 41 vào tháng 11 tới. Lopez khẳng định anh chưa có ý định giải nghệ và muốn tiếp tục thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao.

Nicolas Penneteau còn hợp đồng với Stade Reims đến hết tháng 6/2023. Ở tuổi 41 và 148 ngày, Penneteau đang là cầu thủ lớn tuổi nhất còn hợp đồng với một CLB thuộc top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thủ môn người Pháp sẽ bước sang tuổi 42 vào cuối tháng 2/2023.

Giống trường hợp của Penneteau, Gianluca Pegolo cũng là thủ môn số 2 tại Sassuolo thời gian qua. Người gác đền 41 tuổi cũng sẽ hết hạn hợp đồng với CLB Serie A vào cuối mùa giải 2022/23.