Tin tức MU 21/7: HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire

(VOH) - Chiến lược gia 52 tuổi cảnh báo Maguire rằng ông sẽ không đảm bảo suất đá chính cho trung vệ người Anh; MU đã tính đến phương án dự phòng nếu không thể mua được De Jong.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho đội trưởng MU

HLV người Hà Lan vẫn tín nhiệm và giao chiếc băng đội trưởng cho Harry Maguire sau khi tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm trong nội bộ. Mặc dù vậy, chiến lược gia 52 tuổi cảnh báo Maguire rằng ông sẽ không đảm bảo suất đá chính cho trung vệ người Anh.

Mặc dù Ten Hag có thể nói những lời tốt đẹp về Maguire, rằng anh vẫn là đội trưởng của MU mùa tới. Nhưng có lẽ Harry Maguire cần lấy lại phong độ một cách nhanh nhất nếu như không muốn 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
Những sai lầm của Harry Maguire đã nhiều lần báo hại MU bằng những sai lầm tai hại.

Ronaldo đành chấp nhận ở lại MU?

Các nguồn thạo tin cho biết đến lúc này Cristiano Ronaldo vẫn quyết tâm rời MU vì muốn chơi ở cúp C1, điều mà MU không thể đáp ứng. Tuy nhiên tất cả những đội đá cúp C1 và được liên hệ với Ronaldo như Chelsea, Bayern Munich và PSG đều không có ý định mua CR7.

Mới chỉ có một đội bóng ở Ả rập Xê út sẵn sàng trả bộn tiền để có Ronaldo nhưng anh không cho thấy là mình hứng thú với ý tưởng đá bóng đơn thuần để kiếm tiền vào thời điểm này.

Với tình trạng hiện tại, vẫn chưa rõ Ronaldo có thể đi đâu. Về phía MU, HLV Erik Ten Hag vẫn khẳng định Ronaldo nằm trong kế hoạch của ông và MU không định bán CR7.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
Ronaldo có thể phải chấp nhận ở lại MU.

Cổ động viên MU muốn thay Ronaldo bằng Martial

Martial thể hiện phong độ thuyết phục dưới thời HLV Erik ten Hag ở trận gặp Crystal Palace trên đất Australia tối 19/7 (giờ Hà Nội), giúp MU có thắng lợi 3-1. Tiền đạo người Pháp có bàn thứ 3 sau 3 trận cho "Quỷ đỏ" ở tour du đấu hè 2022.

Trên mạng xã hội, CĐV MU hài lòng khi chứng kiến sự lột xác của chân sút người Pháp. Một CĐV có tên Bradley bình luận: "Ai cần Ronaldo nữa khi chúng ta đã có Martial". Tài khoản khác chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của Ronaldo: "Tôi tin Martial sẽ giúp ích cho MU nhiều hơn Ronaldo ở mùa giải mới. Ronaldo đã thể hiện sự thiếu tôn trọng với CLB vĩ đại này".

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
Martial chơi ấn tượng ở các trận giao hữu gần đây.

Cuối tuần trước, Ronaldo đăng ảnh đang tập gym đầy khỏe khoắn trên trang cá nhân. CR7 trông không có vẻ gì là người đang gặp vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống, như trang chủ MU thông báo. HLV Ten Hag khẳng định "Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng và là người tôi muốn được làm việc cùng trong mùa giải tới".

MU còn 3 trận giao hữu gặp Aston Villa (23/7), Atletico Madrid (30/7) và Rayo Vallecano (31/7). Sau đó, "Quỷ đỏ" chính thức bước vào mùa giải mới và gặp Brighton ở trận ra quân Ngoại hạng Anh.

CĐV Australia chế giễu Maguire

Trang The Times đếm được Maguire đã bị la ó 18 lần trong trận MU giao hữu với Crystal Palace. Có hơn 76.000 CĐV trên khán đài, đa số là những người ủng hộ MU. Khi thủ quân của "Quỷ đỏ" chạm bóng ở hiệp một, tiếng la ó chế giễu xuất hiện. Nghịch lý là Maguire chơi không tệ trong hiệp một, thậm chí là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng, nhưng anh vẫn bị CĐV ác cảm.

Trước đó, khi cái tên Maguire vang lên trong lúc phát thanh viên tại sân MCG giới thiệu đội hình xuất phát của MU, CĐV đã la ó. Sự giễu cợt nhắm tới tuyển thủ Anh đã xuất hiện trong những ngày MU du đấu tại Australia và sẽ tiếp tục xảy ra ở trận tới.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
Maguire trong trận MU thắng Crystal Palace.

Maguire trở thành "cái gai trong mắt" CĐV MU sau màn trình diễn thảm họa ở mùa 2021/22. Trung vệ đắt nhất lịch sử liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn và đẩy MU vào thế khó. Với vị thế của người đội trưởng, Maguire không đáp ứng được kỳ vọng. Anh là một phần nguyên nhân khiến hàng thủ MU nhận đến 57 bàn thua ở Premier League 2021/22, nhiều nhất trong top 7, hơn gấp đôi Man City và Liverpool).

Làn sóng chỉ trích Maguire bùng nổ dữ dội trên mạng xã hội và các mặt báo Anh. Thậm chí, nhiều CĐV MU yêu cầu HLV Ralf Rangnick tước băng đội trưởng của Maguire ngay lập tức. Tuy nhiên, vị thế của Maguire tại sân Old Trafford vẫn được đảm bảo.

Gần đây, HLV Erik ten Hag đã lên tiếng để ấn định vị thế của Maguire tại MU. Cựu sao Leicester vẫn sẽ mang băng đội trưởng MU mùa tới. HLV Ten Hag cho biết ông ngưỡng mộ Maguire nên sẽ trao cơ hội cho trung vệ này.

MU đã có giải pháp thay thế De Jong

MU đã đạt thỏa thuận với Barca chiêu mộ Frenkie de Jong nhưng chưa đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Hà Lan và không chắc cuối cùng họ có mua được De Jong Hè này hay không vì đến lúc này mọi chuyện vẫn không tiến triển.

Để tránh rơi vào tình trạng bị động, MU cũng đã tính đến phương án dự phòng tạm thời nếu không thể mua được De Jong. Giải pháp thay thế không phải là mua tạm một tiền vệ khác mà sử dụng ngay tiền vệ trẻ James Garner trong lúc chờ chốt "kèo" De Jong.

Garner thuộc biên chế MU, là tuyển thủ U21 của Anh. Sử dụng cầu thủ này giúp Quỷ Đỏ tiết kiệm được bộn tiền. Tất nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế trước mắt.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
MU có thể dùng James Garner thay thế nếu không mua được De Jong.

MU chuẩn bị hỏi mua 'trò cưng' của Ten Hag với mức giá kỉ lục

Erik Ten Hag đang rất muốn có thêm 1 bản hợp đồng chất lượng, đa năng có thể đá cánh và tiền đạo số 9. Cái tên mà chiến lược gia người Hà Lan đang nhắm tới chính là Antony - học trò cũ của ông tại Hà Lan.

Theo Alex Crook và United Stand, Man Utd đã có ý định từ bỏ thương vụ này nhưng sự thật họ vẫn muốn có được chữ kí của tiền vệ người Brazil. Nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ gửi lời đề nghị trị giá 70 triệu Euro + 13 triệu euro phụ phí tới Ajax sau khi trở về từ Australia.

Nếu thương vụ thành công, Antony sẽ trở thành cầu thủ chạy cánh đắt giá thứ 3 của Man Utd, sau Di Maria ( 75 triệu Euro) và Sancho ( 85 triệu Euro) đồng thời cũng là cầu thủ đắt giá nhất mà đội chủ sân Old Trafford phải chi ra ở kỳ chuyển nhượng lần này. 1 mùa hè sẽ cực kì mĩ mãn cho thầy trò Ten Hag nếu họ có được Antony cùng De Jong trong hơn 1 tháng còn lại.

HLV Ten Hag gửi 'tối hậu thư' cho Maguire - MU đã có giải pháp thay thế De Jong
Antony được cho rằng rất muốn tái hợp Ten Hag tại MU.

Ronaldo mất 3 triệu bảng tiền thưởng tại MU

Cristiano Ronaldo đã không nhận được 3 triệu bảng tiền thưởng khi thất bại một loạt mục tiêu với Man United mùa trước. Theo Daily Star, do MU không thể dự Champions League 2022/23, Ronaldo đã mất 1 triệu bảng tiền thưởng. Chưa hết, CR7 còn lỡ 1 triệu bảng khác vì không đoạt giải Cầu thủ xuất sắc năm của UEFA, và 1 triệu bảng nữa vì không thể đoạt Quả Bóng Vàng 2021.

Dù vậy, Ronaldo đã bỏ túi 750.000 bảng tiền thưởng sau khi cán mốc 20 bàn cho MU mùa trước. Từ bàn 21 trở đi, tiền đạo người Bồ Đào Nha nhận thêm 100.000 bảng tiền thưởng cho mỗi pha lập công.

Ronaldo đã có thêm 3 bàn, lần lượt trước Arsenal, Chelsea và Brentford nên đã sở hữu thêm 300.000 bảng. Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết Ronaldo đã kiếm về 1 triệu bảng với tư cách là Vua phá lưới của Man United. Đó có thể là lý do vì sao CR7 luôn khát khao ghi bàn trong mỗi trận đấu để cán mốc tiền thưởng.