Bóng đá Việt Nam 21/7: HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM

(VOH) - HLV Trần Minh Chiến đã nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB TP.HCM sau trận thua ở vòng 8 V-League 2022; Huỳnh Như lọt top 6 ngôi sao có thể tỏa sáng tại World Cup 2023.

Vòng 8 V-League 1-2022: Căng thẳng ở nhóm đầu

Không hổ danh là trận cầu tâm điểm của vòng 8 V-League 2022, cuộc đọ sức giữa chủ nhà Hải Phòng và Topenland Bình Định trên sân Lạch Tray đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục của 2 đội bóng. Phong độ rực sáng của Rimario với cú đúp bàn thắng đã giúp Hải Phòng giành chiến thắng 3-1 để trở lại ngôi đầu bảng sau một vòng đấu để mất vị trí này về tay SLNA.

Trận đấu Hải Phòng - Topenland Bình Định lẽ ra phải được coi là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của vòng 8 V-League 2022 nếu như không có sự cố phản cảm của một đối tượng quá khích trên sân Lạch Tray nhằm vào trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà, khiến dư luận vô cùng bức xúc, phẫn nộ và mong muốn VFF, Ban Kỷ luật có hình thức xử lý nghiêm khắc với BTC địa phương, CLB Hải Phòng cũng như đối tượng quá khích nêu trên để lập lại kỷ cương, trật tự của giải đấu.

HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM - Huỳnh Như được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2023
Bảng xếp hạng sau vòng 8 V-League-2022.

Ngoại trừ trận đấu Hải Phòng - Topenland Bình Định, các trận đấu còn lại của vòng 8 V-League 2022 đều diễn ra mà không có bất cứ vấn đề nào nổi cộm về công tác an ninh, với tổng số khán giả tới sân là 37.800 người, trung bình 6.300 người/trận, còn số lượng bàn thắng ghi được cũng rất khả quan với 15 bàn sau 6 trận, đạt hiệu suất 2.6 bàn thắng/trận.

Những chỉ số chuyên môn nêu trên đã phản ánh chính xác tính chất hấp dẫn và căng thẳng của V-League 2022 hiện tại, khi các đội bóng ở nhóm trên đều đang bám sát nhau quyết liệt và ngôi vị số một trên bảng xếp hạng tạm thời có thể được đổi chủ bất cứ lúc nào.

Nếu như vòng trước SLNA thay thế Hải Phòng để dẫn đầu V-League 2022 thì đến vòng này đội bóng xứ Nghệ tạm lui xuống thứ 2 với 1 điểm kém hơn so với Hải Phòng, nhưng họ sẽ sớm có cơ hội đòi lại vị trí của mình, vì ở vòng 9 V-League 2022 diễn ra vào cuối tuần này, SLNA sẽ làm chủ nhà tiếp Hải Phòng trên sân Vinh và đây cũng xứng đáng được coi là trận cầu "thượng đỉnh" của vòng 9 V-League 2022.

Thế nhưng cuộc đua vô địch tại V-League 2022 không chỉ ghi tên Hải Phòng, SLNA, Topenland Bình Định, CLB Hà Nội hay Viettel mà cũng không thể bỏ qua những cái tên như HAGL hay SHB Đà Nẵng.

HAGL đã thắng liền 3 trận liên tiếp để từ nửa cuối bảng xếp hạng vươn lên vị trí thứ 6 và khoảng cách điểm số giữa họ với đội đầu bảng Hải Phòng chỉ còn là 4 điểm, tương đương với 1 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tuy chưa phải là một ứng viên nặng ký nhưng cũng vẫn là đối thủ rất đáng gờm với bất cứ đội bóng nào tại V-League 2022 nhờ dàn cầu thủ trẻ tài năng, nhiệt huyết dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng.

Việc các cầu thủ trẻ được trọng dụng tại CLB chủ quản là một trong những yếu tố nổi bật tại V-League 2022, khi những đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng đều thường xuyên trao cơ hội ra sân thể hiện cho thế hệ kế cận, và nếu xu hướng này được lan rộng ra khắp V-League 2022 thì bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều, cả ở cấp độ ĐTQG cũng như CLB. Cũng nhờ làn sóng trẻ mạnh mẽ này mà cuộc đua vô địch tại V-League 2022 mới trở nên rộng mở và gay cấn đến như thế, khi mà các đội bóng đều có cơ hội như nhau và vấn đề là ai sẽ tận dụng lợi thế của mình tốt nhất để bứt lên trong cuộc đua đường trường hứa hẹn vô cùng kịch tính này.

Huỳnh Như lọt top 6 ngôi sao có thể tỏa sáng tại World Cup 2023

AFC liệt kê ra 6 ngôi sao châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup 2023: Sam Kerr (Australia), Wang Shanshan (Trung Quốc), Saki Kumagai (Nhật Bản), Ji So-Yun (Hàn Quốc) và Huỳnh Như (Việt Nam). Trong bài viết, AFC nhận định: "Việc đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền dự World Cup nữ 2023 có công rất lớn của cầu thủ Huỳnh Như. Cầu thủ này 30 tuổi, thường xuyên khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và có những bàn thắng quan trọng giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi từ thành công này đến thành công khác. Tuy nhiên World Cup bóng đá nữ là thử thách ở cấp độ hoàn toàn khác. ĐT nữ Việt Nam cần Huỳnh Như thi đấu với phong độ cao nhất để chứng tỏ bản thân tại Australia/New Zealand 2023".

Hiện tại, Huỳnh Như là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cầu thủ này từng giành 4 danh hiệu "Quả bóng vàng nữ Việt Nam" và góp phần quan trọng để đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương vàng tại SEA Games 2017, 2019 và 2021, cùng với đó là chức vô địch AFF Cup 2019. Mặc dù ĐT nữ Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Cup 2022, tuy nhiên Huỳnh Như vẫn để lại dấu ấn đậm nét với 7 bàn thắng.

HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM - Huỳnh Như được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2023
Top 6 ngôi sao bóng đá châu Á có thể tỏa sáng tại World Cup nữ 2023.

Danh sách U19 Việt Nam hướng đến U20 châu Á 2023

Trong quá trình chuẩn bị cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023, bên cạnh việc đánh giá, sàng lọc lực lượng, dự kiến đội tuyển cũng sẽ tiếp tục được bổ sung những gương mặt có chất lượng đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp nhằm đảo bảo sức cạnh tranh tốt nhất trước khi bước vào đấu trường châu lục.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/7 đến 31/7/2022, sau đó sẽ di chuyển về Bình Dương để tham dự giải U19 quốc tế 2022. Giải đấu này diễn ra từ ngày 5/8 đến 11/8/2022 với sự tham dự của các đội: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM - Huỳnh Như được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2023
Danh sách U19 Việt Nam hướng đến U20 châu Á 2023.

Kết thúc giải U19 quốc tế 2022, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường sang tập huấn và thi đấu cọ xát tại Nhật Bản từ ngày 13/8 đến 26/8/2022. Đây cũng là giai đoạn tập huấn có ý nghĩa rất quan trọng đối với U20 Việt Nam trước khi trở về nước để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023 - bảng F, diễn ra tại Indonesia từ 14/9 đến 18/9 tới.

Đối thủ của thầy trò HLV Đinh Thế Nam là U20 Indonesia, U20 Hồng Kong TQ và U20 Timor Leste. Hy vọng, với kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng nói trên, ĐT U20 Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK Cúp bóng đá U20 châu Á 2023, tiến tới cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2023.

Danh sách U19 Việt Nam

  • Thủ môn: Đoàn Huy Hoàng, Hồ Tùng Hân, Cao Văn Bình
  • Hậu vệ: Vũ Văn Sơn, Nguyễn Văn Triệu, Nguyễn Nhật Minh, Hà Châu Phi, Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Bảo Long
  • Tiền vệ: Phan Lạc Dương, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Giản Tân, Nguyễn Văn Trường, Đinh Thành Đạt, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Đình Bắc, Lê Văn Quang Duyệt, Trịnh Hoàng Cảnh, Nguyễn Văn Tú, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An, Nguyễn Thành Đạt, Trần Đàm Phúc Thịnh, Thái Văn Thảo,
  • Tiền đạo: Nguyễn Quốc Việt, Tiêu Trung Hiếu, Nguyễn Nhân Nghĩa, Tạ Việt Sơn

HLV Trần Minh Chiến đã nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB TP.HCM

Tối ngày 20/7, CLB TP.HCM đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân nhà Thống Nhất ở vòng 8 V-League 2022. Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở đấu trường V-League.

Trận thua kể trên đẩy CLB TP.HCM xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ 6 điểm sau 7 trận đã đấu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội đang đối mặt với rất nhiều khó khăn khi đối thủ tiếp theo của TP.HCM là Viettel trên sân Hàng Đẫy (ngày 24/7).

HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM - Huỳnh Như được kỳ vọng tỏa sáng tại World Cup 2023
HLV Trần Minh Chiến xin rời ghế nóng CLB TP.HCM.

Kết thúc trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối 20/7, HLV Trần Minh Chiến đã bỏ vào đường hầm sân Thống Nhất và không tham dự cuộc họp báo. Người thay ông Chiến trả lời giới truyền thông là trợ lý Nguyễn Tuấn Phong.

Theo tìm hiểu, HLV Trần Minh Chiến đã chính thức nộp đơn từ chức lên lãnh đạo CLB TP.HCM. Tuy nhiên, đơn từ chức của HLV Trần Minh Chiến chưa được lãnh đạo cấp cao của đội chủ sân Thống Nhất chấp thuận.

Trong trường hợp HLV Trần Minh Chiến rời ghế nóng CLB TP.HCM, HLV Nguyễn Minh Phương (CLB Bà Rịa Vũng Tàu), thậm chí chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng được cho là những ứng viên sáng giá thay thế. Bởi trước đó, HLV Lư Đình Tuấn đã xin rời đơn vị chủ quản của CLB TP.HCM và có thể gia nhập Sài Gòn FC thời gian tới.