Tin chuyển nhượng 22/7: Dortmund hỏi mua Luis Suarez

(VOH) - Dortmund đã liên hệ với Suarez- cầu thủ đang tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Atletico; Endrick đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng loạt “ông lớn” bóng đá châu Âu.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez

Hè 2022, Dortmund chiêu mộ thành công Sebastian Haller từ Ajax để thay thế cho Erling Haaland đã chuyển tới Man City. Tuy nhiên, sau vài tuần cập bến đội bóng mới, Haller được phát hiện bị ung thư tinh hoàn, cần thời gian để điều trị.

Dortmund vì thế phải quay lại thị trường tìm kiếm tiền đạo. Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports, Dortmund đã liên hệ với Luis Suarez- cầu thủ đang tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Atletico Madrid. Dù đã ở tuổi 35 nhưng Suarez vẫn nhận được đề nghị từ nhiều đội bóng trong thời gian qua. Tuy nhiên, Suarez chưa nhận lời vì muốn thi đấu đỉnh cao thêm ít năm nữa. Vì thế, một đề nghị từ Dortmund là điều Suarez khó có thể chối từ.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Dortmund hỏi mua Luis Suarez.

De Ketelaere sắp cập bến Milan

Hai Giám đốc của AC Milan là Paolo Maldini và Ricky Massara vừa trở về Ý sau chuyến đi tới Bỉ, đàm phán với Club Brugge để hỏi mua tiền vệ Charles de Ketelaere. Theo chia sẻ của ông Maldini, cuộc gặp “diễn ra thuận lợi và mọi thứ đang tiến triển tốt”.

Theo truyền thông Ý, Milan đã gửi đề nghị trị giá 30 triệu euro để hỏi mua De Ketelaere. Con số này đã thuyết phục được Club Brugge. Hai bên chỉ cần đàm phán thêm các điều khoản phụ. Về phía De Ketelaere, cá nhân anh đã từ chối các đề nghị khác, chọn Milan làm điểm đến mới trong sự nghiệp. Hai bên đã đạt thỏa thuận cá nhân. Đến Milan, De Ketelaere sẽ ký hợp đồng thời hạn 5 mùa giải với đội chủ sân San Siro, mức lương 2,5 triệu euro/mùa.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
De Ketelaere sắp cập bến Milan.

Barcelona nhắm sao trẻ Arsenal

Chủ tịch Joan Laporta khẳng định mua sắm mùa hè 2022 của Barcelona chưa dừng lại, và mục tiêu tiếp theo của họ là đem một hậu vệ chất lượng cập bến Camp Nou. Barca muốn mua Jules Kounde của Sevilla. Tuy nhiên, họ đang thất thế trong cuộc đua giành cầu thủ này với Chelsea, đội bóng đã chồng 55 triệu bảng trên bàn đàm phán để thuyết phục Sevilla nhả người.

Trong bối cảnh đó, Barca đã quay hướng sang hậu vệ William Saliba của Arsenal, theo thông tin từ nhà báo Gerard Romero. Mùa trước, William Saliba được đem cho mượn ở Marseille và thể hiện phong độ khá ấn tượng, được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất Ligue 1.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Barcelona nhắm sao trẻ Arsenal.

Cavani gây sốc với bến đỗ mới

Không phải sang La Liga khoác áo Villarreal như báo chí những ngày qua đưa tin, Edinson Cavani đang gây sốc với đội bóng mà anh tiến hành đàm phán. Đó là Monza, đội bóng vừa thăng hạng lên chơi ở Serie A mùa tới.

Theo Sky Sport Italia, Giám đốc điều hành Adriano Galliani của Monza đang đàm phán với người đại diện của Cavani. Họ quyết tâm thực hiện thương vụ này và coi Cavani là “tân binh trong mơ”. Cavani, 35 tuổi, gây ấn tượng với 17 bàn thắng sau 39 trận cho MU mùa giải 2020-21. Tuy nhiên, đến mùa 2021-22, phong độ của anh sa sút do chấn thương liên miên cũng như sự cạnh tranh vị trí từ Cristiano Ronaldo. Tới tháng 6/2022, Cavani rời MU khi hợp đồng hết hạn.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Cavani gây sốc với bến đỗ mới.

Đại gia châu Âu thèm khát "Neymar mới"

Hôm nay (21/7/2022) chính là sinh nhật tuổi 16 của thần đồng đang lên của bóng đá Brazil Endrick Felipe (tên đầy đủ là Eldrick Felipe Moreira de Sousa), người đang khoác áo của đội trẻ CLB Palmeiras.

Dù mới đang ở tuổi teen và sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1,73m nhưng chân sút trẻ được ví là “Neymar mới” này đã có tới 170 bàn thắng sau 172 trận. Theo tờ Daily Mail, Endrick đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng loạt “ông lớn” bóng đá châu Âu như Real Madrid, Barcelona, PSG, Man City, Liverpool, Chelsea và MU.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Endrick Felipe đang chơi bùng nổ khi ghi đến 170 bàn thắng sau 172 trận cho đội trẻ của Palmeiras.

Theo luật, Endrick không thể ký hợp đồng chuyên nghiệp cho đến khi bước sang tuổi 16 và không được phép chơi cho một CLB châu Âu trước 18 tuổi. Tận dụng điều này, Palmeiras đang chuẩn bị cho Endrick một bản hợp đồng vào sinh nhật tuổi 16 của anh. Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của Endrick sẽ là 60 triệu euro.

Thời hạn của hợp đồng là do các điều luật của FIFA, trong đó quy định rằng hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên được ký ở độ tuổi đó chỉ có thể có thời hạn tối đa là 3 năm. Luật pháp Brazil cho phép thời hạn dài hơn lên đến 5 năm, nhưng Palmeiras sẽ ký thời hạn ngắn hơn để đảm bảo an toàn.

Real tuyên bố về khả năng tái hợp Ronaldo

Real Madrid mới đây đã đưa ra thông báo không muốn chiêu mộ lại Cristiano Ronaldo trong phiên chợ mùa hè năm nay. Theo tờ Marca, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã quyết định sẽ không tái hợp CR7 bất chấp những tin đồn về việc siêu sao này muốn trở lại La Liga chơi bóng.

Trước đó, Atletico Madrid được cho là quan tâm nhất tới thương vụ này nhưng lại không đủ tiềm lực tài chính để đảm bảo mức lương hiện tại của Ronaldo. Nhiều "ông lớn" khác cũng tỏ ra không mặn mà với Ronaldo và Man United nhiều khả năng vẫn sẽ là nơi CR7 chơi bóng ở mùa giải tới.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Ronaldo khó rời Man United.

Depay nhiều khả năng ở lại Barca

Bất chấp sự xuất hiện của tân binh Robert Lewandowski, tiền đạo Memphis Depay nhiều khả năng vẫn sẽ gắn bó với Barcelona ít nhất là thêm 1 mùa giải nữa. Đội chủ sân Nou Camp đang cần bán bớt cầu thủ để điều chỉnh lại quỹ lương. Tuy nhiên, phong độ cao của Depay đang khiến HLV Xavi bị thuyết phục.

Học viện đào tạo trẻ của CLB Santos bị điều tra

Trong ngày hôm nay, CLB Santos đã bất ngờ bị điều tra nhằm vào công tác đào tạo trẻ của CLB. Cơ quan điều tra của Brazil cho biết học viện đào tạo trẻ của CLB Santos có dấu hiệu sử dụng lao động trẻ em bất hợp pháp, cụ thể là có khoảng 75 em nhỏ dưới 13 tuổi đã làm việc trong học viện đào tạo trẻ của CLB Santos mà không có hợp đồng và không được trả lương.

Dortmund hỏi mua Luis Suarez - Đại gia châu Âu thèm khát
Học viện đào tạo trẻ của CLB Santos bị điều tra.

Học viện đào tạo trẻ của CLB Santos rất nổi tiếng khi là nơi đào tạo những tài năng lớn của bóng đá thế giới, trong đó có vua bóng đá Pele, hay là ngôi sao hiện đang chơi cho PSG là Neymar. Rất nhiều em nhỏ tại Brazil muốn được tuyển vào học viện này bởi đó có thể là cơ hội đổi đời nếu thành công trong sự nghiệp bóng đá.

CLB Santos sẽ có thời hạn đến hết ngày 26/7 để giải trình và đưa ra những chứng cứ về việc trả lương và bảo vệ quyền lợi đầy đủ cho 75 em nhỏ nói trên.