Bóng đá Việt Nam 22/7: HLV Park tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng

(VOH) - Hợp đồng của HLV Park và VFF sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2023 và 2 bên sẽ đàm phán trước đó 3 tháng; HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2023 và 2 bên sẽ đàm phán trước đó 3 tháng. HLV Park Hang Seo cho biết, việc gia hạn hợp đồng của ông và VFF phụ thuộc vào định hướng phát triển của bóng đá Việt Nam.

"Tôi nghĩ đó là thời điểm để suy nghĩ một cách thấu đáo xem lựa chọn nào là thích hợp cho sự phát triển trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Điều quan trọng là trong phương hướng phát triển của bóng đá Việt Nam, việc tôi ở lại hữu ích hơn hay cần có sự đổi mới. Kể cả nếu chia tay, tôi tin là vẫn có cách để cống hiến cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong thời gian qua, tôi không thể nghỉ ngơi hoàn toàn được, không thể không nghĩ về công việc. Các trợ lý của tôi và Lee Young Jin vẫn ở Việt Nam. V-League bắt đầu trở lại rồi và chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi thông tin", HLV Park Hang Seo nói trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình SBS (Hàn Quốc).

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 23/7 và sẽ dự khán trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa trên sân Pleiku ở vòng 9 V-League 2022.

HLV Park tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng - HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng
HLV Park Hang Seo xuất hiện trên kênh SBS.

HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF và HLV Mai Đức Chung đã cơ bản thống nhất về việc gia hạn hợp đồng tới năm 2023. Hai bên sẽ có những trao đổi cụ thể thời gian tới về kế hoạch của đội tuyển nữ chuẩn bị cho 1 loạt sự kiện như SEA Games, World Cup bóng đá nữ và Asiad tại Hàng Châu trong năm 2023.

HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 số đề xuất với VFF để tập trung đội tuyển và tập huấn trong thời gian tới, ngoài ra là kế hoạch đào tạo các cầu thủ trẻ và xem xét khả năng lựa chọn cũng như đánh giá trình độ của một số cầu thủ gốc Việt đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai.

HLV Park tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng - HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng
HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam.

Kết quả vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Quảng Nam tạm lọt top 4

Trận đấu được đánh giá hấp dẫn nhất vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 diên ra trong ngày 22/7 thuộc về cuộc so tài trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam vs Bình Phước.

Đội khách Bình Phước dẫu đang đứng chót bảng xếp hạng, nhưng ở cuộc đối đầu này họ đã chơi rất tự tin, thậm chí gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà xứ Quảng ngay ở những phút đầu trận. Dẫu như thế, chủ nhà Quảng Nam vẫn là những người cầm thế trận và có nhiều pha dồn ép khiến hàng phòng ngự của Bình Phước chống trả khá vất vả.

HLV Park tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng - HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng
Kết quả vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia 2022: Quảng Nam tạm lọt top 4.

Những phút sau đó, đặc biệt là thời gian cuối hiệp 1, Bình Phước đã lấy lại thế trận và liên tục có những pha tấn công nguy hiểm, tiếc là  không ghi được bàn thắng dẫu có không ít cơ hội. Mãi đến phút 45+1, Quảng Nam đã được hưởng quả phạt đền và Ngọc Hà đã mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Quảng Nam.

Có bàn thắng, nên Quảng Nam chơi tự tin và tiếp tục nắm thế trận trong hiệp 2 và Lê Văn Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Quảng Nam ở phút 69. Trong khi đó đang bị thua 2 bàn, Bình Phước còn bị mất người khi thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ phải nhận thẻ đỏ ở phút 70. Ở phút bù giờ 90+4, Bình Phước đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của Thanh Sang do sự lơ đễnh đến kinh ngạc của đội chủ nhà.

Thắng chung cuộc 2-1, Quảng Nam đã tạm vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng tổng sắp, nhưng thực tế HLV Dương Hồng Sơn không vui vì sự chểnh mảng đáng lo ngại của các cầu thủ Quảng Nam, và nếu không có sự tập trung ở những trận đấu tới, khả năng họ phải trả giá. Dẫu vậy, trận thắng này đã giúp đội bóng xứ Quảng cảm thấy tự tin khi đến làm khách trên sân Long An ở vòng 9 tới.

Ở trận đấu sớm trong ngày, đội khách Phù Đổng đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Phú Thọ. Trận thắng này đã giúp PHù Đổ lọt vào nhóm giữa của bảng xếp hạng, trong lúc Phú Thọ tiếp tục nằm ở nhóm cuối bảng.

KẾT QUẢ

  • Phú Thọ - Phù Đổng: 0-1
  • Quảng Nam – Bình Phước: 2-0

LỊCH THI ĐẤU

Ngày 23/7

  • 15h30 Đắk Lắk – Khánh Hoà
  • 18h00 Phố Hiến – Huế

Ngày 24/7

  • 15h30 CAND – Long An
  • 18h00 BRVT – Cần Thơ

HLV trưởng đội U18 nữ Việt Nam kỳ vọng vào giải U18 nữ Đông Nam Á

Đội tuyển bóng đá nữ U18 Việt Nam đã tới thành phố Palempang (Indonesia)- nơi sẽ diễn ra các trận đấu của giải bóng đá nữ vô địch U18 Đông Nam Á được 4 ngày và có 4 buổi tập tại đây. Toàn đội đang có trạng thái tốt và tương đối thích nghi với các điều kiện tại Palempang trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ngày 24/7.

HLV Park tiết lộ điều kiện gia hạn hợp đồng - HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng
HLV Akira Ijiri: Hi vọng giải đấu sẽ góp phần nâng tầm bóng đá nữ trong khu vực.

Khi được hỏi về mục tiêu tại giải đấu lần này, HLV trưởng đội tuyển nữ U18 Việt Nam Akira Ijiri bày tỏ: "Chúng tôi rất hào hứng khi được tham gia thi đấu với các đội bóng trong khu vực, đặc biệt là với lứa tuổi của giải đấu lần này. Tất nhiên chúng tôi có những kỳ vọng của riêng mình, nhưng quan trong hơn hết, tôi hi vọng những trải nghiệm tại giải đấu này sẽ góp phần nâng tầm bóng đá nữ trong khu vực ASEAN".

Hôm qua (21/7), đội tuyển nữ U18 Việt Nam đã có buổi tập chính thức kéo dài 45 phút trên sân Gelora Jakaaring. Chiều nay (22/7), toàn đội có buổi dự khán trận đấu đầu tiên của bảng A giữa đội tuyển Campuchia và đội tuyển Thái Lan.