Thể thao Việt Nam 22/7: Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT

(VOH) - Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT bóng chuyền Việt Nam, Bích Tuyền đã xin không lên tập trung vì vướng công việc; Quách Thị Lan kết thúc giải điền kinh thế giới.

Quách Thị Lan kết thúc chuyến thi đấu giải điền kinh thế giới 2022 tại Mỹ

Quách Thị Lan thi đấu vào sáng sớm 20/7 (theo giờ Việt Nam) tại lượt chạy vòng loại thứ ba nội dung 400m rào nữ. Tuyển thủ sinh năm 1995 không thể tạo ra bất ngờ như ở Olympic Tokyo 2020 (vào bán kết) khi về thứ 6 trong số 7 VĐV chạy vòng loại này.

Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT Việt Nam - Quách Thị Lan kết thúc giải thế giới
Quách Thị Lan là VĐV Việt Nam và Đông Nam Á duy nhất dự cự ly chạy 400m rào nữ giải điền kinh thế giới.

Không giành quyền đi tiếp, Lan và HLV Vladimir Simeonov đã về nước vào sáng 22/7 (chiều hôm nay theo giờ Việt Nam). Lan tham dự giải điền vô địch thế giới theo dạng đặc cách do Việt Nam không có VĐV đạt chuẩn hay thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Nội dung 400m rào nữ có 37 VĐV và thứ hạng hiện tại của Lan là 43. Cô là VĐV Đông Nam Á duy nhất tham dự nội dung này.

Giải Vô địch Điền kinh Thế giới 2022 diễn ra từ 15-24/7/2022 tại Oregon (Mỹ) với 49 nội dung. Đây là lần đầu tiên giải điền kinh thế giới tổ chức trên đất Mỹ. Sau 7 ngày thi đấu, chủ nhà Mỹ đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 huy chương, gồm 7 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ. Xếp nhì hiện là Ethiopia (3, 4, 1) và thứ ba là Jamaica (2, 3, 1).

Kết quả tennis Năng khiếu toàn quốc 21/7: Các hạt giống vượt khó

Hôm qua 21/7, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu thứ ba, tiếp tục với các lượt trận vòng bảng của các nội dung đơn nam U10, U12 và đơn nữ U10, U12; vòng 1/16 nội dung đơn nam U14, U16; tứ kết nội dung đơn nam U18. Cô bé Nguyễn Thị Lan Anh của đơn vị Hà Nội đã có ngày thi đấu thành công ở lượt trận cuối cùng tại Bảng D nội dung đơn nữ U10.

Đối đầu với VĐV Nguyễn Minh Ngọc đến từ đơn vị Bắc Giang, Lan Anh đã cho thấy kĩ năng và tốc độ di chuyển ấn tượng, cùng những cú trả giao bóng hiểm hóc khiến đổi thủ phải gác vợt với tỷ số chênh lệnh 7-2.

Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT Việt Nam - Quách Thị Lan kết thúc giải thế giới
Nguyễn Thị Lan Anh thể hiện xuất sắc.

Tại vòng 2 nội dung đơn nam U14, hạt giống số 8 Đỗ La Việt Nhật (CLB VNTennis) đã giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ Nguyễn Trung Khang (Becamex Bình Dương). Dù thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 6-2), nhưng Trung Khang cũng đã gây cho Việt Nhật không ít khó khăn khi liên tiếp rượt đuổi tỷ số và chỉ chịu gác vợt sau hơn 2 giờ thi đấu.

Vào đến tứ kết nội dung đơn nam U18, tay vợt hạt giống số 1 Phạm Tuấn Long đến từ đơn vị Đà Nẵng đã có chiến thắng chật vật trước tay vợt Trần Anh Tú (Becamex Bình Dương). Cả 2 cho thấy sự cân sức khi so kè từng điểm số tại 2 set đầu.

Vào tới set 3 quyết định, Tuấn Long đã khiến đối thủ hoàn toàn khuất phục với những đường bóng nhanh và táo bạo, qua đó nhanh chóng giành phần thắng áp đảo 6-0. Chung cuộc, Phạm Tuấn Long thắng 2-1 (6-3, 4-6, 6-0) và ghi tên mình vào tứ kết.

ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam dự cúp châu Á: Vắng Bích Tuyền, vẫn có Thanh Thúy

Thông qua cơ quan chủ quản khi trả lời bằng văn bản về giấy mời tập trung đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia cho Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam ở ngày 21/7, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco) đã xin không lên tập trung vì vướng công việc.

Với trường hợp của Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An), dự kiến cô sẽ đi Nhật Bản hội quân cùng PFU Blue Cats vào ngày 1/8 nên không tập luyện cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, Thanh Thúy vẫn đảm bảo được việc thi đấu cho đội tuyển nên khi đội tuyển có mặt tại Philippines dự cúp châu Á 2022 thì cô sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang đây để hội quân thi đấu.

Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT Việt Nam - Quách Thị Lan kết thúc giải thế giới
Thanh Thúy vẫn dự Cup châu Á cùng ĐT Việt Nam.

Hơn 130 cơ thủ tham dự giải Billiard Carom 3 băng trẻ TP.HCM mở rộng 2022 tranh cúp Bilavi

Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 24-26/7 tại Câu lạc bộ TDTT Đa Năng, Phòng tập đội tuyển Billiards TP.HCM (143-145-147 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM) với sự tham dự của hơn 130 cơ thủ trẻ từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Các cơ thủ sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, áp dụng luật 40 giây. Trong đó, vòng loại sẽ thi đấu 25 điểm/40 lượt cơ (2 lần xin thời gian). Từ vòng tứ kết tiến hành thi đấu 35 điểm/40 lượt cơ (2 lần xin thời gian).

Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT Việt Nam - Quách Thị Lan kết thúc giải thế giới
Hơn 130 cơ thủ tham dự giải Billiard Carom 3 băng trẻ TP.HCM mở rộng 2022 tranh cúp Bilavi.

Nhà vô địch sẽ nhận 15 triệu đồng tiền thưởng và cúp. Á quân nhận 10 triệu đồng và cờ. Đồng hạng Ba nhận 5 triệu đồng và cờ. Đặc biệt, kết quả giải đấu sẽ được lấy làm cơ sở để đề cử VĐV tham dự giải Billiard Carom 3 băng trẻ thế giới.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam chính thức có một giải đấu quy mô dành cho các tay cơ Carom 3 băng trẻ dưới 21 tuổi tại Việt Nam tranh tài. Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 09h00 sáng ngày 24/7.

Quang Hải bất ngờ được gọi tên trước bài 'test' cuối cùng ở Pau FC

22h00 ngày 23/7, Quang Hải sẽ bước vào bài 'test' cuối cùng tại Pau FC khi đội bóng nước Pháp có trận giao hữu tiền mùa giải cuối cùng gặp Chamois Niortais. Đây cũng sẽ là đối thủ của Quang Hải và các đồng đội tại giải Ligue 2, do đó tính quan trọng của màn đọ sức này là không phải bàn cãi.

Quang Hải đã được tạo cơ hội thi đấu ở 3 trận giao hữu đã qua của Pau FC và để lại những ấn tượng đáng chú ý. Dẫu vậy, chàng tân binh người Việt Nam chắc chắn sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để "ghi điểm" trong mắt HLV trưởng Didier Tholot và cạnh tranh suất ra sân.

Thanh Thúy vẫn dự cúp châu Á cùng ĐT Việt Nam - Quách Thị Lan kết thúc giải thế giới
Quang Hải chấp nhận thử thách tại Pau FC sau khi rời Hà Nội FC.

Trước trận đấu với Chamois Niortais, Quang Hải bất ngờ được nhắc đến tại Việt Nam. Sức ảnh hưởng của tiền vệ sinh năm 1997 trong nước vẫn vô cùng to lớn, đặc biệt là với CLB cũ Hà Nội FC. Mới đây, chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Vinh đã thừa nhận khoảng trống lớn tại đội bóng thủ đô sau khi Quang Hải chia tay.

Không còn Quang Hải, Hà Nội FC khởi đầu V-League 2022 chậm chạp nhưng dần cho thấy năng lực cạnh tranh mạnh mẽ. Thắng lợi 3-1 trước Sài Gòn hôm 20/7 giúp đội chủ sân Hàng Đẫy cân bằng điểm số với đội đầu bảng Hải Phòng, chỉ xếp dưới do kém chỉ số phụ dù thi đấu ít hơn 1 trận.