Vòng 9 V-Leauge 2022: HAGL tiếp đà chiến thắng?

(VOH) - Cuối tuần này V-League 2022 sẽ tiếp tục với các trận đấu ở vòng 9. Đây là vòng đấu diễn ra những cuộc đối đầu quan trọng ở 2 đầu BXH.

Thông tin trước vòng 9 V-League 2022: HAGL tiếp đà chiến thắng?

Hoàng Anh Gia Lai đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại Night Wolf V-League 2022. Vòng đấu này, họ sẽ ở lại sân nhà Pleiku tiếp các vị khách Đông Á Thanh Hóa. Sẽ có những thiệt thòi nhất định dành cho đội chủ nhà khi Văn Thanh vắng mặt vì án treo giò. Nhưng hàng công đạt phong độ tốt với sự bùng nổ trở lại của Văn Toàn sẽ là điểm tựa của Hoàng Anh Gia Lai.

Sự vươn lên của HAGL đang khiến cuộc đua ở nhóm đầu trở nên rất hấp dẫn. Vòng đấu này, hai cái tên Sông Lam Nghệ An và CLB Hải Phòng sẽ đối đầu trực tiếp ở sân Vinh. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng vừa mới thể hiện phong độ thất vọng tại vòng 8 và đang rất quyết tâm trở lại. Trong khi đó với CLB Hải Phòng, họ sẽ tạm phải quên đi những sự cố bên ngoài sân cỏ để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
BXH V-League 2022 sau 8 vòng đấu.

Nhóm cuối bảng còn chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Sài Gòn và CLB Nam Định trên sân Thống Nhất. CLB Nam Định vừa mới thắng trận đầu tiên mùa này và tràn đầy sự tự tin để làm khách trước đội bóng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng của HLV Phùng Thanh Phương.

Nhà ĐKVĐ Viettel sau trận thua bất ngờ trước CLB Nam Định sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải tiếp CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà. Trận đấu này cùng với màn đọ sức giữa Hoàng Anh Gia Lai và Đông Á Thanh Hóa sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của Đài THVN. Kính mời quý vị khán giả chú ý đón xem.

Lịch thi đấu vòng 9 V-League 2022

  • 23/7 - 18h00: Sông Lam Nghệ An vs CLB Hải Phòng
  • 23/7 - 18h00: Topenland Bình Định vs SHB Đà Nẵng
  • 24/7 - 17h00: Hoàng Anh Gia Lai vs Đông Á Thanh Hóa (VTV5, VTV5 Tây Nguyên, VTV6)
  • 24/7 - 18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs CLB Hà Nội
  • 24/7 - 19h15: CLB Sài Gòn vs CLB Nam Định
  • 24/7 - 19h15: CLB Viettel vs CLB TP Hồ Chí Minh (VTV5, VTV6)

Hà Nội FC nổ 'bom tấn' đầu tiên thời kỳ hậu Quang Hải

Tối ngày 22/7, CLB Hà Nội đã chính thức công bố bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa là Tonci Mujan. Chân chạy cánh sinh năm 1995 có "bản CV" tương đối ấn tượng khi từng chơi cho các cấp độ ĐTQG Croatia từ U14 đến U19 và nhiều CLB khác ở khu vực Đông Âu.

Tiền đạo người Croatia hiện tại được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá khoảng 350.000 euro, kém Quang Hải 50.000 euro. Ngôi sao sinh năm 1995 được xem là phương án thay thế cho Djuro Zec, ngoại binh phải nghỉ thi đấu dài hạn vì đứt dây chằng chéo trước.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
Tonci Mujan sẽ khoác áo số 23 tại Hà Nội FC.

Ngoài Djuro Zec, CLB Hà Nội còn 2 ngoại binh khác là Vladimir Siladji và Josip Ivancic. Trong khi Vladimir Siladji thường xuyên được sử dụng và đã có được 3 bàn thắng thì Josip Ivancic lại gây thất vọng và nhiều khả năng sẽ bị Hà Nội FC thanh lý trong thời gian tới. Ở chiều đến, sau khi Tonci Mujan chính thức gia nhập thì nhiều khả năng tiền đạo cắm Uros Djeric sẽ là cái tên tiếp theo.

Toni Mujan được đánh giá là bổ sung chất lượng cho dàn ngoại binh đang còn khá mỏng của CLB Hà Nội. Ngôi sao người Croatia có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Đội chủ sân Hàng Đẫy cũng đang có phong độ cao khi vừa thắng Sài Gòn 3-1 để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

SLNA đề nghị Hải Phòng ngăn CĐV từng tấn công trọng tài vào sân

CLB SLNA sẽ thắt chặt an ninh trong trận đấu gặp Hải Phòng ngày 23/7 tới. Đặc biệt là phương án ngăn chặn CĐV Trần Tiến Dũng, người đã phải nhận án phạt vì hành vi nhổ nước bọt vào mặt trọng tài Hoàng Ngọc Hà.

Ông Dũng bị cấm đến các sân vận động do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quản lý và tổ chức trong thời gian 36 tháng (3 năm).

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
SLNA vs Hải Phòng cấm cửa CĐV tấn công trọng tài.

Bên cạnh đó, để tránh va chạm giữa CĐV 2 đội, CĐV Hải Phòng sẽ vào sân riêng tại cổng A5. BTC sẽ bố trí lực lượng CSGT dùng xe môtô dẫn đoàn xe chở người hâm mộ Hải Phòng từ cửa ngõ thành phố đến cổng sân vận động.

Dự kiến sẽ có khoảng 150-170 nhân viên an ninh phân bổ tại các vị trí trong, ngoài sân và trên khán đài, đặc biệt là khán đài khu vực CĐV Hải Phòng.

Ban tổ chức sân Vinh cũng đã gửi công văn cho CLB Bóng đá Hải Phòng đề nghị hợp tác, không để ông Trần Tiến Dũng đi theo CĐV Hải Phòng vào sân Vinh.

HLV Đông Á Thanh Hoá bị phạt 10 triệu đồng

Ngày 16/7, CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 7 V-League 2022. Dù giành chiến thắng đậm 4-0 trước đối thủ nhưng HLV trưởng của đội bóng xứ Thanh Ljupko Petrovic lại không tham gia họp báo sau trận. Theo quyết định của Ban Kỷ luật VFF, HLV Ljupko Petrovic phải nộp phạt 10 triệu đồng.

Ở vòng 8 V-League 2022, HLV Trần Minh Chiến cũng không tham dự họp báo sau kết quả thất vọng của CLB TP.HCM trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhiều khả năng, chiến lược gia này sẽ chịu án phạt tương tự như HLV Petrovic.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
HLV  Petrovic của Đông Á Thanh Hoá bị phạt 10 triệu đồng.

TPHCM chiêu mộ thêm ngoại binh

2 ngoại binh của CLB TPHCM Lucas Brendon và Mauricio Cordeiro đã không thể hiện được nhiều sau giai đoạn đầu tiên của mùa giải. Chính vì thế, đội bóng này đã chiêu mộ những ngoại binh khác để thay thế.

Sau khi ký hợp đồng với Atapharoy Bygrave, đội bóng Sài thành đã có được chữ kỹ của tiền đạo Daniel Green tới từ Jamaica. Daniel Green (25 tuổi) đã có 21 trận chơi ở giải vô địch quốc gia Jamaica, trong màu áo của Harbour View FC và Mount Pleasant. Tiền đạo sinh năm 1997 ghi 6 bàn, kiến tạo 1 bàn. Trong khi Bygrave cũng chơi ở giải VĐQG Jamaica, anh đã ghi 12 bàn sau 22 trận ra sân.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
TPHCM chiêu mộ thành công Daniel Green.

Đức Chiến tập luyện trở lại

Trước vòng 9 V-League 2022, Viettel đón tin vui khi trung vệ Đức Chiến trở lại tập luyện sau chấn thương. Cầu thủ sinh năm 1998 có thể ra sân thi đấu ở trận cầu với TPHCM tại vòng 9 V-League 2022.Đức Chiến dính chấn thương dây chằng ở trận đấu với Hougang United tại AFC Cup 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất. Anh đã bỏ lỡ một số trận đấu của Viettel tại V-League 2022.

Hiện tại, Viettel FC có 10 điểm, tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu thứ 9, đoàn quân của HLV Bae Ji Won được chơi trên sân nhà trước TPHCM.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
Đức Chiến trở lại tập luyện. ảnh Viettel FC.

Văn Thanh bị treo giò ở vòng 9

Ở vòng 9 V-League 2022, HAGL sẽ đối đầu Thanh Hóa trên sân nhà. Ở trận đấu này, HAGL không có được đội hình mạnh nhất. Cụ thể, cầu thủ Văn Thanh bị treo giò sau khi đã nhận đủ số thẻ phạt.

Ngoài trường hợp của Vũ Văn Thanh, HAGL nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của Công Phượng. Tiền đạo quê Nghệ An gặp chấn thương ở trận đấu với Đà Nẵng và nghỉ thi đấu ở 2 vòng đấu gần nhất. Theo lịch trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2022 diễn ra vào lúc 17h00 ngày 24/7.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
Văn Thanh bị treo giò ở vòng 9.

Hà Tĩnh chiêu mộ tiền vệ người Brazil từng đá ở Indonesia

HL Hà Tĩnh vừa công bố bản hợp đồng mới với tiền vệ người Brazil Dionatan Machado ở giai đoạn 2 của V-League 2022. Tiền vệ Brazil vừa thi đấu ở Indonesia cho CLB Persik Kedriri tại giải Liga 1. Ngoại ngoại binh sinh năm 1992 lần đầu đến Việt Nam thi đấu và ký hợp đồng với đội bóng núi Hồng đến hết mùa giải V.League 2022 kèm theo điều khoản ưu tiên tái ký.

Machado là sự lựa chọn thay thế cho Basit, cầu thủ không đáp ứng được chuyên môn ở giai đoạn vừa qua. Với sự có mặt của Machado, 3 ngoại binh của HL Hà Tĩnh đều là người Brazil. Trước đó, đội bóng núi Hồng có trung vệ Janclesio và tiền đạo Paollo. Cả hai đều là những trụ cột quan trọng trong lối chơi của HL Hà Tĩnh.

HAGL tiếp đà chiến thắng tại vòng 9 V-League 2022 - Hà Nội FC nổ 'bom tấn'
Hà Tĩnh chiêu mộ tiền vệ người Brazil từng đá ở Indonesia.