Tin tức MU 23/7: MU trả 60 triệu bảng cho Antony

(VOH) - MU được cho đang cân nhắc trả giá 60 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax; Martial sẽ được trao cơ hội ở mùa giải tới trong bối cảnh Cristiano Ronaldo quyết tâm rời đi.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony

MU được cho đang cân nhắc trả giá 60 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax. Đây được cho là mức phí rất cao đối với một cầu thủ chỉ mới 22 tuổi. Nó gần bằng mức giá 63 triệu bảng mà Barca đang yêu cầu cho Frenkie De Jong.

Dù vậy, MU có lẽ vẫn sẽ tiến tới việc ký hợp đồng với Antony. Mới đây, đích thân HLV Erik Ten Hag đã thúc giục ban lãnh đạo MU nên mang về thêm những lựa chọn cho hàng công nếu muốn cạnh tranh các mục tiêu mùa sau.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
MU trả 60 triệu bảng cho Antony.

Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo

Theo tờ The Guardian, tiền đạo Anthony Martial sẽ được trao cơ hội ở mùa giải tới trong bối cảnh Cristiano Ronaldo quyết tâm rời đi. HLV Erik Ten Hag chuẩn bị gặp Cristiano Ronaldo để có một cuộc đàm phán gay gắt. Có thông tin cho rằng Ronaldo đã sẵn sàng cắt giảm 30% lương hiện tại để ra đi.

Với việc Ronaldo muốn ra đi, Martial sẽ là sự lựa chọn duy nhất của HLV Ten Hag ở vị trí tiền đạo cắm. Chân sút người Pháp đã thể hiện tốt trong những trận giao hữu gần đây. Cầu thủ 26 tuổi từng nằm trong danh sách thanh lý của MU nhưng giờ đây đang có tương lai tươi sáng hơn tại Old Trafford.

Nhà cầm quân người Hà Lan ca ngợi cậu học trò, như ngầm ám chỉ rằng anh vẫn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải mới: "Tôi chắc chắn rằng cậu ấy có thể trở lại tốt hơn nữa. Tôi nghĩ khi cậu ấy có sự tập trung đúng đắn, động lực phù hợp và luyện tập chăm chỉ, cậu ấy sẽ đạt được thành quả vì Martial là một cầu thủ giỏi".

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Anthony Martial sẽ được HLV Erik ten Hag trao cơ hội ở mùa giải tới trong bối cảnh Cristiano Ronaldo quyết tâm rời đi.

MU nhắm Jonathan David thay Ronaldo

Theo tin từ Daily Express, MU đang hướng sự quan tâm của mình đến Jonathan David, chân sút số một của Lille ở mùa giải trước (19 bàn/47 trận). Dù mới 22 tuổi, nhưng David đã ghi đến 21 bàn cho đội tuyển Canada (sau 32 trận), chỉ còn kém kỷ lục mọi thời đại của ĐTQG nước này có 3 bàn.

Sau khi Ronaldo bày tỏ ý định ra đi, MU được cho là đã sẵn sàng cho việc sống thiếu siêu sao người Bồ. Dù tương lai của Ronaldo chưa rõ ràng khi các đội bóng lớn và được dự Champions League như Real Madrid, Chelsea, Bayern Munich đều từ chối anh thì David vẫn được xem là một lựa chọn thích hợp với MU vì anh còn rất trẻ và không thiếu tài năng. Anh rất nhanh, chơi trực diện, và di chuyển thông minh. Ngoài vị trí trung phong cắm, David còn có thể chơi tiền đạo lùi hoặc tiền vệ tấn công.

David còn hợp đồng với Lille đến hè 2015, và trang transfermarkt định giá anh là 45 triệu euro, thấp hơn 5 triệu euro so với nhận định của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Jonathan David lọt tầm ngắm MU.

MU tranh mua Pavard với Chelsea

Theo tin từ L'Equipe, MU đã gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Pháp Benjamin Pavard, người dự kiến sẽ ra đi sau sự hiện diện của Mathijs de Ligt ở Allianz Arena. Benjamin Pavard sở trường đá hậu vệ phải nhưng khi cần cầu thủ cao 1m86 này cũng có thể chơi trung vệ.

MU mới bổ sung Lisandro Martinez, người sẽ cạnh tranh vị trí với Raphael Varane, Harry Maguire và Victor Lindelor ở trung tâm hàng thủ, nên sẽ không cần thêm trung vệ, nhưng ở vị trí hậu vệ phải thì khác khi Diogo Dalot quá thiên về công còn Wan Bissaka thì chỉ biết phòng ngự. Pavard, dù không thực sự thành công ở Bayern, nhưng vẫn là một trong những hậu vệ phải hay nhất nước Pháp. Anh được đánh giá cao về sự chắc chắn, chất kỹ thuật và hỗ trợ tấn công không tồi. Được biết, Bayern đòi giá của Pavard - còn hợp đồng đến hè 2024 - là 35 triệu euro.

Để có Pavard, MU sẽ phải cạnh tranh với Chelsea, đội bóng cũng cần tăng cường hàng thủ sau khi lần lượt tiễn Antonio Rudiger, Andreas Christensen, và sắp tới là Cesar Azpilicueta.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Benjamin Pavard.

Ronaldo giảm 30% lương để rời MU?

Theo The Sun, HLV Erik Ten Hag chuẩn bị gặp Cristiano Ronaldo để có một cuộc đàm phán gay gắt. Chiến lược gia người Hà Lan tuyên bố vẫn có thể xây dựng đội hình MU xoay quanh tiền đạo 37 tuổi. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Ronaldo đã sẵn sàng cắt giảm 30% lương hiện tại để ra đi.

Nguồn tin trên nói rằng Ten Hag sẽ tổ chức một cuộc họp để làm rõ tương lai của Ronaldo trong mùa Hè này. Atletico, CLB cũ Real Madrid, Chelsea và cả PSG được cho đã loại trừ khả năng chiêu mộ Ronaldo. Có vẻ như huyền thoại người Bồ Đào Nha cũng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bến đỗ mới.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Ronaldo chấp nhận giảm lương để được rời MU.

MU chính thức để tuột mất tiền đạo trong mơ

Theo tờ The Times, Ten Hag đã trực tiếp liên hệ với cậu học trò cũ Brian Brobbey nhằm thuyết phục anh chuyển đến thi đấu tại 'nhà hát của những giấc mơ'. Tuy nhiên mới đây nhất, những nỗ lực của MU đã tan thành mây khói khi CLB Ajax đã chính thức xác nhận có được sự phục vụ của tiền đạo 21 tuổi với một bản hợp đồng trị giá 16,5 triệu bảng từ RB Leipzig.

Việc để mất tiền đạo sinh năm 2002 vào tay Ajax đã khiến tình hình chuyển nhượng của MU trở nên báo động trong phiên chợ hè này. Hiện tại Quỷ đỏ vẫn chưa bổ sung được cái tên chất lượng nào trên hàng công trong bối cảnh tiền đạo số 1 của họ Cristiano Ronaldo đang rục rịch rời đi.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Brian Brobbey là học trò cưng của Erik ten Hag khi cả 2 còn làm việc cùng nhau tại Ajax.

'Choáng váng' với mức lương của Lisandro Martinez tại MU

MU đã chiêu mộ thành công hậu vệ Lisandro Martinez từ Ajax, cầu thủ người Argentina nhận mức lương 120.000 bảng/tuần tại sân Old Trafford. Mức lương này cao gần gấp 3 lần so với những gì anh nhận được tại đội bóng cũ. Với mức lương kể trên, cầu thủ người Argentina đã góp mặt trong top 10 người được hưởng lương cao nhất tại đội bóng chủ sân Old Trafford.

Hợp đồng của trung vệ 24 tuổi kéo dài đến tháng 6 năm 2027. Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 55 triệu bảng cho thương vụ này. Marinez là học trò cưng của Ten Hag khi cả hai cùng làm việc tại Ajax.  

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Lisandro Martinez sẽ có mức đãi ngộ cực khủng tại MU.

Eriksen nhận mưa lời khen từ Bruno

Việc tiền vệ Eriksen xuất hiện ở mùa hè này không khiến cho Bruno cảm thấy lo sợ, anh còn dành cho cầu thủ người Đan Mạch những lời khen có cánh: “Tôi luôn cố gắng học hỏi từ những người cùng vị trí. Eriksen là một cầu thủ tuyệt vời, là sự bổ sung chất lượng cho Man United. Những cầu thủ giỏi nhất sẽ giúp bạn chơi tốt hơn, tôi muốn học hỏi từ Eriksen và giúp đỡ anh ấy bằng mọi cách có thể”.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Bruno Fernandes đã học hỏi được rất nhiều từ Eriksen.

Chia tay Ronaldo, MU khiến 'tất cả bất ngờ' với chủ nhân mới của chiếc áo số 7?

Việc Ronaldo đòi rời MU đang ngày càng diễn biến theo hướng bất lợi cho Quỷ đỏ khi mà đã có những đội bóng nhen nhóm ý định chiêu mộ ngôi sao người Bồ. Đương nhiên, sự ra đi của chân sút 37 tuổi sẽ để lại chiếc áo số 7 huyền thoại và nhiều người đang tự hỏi "Ai sẽ là người mang áo số 7 ở MU mùa tới".

Câu trả lời có lẽ đã được phần nào hé lộ khi mà trong buổi tập vừa qua của MU ở thành phố Perth để chuẩn bị cho trận giao hữu với Aston Villa ngày mai 23/7 (theo giờ Việt Nam). Cụ thể, cánh báo chí nước Úc đã bắt gặp hậu vệ Diogo Dalot mặc áo số 7 để tham gia buổi tập đầu tiên sau khi toàn đội Quỷ đỏ hạ cánh xuống Perth.

Sau khi thông tin được tiết lộ ra ngoài, đã không ít người tỏ ra ngạc nhiên bởi từ trước tới nay, chiếc áo số 7 của MU chưa từng được một hậu vệ khoác lên mình. Mặc dù chưa rõ sự việc ra sao nhưng không ngoại trừ khả năng đội chủ sân Old Trafford đã chuẩn bị xong kế hoạch "sống" mà không có Ronaldo.

MU trả 60 triệu bảng cho Antony - Martial chắc suất ở MU nhờ Ronaldo
Dalot bất ngờ mặc chiếc áo số 7 của người đồng hương Bồ Đào Nha trong buổi tập của MU.