Giao hữu Hè 2022: Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên

(VOH) - Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên trước Guadalajara; Dortmund tiếp tục gục ngã trước một đại diện đến từ La Liga khác, đó là Villarreal.

Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên

Juventus bắt đầu chuyến du đầu mùa hè bằng cuộc đối đầu với CLB Guadalajara Chivas của Mexico. HLV Max Allegri đưa hai tân binh là Pogba và Di Maria vào sân ngay từ đầu, nhưng ông cũng có những thử nghiệm như Da Graca, Fagioli hay Gatti.

Đội bóng thành Turin khởi đầu rất tưng bừng và liên tục gây ra sóng gió. Pogba sớm để lại ấn tượng với cú sút xa không cần đà cực mạnh nhưng thủ môn bên phía Guadalajara đã cản phá tốt.

Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên - Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp
Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên.

Phút thứ 10, Juventus có bàn mở tỉ số trận đấu. Gatti bật cao đánh đầu sau đường phạt góc bên cánh trái nhưng bị thủ môn đối phương đẩy trúng cột dọc. Da Graca có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi tung lưới đối thủ.

Phút 30, Fagioli suýt chút nữa có siêu phẩm từ giữa sân khi quan sát thấy thủ môn đối phương lên quá cao nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sang đến hiệp hai, HLV Max Allegri thay gần như toàn bộ đội hình chính. Quyết định này khiến cho Juventus mất thế trận vào tay Guadalajara. May cho "Lão phu nhân" là các chân sút của đội bóng tới từ Mexico khá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Guadalajara phải trả giá. Phút 80, bóng nảy tới đúng chỗ của Campagnon và tài năng trẻ người Ý đã có pha xử lý hoàn hảo vào góc gần để ấn định tỉ số trận đấu.

Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp trong chuyến du đấu Hè

Bước vào trận đấu trên sân CASHPOINT Arena (Áo), Dortmund tung ra đội hình có thể xem là mạnh nhất của họ thời điểm này với Reus đá cắm. Hỗ trợ cho anh còn có những hảo thủ khác như Malen, Bellingham, Brandt và Adeyemi.

Dortmund là đội chơi lấn lướt hơn đôi chút trong hiệp 1, nhưng Villarreal lại là những người sắc sảo hơn trong các pha xử lý cuối cùng. Phút bù giờ đầu tiên, tiền đạo Moreno dứt điểm quyết đoán đưa "Tàu ngầm vàng" vượt lên dẫn bàn.

Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên - Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp
Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp trong chuyến du đấu Hè.

Sang hiệp 2, cả Dortmund và Villarreal đều gần như thay toàn bộ đội hình. Phút 67, Moreno một lần nữa ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Chukwueze dễ dàng lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Villarreal.

Ở quãng thời gian còn lại, Dortmund chơi đầy cố gắng nhưng song đội hình với hầu hết toàn những gương mặt trẻ của họ không thể xuyên thủng mành lưới Villarreal.

Chung cuộc, Dortmund thua Villarreal 0-2. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Dortmund ở tour du đấu Hè 2022. Vào 1h45 ngày 30/7 tới, Dortmund sẽ chạm trán 1860 Munich ở vòng 1 cúp Quốc gia Đức.

Real và Barca trong số 5 CLB lớn tham dự giải Soccer Champions Tour

Năm trong số các câu lạc bộ giàu thành tích nhất của La Liga, Serie A và Liga MX (Mexico) đổ bộ xuống Tây Nam và Bờ Tây nước Mỹ vào mùa hè này để tham dự giải giao hữu Soccer Champions Tour 2022.

Từ ngày 23 đến 31/7, người hâm mộ ở Las Vegas, Dallas, San Francisco và Los Angeles sẽ hòa mình vào niềm đam mê bóng đá ở cấp độ cao nhất khi chứng kiến các anh tài của bóng đá châu Âu quay trở lại nước Mỹ sau đại dịch. Juventus, Real Madrid, Barcelona cùng hai CLB Mexico là Club Deportivo Guadalajara và Club America hứa hẹn đem đến những trận đấu hấp dẫn.

Juventus thắng nhẹ trận giao hữu đầu tiên - Dortmund thua trận thứ 2 liên tiếp
Soccer Champions Tour 2022 có sự tham dự của 5 CLB và diễn ra trong 9 ngày.

Giải đấu giao hữu do gã khổng lồ thể thao và giải trí AEG tổ chức - công ty cũng sở hữu Los Angeles Galaxy của Major League Soccer. Các thành phố đăng cai bao gồm Las Vegas, San Francisco, Dallas và Los Angeles. Chuyến du đấu này đánh dấu sự trở lại đất Mỹ của Barcelona và Real Madrid kể từ năm 2019 và Juventus kể từ năm 2018.

Trong số các trận đấu, cuộc đối đầu giữa Barcelona và Real Madrid chắc chắn thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Vé cho trận Siêu kinh điển vào ngày 24/7 này gần như đã được bán hết. Ticketmaster cho biết, mức giá dao động từ 250 đến 900 USD cho các chỗ ngồi trên khán đài sân Allegiant ở Las Vegas.  

Lịch thi đấu:

  • 10h00 ngày 23/7: Juventus vs Club Deportivo Guadalajara, sân Allegiant, Las Vegas
  • 10h00 ngày 24/7: Real Madrid vs Barcelona, sân Allegiant, Las Vegas
  • 07h30 ngày 27/7: Barcelona vs Juventus, sân Cotton Bowl, Dallas
  • 09h30 ngày 27/7: Real Madrid vs. Club America, sân Oracle Park, San Francisco
  • 09h00 ngày 31/7: Real Madrid vs Juventus, sân Rose Bowl, Los Angeles
  • 01h00 ngày 8/8: Barcelona vs v Club Universidad Nacional (Pumas)