Kết quả V-League 2022: Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH

(VOH) - Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Hải Phòng giúp cho SLNA vượt qua chính đội bóng đất cảng để trở lại ngôi đầu BXH; Bình Định gây thất vọng khi thua tối thiểu trên sân nhà trước Đà Nẵng.

Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH V-League 2022

Với lợi thế sân nhà, SLNA nhập cuộc tự tin khi dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 9, Văn Đức chọc khe thông minh cho Sỹ Hoàng xâm nhập vòng cấm căng ngang hướng tới vị trí của Oseni nhưng Mpande đã ngăn chặn kịp thời cứu thua cho Hải Phòng.

Tuy nhiên, các CĐV SLNA không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 1 phút sau, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Oseni xoay người tung cú vô lê tạo điều kiện cho Văn Khánh đánh đầu nối tung lưới Hải Phòng.

Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH - SHB Đà Nẵng thắng tối thiểu Bình Định
Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH V-League 2022.

Sau bàn thắng, SLNA tiếp tục chơi lấn lướt Hải Phòng vào tạo ra một số cơ hội nhưng cả Văn Đức rồi Olaha đều bỏ lỡ. Trong khi đó, Hải Phòng không thể tạo ra nổi một tình huống tấn công đáng chú ý trong suốt hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của SLNA. Ngược lại, đội chủ nhà chủ động chơi chậm nhưng vẫn biết cách tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 60, từ quả tạt bên cánh phải, Văn Đức tung người móc bóng đập đất tung lưới Hải Phòng, làm nổ tung cầu trường sân Vinh.

Chỉ hơn 10 phút sau, Xuân Mạnh bật lên đánh đầu hiểm hóc về phía cột xa ấn định chiến thắng 3-0 cho SLNA. Với kết quả này, SLNA đã vượt qua chính đội bóng đất Cảng để trở lại ngôi đầu bảng V-League. Tuy nhiên, SLNA chưa chắc kết thúc vòng 9 ở vị trí số 1. Bởi nếu Hà Nội FC thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vào ngày 24/7, đội bóng thủ đô sẽ cướp lấy ngôi đầu bảng từ SLNA.

SHB Đà Nẵng thắng tối thiểu chủ nhà Bình Định

Được chơi trên sân nhà và đang rất khát điểm, Bình Định quyết tâm dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trước những vị khách Đà Nẵng. Sức ép của Bình Định khiến Đà Nẵng buộc phải chơi phòng ngự phản công và dù có một vài pha lên bóng nhưng quân số tấn công của đội khách là không đủ để họ có thể làm nên chuyện.

Ngược lại, Bình Định liên tiếp hãm thành và khiến thủ môn Thanh Bình phải làm việc vô cùng vất vả. Những pha bay người cứu thua liên tiếp của "người nhện" bên phía Đà Nẵng sau các tình huống dứt điểm của Jermie Lynch hay Văn Trung đã giúp cho đội khách thoát thua.

Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH - SHB Đà Nẵng thắng tối thiểu Bình Định
Bình Định gây thất vọng khi thua trên sân nhà.

Thế trận những phút cuối hiệp 1 không có gì thay đổi và Bình Định đành bất lực trong việc tìm kiếm được mành lưới đối phương. Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn thuộc về Bình Định và thậm chí, những cơ hội vô cùng ngon ăn đã bị hàng công đội bóng này bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Trong thế trận một chiều, Đà Nẵng chỉ còn biết trông đợi vào một số đường chuyền dài từ cuối sân cho các ngoại binh băng lên. Phút 74, bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi Đình Trọng đánh đầu về hơi nhẹ và khiến thủ môn Tuyên Quang buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Quả phạt đền lập tức được trao cho Đà Nẵng và Phi Hoàng đã không bỏ lỡ để "gieo sầu" cho đội chủ nhà.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Bình Định đành chấp nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá và dù rất nỗ lực ở những phút còn lại, đội chủ nhà vẫn không thể nào tìm được bàn gỡ.

Pháo sáng xuất hiện ở trận SLNA vs Hải Phòng

Trận đấu giữa SLNA vs Hải Phòng, thuộc khuôn khổ vòng 9 V.League 2022 xuất hiện biến cố không mong muốn. Phút 67 của trận đấu, một quả pháo sáng được đốt ở khu vực có CĐV Hải Phòng. Đây là thời điểm mà Hải Phòng đang bị SLNA dẫn trước 2-0. Sau đó không lâu, SLNA còn nâng tỷ số lên 3-0 sau cú đánh đầu đẳng cấp của Hoàng Văn Khánh.

Tuy nhiên, chiến thắng của SLNA trước Hải Phòng có thể không trọn vẹn. Bởi BTC sân Vinh của SLNA đang đối diện với án phạt do để xảy ra tình trạng CĐV đốt pháo sáng trên khán đài. Đây cũng là lần hiếm hoi ở V.League 2022 xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng trong sân.

Đè bẹp Hải Phòng, SLNA chiếm ngôi BXH - SHB Đà Nẵng thắng tối thiểu Bình Định
Pháo sáng xuất hiện trong trận SLNA vs Hải Phòng.

Trước đó, SLNA có văn bản về việc triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu với Hải Phòng vào ngày 23/7. Theo đó, Ban tổ chức sân Vinh cũng sẽ bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố Vinh dùng xe mô tô dẫn đoàn xe chở cổ động viên Hải Phòng từ cửa ngõ vào thành phố và xuống xe theo thứ tự tại cổng A5, sau đó xe được bố trí đỗ tại sân Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh.

Lực lượng an ninh sẽ huy động cả nam và nữ để kiểm soát chặt chẽ từng người, dụng cụ cổ vũ và đồ thiết yếu khi vào cổng (theo kế hoạch đảm bảo an toàn của Công an tỉnh Nghệ An phê duyệt). Sau khi kết thúc trận đấu, căn cứ vào kết quả Ban tổ chức sẽ mở cửa trong thời gian phù hợp để cổ động viên Hải Phòng rời khỏi sân và lên xe, khi đoàn xe rời khỏi sân lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục dùng xe mô tô dẫn đoàn xe rời khỏi thành phố.

Công an thành phố Vinh sẽ bố trí lực lượng khoảng 150 - 170 người cho các vị trí trong, ngoài sân, các điểm chốt giao thông tại các cửa ngõ vào sân, an ninh trên khán đài. Đặc biệt là khu vực của CĐV Hải Phòng. Ngoài ra, Công ty cổ phần Thể thao SLNA thuê thêm 20 vệ sĩ cùng với cán bộ, nhân viên Công ty hỗ trợ soát vé, kiểm soát an ninh, ngoài sân và trên khán đài. Ban tổ chức sân Vinh đã gửi công văn tới Câu lạc bộ Bóng đá Hải Phòng để yêu cầu cung cấp số lượng cổ động viên Hải Phòng đến sân Vinh cổ vũ, cửa vào ra, lịch trình của đoàn, đồng thời đề nghị Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng có ý kiến với cổ động viên thực hiện theo đúng quy định của Ban tổ chức giải và Ban tổ chức sân Vinh.