Giao hữu CLB 24/7: MU đứt mạch thắng, Tottenham thắng nhọc

(VOH) - Gỡ hòa 2-2 ở phút cuối, Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU; Tottenham thắng nhọc Rangers 2-1; PSG có chiến thắng thứ 2 trên đất Nhật Bản.

Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU

MU vẫn tung ra đội hình mạnh với Fernandes, Sancho, Rashford và Martial cùng nhau đá chính. Điểm nhấn ở trận này là Van de Beek được ông thầy đồng hương Ten Hag trao cơ hội trong đội hình xuất phát.

Nhưng hiệp đầu tiên là nơi Jadon Sancho tỏa sáng rực rỡ. Phút 25, pha phối hợp cực kỳ bài bản của MU, với người kết thúc là Sancho. Nhờ vậy, "Quỷ đỏ" vượt lên.

Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU - Tottenham thắng nhọc Rangers
Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU

Vẫn với nguồn cảm hứng mang tên Sancho, MU có bàn thứ hai ở phút 42. Cầu thủ chạy cánh của MU thoát việt vị, căng để Rashford dứt điểm cận thành. Tuy vậy, bóng đập người Matty Cash đi vào lưới Aston Villa. "Quỷ đỏ" dẫn 2 bàn trước khi hiệp đầu tiên khép lại.

Sau giờ nghỉ, Aston Villa thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự và chiến thuật. Kết quả mau đến với đội bóng của HLV Steven Gerrard khi cầu thủ vào thay người Bailey đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, rút ngắn tỷ số. Sau đó, HLV Ten Hag tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân, và các cầu thủ trẻ của "Quỷ đỏ" đã không biết cách bảo vệ thành quả.

Đúng vào phút 90+3, Aston Villa có bàn gỡ hòa nhờ vào cú đánh đầu cận thành của Calum Chambers. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, qua đó MU đứt mạch thắng trong chuyến du đấu Hè 2022. Vào 18h45 ngày 30/7, MU sẽ chạm trán Atletico ở trận giao hữu tiếp theo.

Tottenham thắng nhọc Rangers

Sau khi bị Sevilla cầm hòa với tỷ số 1-1 ở trận giao hữu hôm 16/7, Tottenham rất muốn đánh bại Rangers để tìm lại mạch thắng. Dù phải làm khách tới sân Ibrox nhưng đội bóng nước Anh tràn đầy tự tin chiến thắng.

HLV Antonio Conte tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và Tottenham nhanh chóng chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, Gà trống đã bất ngờ phải nhận bàn thua trước ở phút 24 bởi tiền đạo Antonio Colak bên phía đội chủ nhà Rangers.

Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU - Tottenham thắng nhọc Rangers
Tottenham thắng nhọc Rangers.

Bị dẫn bàn, Tottenham càng gia tăng sức ép và tấn công dữ dội. Tuy nhiên, các tiền đạo của đội khách đã không đủ sắc bén để đánh bại thủ thành McGregor. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội bóng nước Anh dồn quân tấn công ồ ạt và đã có được điều mình cần. Tiền đạo Harry Kane lập cú đúp chỉ trong vòng 6 phút và cả 2 bàn thắng của anh đều nhờ công kiến tạo của người đồng đội ăn ý Son Heung-min.

Có được 2 bàn thắng chóng vánh, Tottenham không còn quá dồn sức tấn công. Chính vì thế, không có bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại.

Kết quả cuối cùng trận Rangers vs Tottenham là 2-1 nghiêng về phía đội khách. Spurs có được chiến thắng thứ 2 sau 3 trận giao hữu tiền mùa giải và HLV Conte có thêm nhiều ý tưởng để chuẩn bị cho mùa giải 2022/23.

Sau trận này, Spurs sẽ đá giao hữu với AS Roma để tái ngộ HLV Jose Mourinho vào lúc 1h15 rạng sáng 31/7 (giờ Việt Nam) ở sân trung lập Sammy Ofer (Haifa, Israel) trước khi bước vào giải Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 khi chơi trên sân nhà tiếp đón Southampton lúc 21h00 tối 6/8.

PSG thắng trận thứ 2 trên đất Nhật Bản

PSG bước vào trận giao hữu thứ 2 tại Nhật Bản gặp đối thủ Urawa Red. Đây là trận cầu mà nhà vô địch Ligue 1 đã không tung siêu sao Lionel Messi và Neymar vào sân ngay từ đầu. Thế nhưng, với hàng công vẫn còn Kylian Mbappe, PSG đủ sức để tạo ra một thế trận trên chân trước đội bóng Nhật Bản.

Sau nhiều nỗ lực ép sân, PSG cuối cùng đã tìm được bàn mở tỷ số do công của Sarabia từ cú sút xa đẹp mắt. Hưng phấn sau bàn thắng, đội bóng nước Pháp tiếp tục gây sức ép lớn và đến khi thời gian hiệp 1 còn khoảng 10 phút, Mbappe với pha đột phá dũng mãnh đã dứt điểm cực căng từ góc hẹp khiến thủ thành đối phương phải bó tay.

Aston Villa ngắt mạch thắng du đấu Hè của MU - Tottenham thắng nhọc Rangers
PSG thắng trận thứ 2 trên đất Nhật Bản.

Dẫn trước 2-0 sau hiệp 1, PSG bước vào hiệp đấu thứ 2 một cách thảnh thơi và HLV Galtier đã tạo ra nhiều sự xáo trộn về mặt lực lượng. Điều này khiến PSG không còn giữ được những pha lên bóng có nét. Dẫu vậy, nhà vô địch Pháp vẫn kịp có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của sao trẻ Arnaud Kalimuendo.

Tiền đạo sinh năm 2002 ghi bàn sau đường căng ngang "dọn cỗ" của Nuno Mendes. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Kalimuendo sau 2 lần được tung vào sân từ ghế dự bị. Đánh bại Urawa Red với tỷ số 3-0, PSG sẽ đối đầu Gamba Osaka ở trận giao hữu thứ 3 tại Nhật Bản.