Bóng đá Việt Nam 24/7: Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á

(VOH) - U20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á 2022; Hôm nay (24/7) tiếp tục diễn ra 4 trận đấu còn lại của vòng 9 V-League.

U20 Việt Nam đội nắng rèn quân, chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á 2022

Sáng 23/7, đội tuyển U20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U20 Châu Á 2022. Trong đợt tập trung lần này, HLV Đinh Thế Nam gọi lên 30 cầu thủ, phần lớn là những cái tên đã cùng U19 Việt Nam giành hạng 3 tại giải U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Indonesia.

Bên cạnh đó, đội tuyển U20 Việt Nam còn có sự bổ sung 6 cái tên mới bao gồm Đoàn Huy Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Đăng Dương, Tiêu Trung Hiếu (Viettel), Nguyễn Đoàn Phúc Thịnh (Cần Thơ).

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Các cầu thủ Văn Sơn, Đức Việt, Hoàng Cảnh chưa có được thể trạng tốt nhất.

Ở buổi tập này, HLV Đinh Thế Nam đã có đủ quân số 30 cầu thủ. Trường hợp tiền vệ Thái Văn Thảo phải tập riêng tại phòng thể lực cùng bác sĩ. Các cầu thủ Văn Sơn, Đức Việt, Hoàng Cảnh chưa có được thể trạng tốt nhất.

Trong thời gian trợ lý cho các cầu thủ khởi động, HLV Đinh Thế Nam đã trò chuyện và có những trao đổi với HLV Trần Quốc Tuấn. Được biết, đội tuyển U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Quốc Tuấn hiện đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải U16 Đông Nam Á 2022.

Sáng nay, thời tiết tại thủ đô Hà Nội nắng và khá oi bức. Quay trở lại tập luyện sau 5 ngày nghỉ ngơi tại địa phương khi giải bóng đá U19 Đông Nam Á kết thúc, các cầu thủ thể hiện tinh thần thoải mái.

Buổi tập diễn ra với cường độ không quá cao. BHL chia các cầu thủ thành nhiều nhóm nhỏ, tập các bài phối hợp, chuyền bóng. Theo kế hoạch, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến hết ngày 31/7 trước khi di chuyển vào Bình Dương tham dự giải U19 quốc tế 2022.

Lịch thi đấu và trực tiếp V-League hôm nay 24/7

Ngày hôm nay (24/7), giải bóng đá VĐQG V-League 2022 sẽ diễn ra 4 cặp đấu. Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc tiếp đón Đông Á Thanh Hóa vào lúc 17h00. Trong khi đó vào lúc 19h15 tại Hàng Đẫy, CLB Viettel sẽ so tài với CLB TP.HCM. Ngoài ra, 2 trận đấu còn lại của vòng 9 V-League 2022 sẽ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Hà Nội; và CLB Sài Gòn gặp CLB Nam Định.

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Lịch thi đấu và trực tiếp V-League hôm nay 24/7.

HAGL vs Thanh Hóa: Hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Chủ nhà HAGL bước vào trận đấu này sẽ không có sự phục vụ của Văn Thanh vì đã nhận đủ thẻ phạt ở vòng trước. Nhiều khả năng, HLV Kiatisuk sẽ để Bảo Toàn đá thay. Ở trận này, 2 tân binh Ahn Sae-hee và Bruno sẽ có màn ra mắt nếu được HLV Kiatisuk sử dụng.

Với phong độ cao khi vừa lập cú đúp ở trận đấu trước, tiền đạo Văn Toàn sẽ tiếp tục là điểm tựa trên hàng tấn công của HAGL. Mục tiêu của đội chủ nhà là giữ lại 3 điểm và có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
HAGL vs Thanh Hóa: Hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp.

Ở phía đối diện, Đông Á Thanh Hóa hành quân đến Pleiku với sự tự tin khá cao sau chiến thắng 4-0 trước CLB Sài Gòn. Họ cũng có lợi thế được nghỉ ở vòng đấu trước nên đang rất sung sức. Trước trận đấu này, HLV Petrovic cũng đã bổ sung 2 tân binh và có thể ra mắt ở trận đấu tới. Đó là tiền vệ A Mít đến từ SHB Đà Nẵng. Và trung vệ Gustavo thay vị trí của tiền đạo Paulo Henrique.

Nhiều khả năng, HLV Petrovic sẽ sử dụng bộ đôi trung vệ ngoại Gustavo – Kamhuka trong trận đấu tới để tăng cường sức chắc chắn cho hàng phòng ngự, nhất là khi hậu vệ Vũ Xuân Cường đang gặp chấn thương phải tập riêng.

Trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa sẽ diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay và được trực tiếp trên VTV5, VTV5 Tây nguyên và VTV6.

Viettel FC vs TP.HCM: Bất phân thắng bại?

Cú vấp tại Thiên Trường giống như một tai nạn đáng tiếc cho Vietttel dù thực tế cho thấy, thầy trò HLV Bae Ji-won xứng đáng với 1 điểm chứ không phải ra về trắng tay. Vấn đề lớn nhất của Viettel lúc này là sự thất thường về hiệu quả ghi bàn và khả năng duy trì sự tập trung ở thời điểm quyết định trong trận đấu.  

TP.HCM đang rơi vào tình thế hết sức khó khăn. Sự trở lại của Samson trên hàng tấn công vẫn chưa đủ để giúp đội bóng tìm được chiến thắng khi nhiều vị trí trong đội hình không đảm bảo yêu cầu chuyên môn. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã trắng tay 3 trận liên tiếp và đối diện với áp lực tâm lý.

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Viettel FC vs TP.HCM: Bất phân thắng bại?

Thậm chí, khả năng HLV Trần Minh Chiến xin từ chức đang để ngỏ. Những yếu tố này báo hiệu, không nhiều cơ hội có điểm cho TP.HCM có điểm ở chuyến làm khách tại sân Hàng Đẫy.

So với đối thủ, Viettel FC được đánh giá là đội bóng nằm ở cửa trên. Nhưng 3 trận đấu đã qua, đội bóng áo lính chưa thực sự cho thấy sự ổn định của mình. Dù thi đấu rất thành công ở AFC Cup, song khi trở lại với giải đấu quốc nội, họ mới chỉ thắng 1 và thua 2 trong 3 trận đấu gần nhất.

Trận đấu giữa Viettel FC vs TP.HCM diễn ra lúc 19h15 và được trực tiếp trên VTV5 và VTV6.  

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hà Nội FC: Khó duy trì mạch thắng

Vòng 9 V-League 2022 Hà Nội FC sẽ có làm khách trên sân Hà Tĩnh. Sau chuỗi trận khó khăn, Hà Nội đang dần tìm lại được mạch thắng. Trước đó, họ để Nam Định cầm hòa 1-1 trong trận đá bù hôm 26/6 trước khi thất thủ 1-2 trước SHB Đà Nẵng. Phải tới hai vòng đấu gần đây, đội bóng Thủ đô có được được liên tiếp 2 trận thắng 2-1 trước Hải Phòng và 3-1 trước Sài Gòn FC.

Xét về lịch sử đối đầu, trong 4 lần gặp nhau gần đây, Hà Nội đã thắng 2, hòa 2 và chưa từng thua trước Hà Tĩnh. Ở trận đấu này Hà Nội FC được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi Hà Tĩnh thắng 3 trên 4 trận đấu gần nhất.

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hà Nội FC: Khó duy trì mạch thắng.

Sài Gòn vs Nam Định: Chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng

Sau 7 trận đấu V-League 2022, Sài Gòn FC mới có được 3 trận hoà và toàn thua ở các trận đấu còn lại và đang lặn ngụp ở dưới đáy của bảng xếp hạng. Ở vòng 9, Sài Gòn FC sẽ được thi đấu trên sân nhà Thống Nhất và tiếp đón đối thủ Nam Định.

Thành tích của Nam Định cũng chỉ nhỉnh hơn Sài Gòn FC. Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ hơn đúng 3 điểm so với Sài Gòn FC và họ cũng chỉ mới có trận thắng đầu tiên của mùa giải trước Viettel ở vòng 8. Xét về đối đầu, trong 10 lần gặp nhau Sài Gòn FC đã thắng 4, hoà 3 và thua 3.

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Sài Gòn vs Nam Định: Chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng.

Bầu Đắc Văn tiết lộ lý do Văn Hậu không ở lại Hà Lan

Chia sẻ trong một buổi giao lưu với trường đại học, người đại diện của Văn Hậu (cũng là người đại diện của Quang Hải) - ông Đắc Văn cho biết: "Về phần Văn Hậu, khi xuất ngoại không may mắn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Khi ấy, các giải đấu tại Hà Lan phải dừng lại khiến các đội bóng gặp khó khăn về tài chính.

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội lại muốn có sự phục vụ của Văn Hậu nên tôi không thể làm gì khác vì Văn Hậu vẫn là người của họ. Trong hợp đồng khi đến Hà Lan thi đấu còn yêu cầu Hậu phải trở về đá SEA Games. Đây là thiệt thòi lớn của cậu ấy".

Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U20 Châu Á - Lịch thi đấu V-League ngày 24/7
Đoàn Văn Hậu không thể trụ lại để chơi bóng ở Hà Lan.