Chuyển nhượng hè 25/7: Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde

(VOH) - Đội bóng xứ Catalunya đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Kounde; Juventus đã đưa cầu thủ Roberto Firmino của Liverpool vào tầm ngắm.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde

Tuần trước, Chelsea được cho đã ra giá 55 triệu bảng hỏi mua trung vệ Jules Kounde từ Sevilla. Số tiền Chelsea đặt trên bàn đàm phán hoàn toàn thuyết phục được đội bóng Tây Ban Nha nhả người. Tuy nhiên, biến cố đã xảy ra khi Barcelona cũng nhắm tới Kounde và quyết định cạnh tranh giành trung vệ người Pháp. Và Barca cuối cùng là bên giành chiến thắng.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde.

Theo tờ Diario Sport, đội bóng xứ Catalunya đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Kounde. Cụ thể, Kounde đồng ý chuyển đến Camp Nou trong hè này, ký hợp đồng có thời hạn 4 năm, với mức lương chưa được tiết lộ. Nhà báo thể thao Gerard Romero cho biết thêm, giữa Barca với Sevilla cũng đã thống nhất về phí chuyển nhượng. Con số cụ thể chưa được công khai.

Nếu thương vụ thành công, đây là lần thứ 2 Barca vượt mặt Chelsea trên thị trường chuyển nhượng hè 2022. Trước đó, đội chủ sân Camp Nou đã đánh bại Chelsea trên bàn đàm phán, chiêu mộ thành công Raphinha từ Leeds United với giá 67 triệu euro.

Real gây choáng với phí giải phóng 3 ngôi sao

Real Madrid mới đây thông báo đã gia hạn hợp đồng thành công với 3 cầu thủ Vinicius, Rodrygo và Militao. Vinicius được ký gia hạn hợp đồng tới tháng 6/2027. Rodrygo được gia hạn đến tháng 6/2028. Militao gia hạn với Real Madrid đến năm 2028. Điều đáng chú ý là cả 3 cầu thủ này đều có điều khoản phá vỡ hợp đồng với giá trị “khủng” trong thỏa thuận mới. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Vinicius là 1 tỷ euro, của Rodrygo là 1 tỷ euro và của Militao là 500 triệu euro.

Với điều khoản này, Real Madrid sẽ chặn đứng tất cả những đội bóng nào có ý định “nhăm nhe” 3 ngôi sao của họ. Điều đó cũng thể hiện niềm tin mà Real dành cho Vinicius, Rodrygo và Militao.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
Real gây choáng với phí giải phóng 3 ngôi sao.

Juventus nâng giá hỏi mua Firmino

Truyền thông Ý đưa tin, Juventus đã đưa cầu thủ Roberto Firmino của Liverpool vào tầm ngắm. Juve coi Firmino là cái tên lý tưởng thay thế Paulo Dybala. Tiền đạo người Brazil chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool nhưng chưa gia hạn, và “The Kop” có thể bán anh nếu nhận được đề nghị hợp lý để tránh mất trắng vào mùa giải tới.

Juve được cho đã ra đề nghị đầu tiên trị giá 19,5 triệu bảng nhưng chưa nhận được phản hồi của Liverpool. “Lão bà” vì thế quyết định nâng giá hỏi mua Firmino lên 23 triệu bảng.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
Juventus nâng giá hỏi mua Firmino.

Hazard chưa muốn tới giải MLS

Tiền đạo Eden Hazard nói rằng anh chưa sẵn sàng cho việc chuyển đến giải MLS. Thay vào đó, ngôi sao người Bỉ đang tìm cách chứng minh giá trị của mình trong thời gian khó khăn tại Real Madrid. Dù vậy, Hazard cũng không loại trừ bất cứ điều gì khi nói đến các cơ hội trong tương lai.

Khi được ESPN hỏi liệu một chuyến phiêu lưu đến Mỹ có nằm trong kế hoạch tương lai không, Hazard nói: "Tôi không nghĩ về điều đó nhiều. Bây giờ, tôi chỉ tập trung vào mùa giải này. Tôi vẫn còn hợp đồng hai năm nữa. Và sau đó chúng ta sẽ thấy điều gì xảy ra trong tương lai. Lúc đó, tôi sẽ 33 tuổi, chưa biết được điều gì".

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
Hazard chưa muốn tới giải MLS.

Max Allegri muốn có Morata

Theo truyền thông Ý, HLV Max Allegri rất muốn tiếp tục làm việc với tiền đạo Alvaro Morata ở mùa giải sắp khai màn. Chân sút 29 tuổi vừa từ Juventus trở lại Atletico Madrid sau khi hết hạn cho mượn 2 mùa với giá 20 triệu euro.

Juve từ chối kích hoạt điều khoản mua đứt với giá 35 triệu euro và muốn đàm phán để mượn tiếp và mua đứt với giá thấp hơn. Atletico được cho là chấp nhận "xuống thang" nhưng đòi cỡ hơn 20 triệu. Morata có thể chơi trung phong hoặc đá cánh trái và được coi là phương án dự phòng phù hợp cho Dusan Vlahovic.

SAO Napoli từ chối "ông lớn" châu Âu

Trả lời phỏng vấn Corriere dello Sport, Victor Osimhen đã lên tiếng phủ nhận những đồn đoán cho rằng anh muốn rời khỏi Napoli. Trong quá khứ, tiền đạo người Nigeria từng được chủ tịch đội bóng này, Aurelio De Laurentiis "hét giá" 100 triệu euro (85 triệu bảng) và lọt vào tầm ngắm nhiều "ông lớn" như MU, Tottenham, Chelsea, Arsenal, Real Madrid.

"Tôi đã trải qua những thời khắc khó khăn nhưng Napoli luôn ở bên cạnh tôi, đó là một trong những lý do khiến tôi muốn gắn bó với đội bóng. Tôi hạnh phúc khi sinh sống ở một thành phố xinh đẹp, khoác áo một câu lạc bộ tuyệt vời. Diego Maradona từng chơi bóng ở đây, vì vậy tôi coi việc thi đấu trên sân vận động mang tên ông ấy là đặc ân. Tin tức liên quan tới thị trường chuyển nhượng chỉ là đồn đoán vô căn cứ. Tôi rất ổn và chưa bao giờ có mối quan hệ thân thiết với Napoli như lúc này", trích lời Osimhen.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
Osimhen cam kết tương lai với Napoli.

Fan Atletico dọa tẩy chay CLB nếu mua Ronaldo

Các fan của CLB Atletico Madrid đã lập ra một phong trào tẩy chay trên Twitter đối với ý tưởng mua Cristiano Ronaldo. Mặc dù Atletico lúc này vẫn đang tránh xa một thương vụ dành cho Ronaldo vì lý do tài chính, nhưng các fan cho rằng kể cả có tiền Atletico cũng không nên mua Ronaldo. Với hashtag “ContraCR7” (Chống Ronaldo), nhiều fan Atletico dọa sẽ hủy thẻ thành viên đội bóng.

Barca đánh bại Chelsea vụ Kounde - Juventus nâng giá hỏi mua Firmino
"Nếu gã này đến CLB Atletico của tôi, tôi sẽ lập tức hủy cả 2 thẻ thành viên. Chúng ta không phải nhà thương điên để chứa kẻ cặn bã".