Giao hữu Hè 2022: PSG đại thắng trận cuối trên đất Nhật Bản

(VOH) - Dàn sao PSG cống hiến cho người hâm mộ "đại tiệc" bàn thắng mãn nhãn trong trận đấu cuối cùng ở Nhật Bản; Neymar 'tấu hài' bằng pha diễn kịch đáng xấu hổ.

PSG đại thắng ở trận thứ 3 trên đất Nhật Bản

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, PSG đẩy cao tốc độ và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Gamba Osaka. Nếu Messi, Neymar hay Sarabia sắc bén hơn, còn thủ thành Higashiguchi không chơi quá xuất sắc, nhà vô địch Ligue 1 đã sớm được ăn mừng.

Dù vậy, Gamba Osaka chỉ có thể cầm cự đến phút 28. Xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đội bóng Nhật Bản, PSG tổ chức phản công nhanh trước khi Sarabia mở tỷ số trận đấu. Đến lúc này, "đại tiệc" trên sân Suita City mới thực sự bắt đầu.

PSG đại thắng trận cuối trên đất Nhật Bản - Neymar iễn kịch kiếm Pen
PSG kết thúc tour du đấu Nhật Bản bằng chiến thắng tưng bừng.

Từ phút 32 đến 39, 4 bàn thắng liên tiếp xuất hiện, trong đó 3 bàn dành cho PSG nhờ công của Neymar (32'), Nuno Mendes (37') và Messi (39'), bàn còn lại thuộc về Kurokawa bên phía Gamba Osaka (34').

Dẫn trước với cách biệt an toàn, nhưng PSG chưa muốn dừng lại. Phút 60, Messi "dọn cỗ" để Neymar hoàn tất cú đúp ở trận đấu này, nâng tỷ số lên 5-1.

Từ phút 61, HLV Christophe Galtier tung Kylian Mbappe vào sân. Tiền đạo người Pháp cũng kịp ghi dấu ấn bằng pha lập công trên chấm phạt đền ở phút 86. Phía đối diện, nỗ lực của Gamba Osaka chỉ giúp họ có thêm một bàn ở phút 70 (Yamami lập công). Chung cuộc, PSG giành chiến thắng tưng bừng 6-2.

Neymar 'tấu hài' bằng pha diễn kịch đáng xấu hổ

Trước đối thủ dưới tầm vừa để thua 4 trận liên tiếp, Neymar và các đồng đội của anh nhìn chung đã có màn trình diễn khá nhàn hạ. Sau khi Sarabia mở tỷ số cho nhà vô địch nước Pháp ở phút 28, chính Neymar đã nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha đá 11m đánh lừa thủ môn đối phương (32').

Đến phút 60, cầu thủ sinh năm 1992 này lại lừa qua chốt chặn cuối cùng của Gamba Osaka để hoàn tất cú đúp. Những bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công của Nuno Mendes (37'), Messi (39') và Kylian Mbappe (86', pen).

PSG đại thắng trận cuối trên đất Nhật Bản - Neymar iễn kịch kiếm Pen
Neymar 'tấu hài' bằng pha diễn kịch đáng xấu hổ.

Đáng chú ý, khi Neymar kiếm về cho PSG quả phạt đền dẫn đến bàn thắng đầu tiên của anh, pha quay chậm cho thấy trung vệ Genta Miura không hề phạm lỗi trong vòng cấm Gamba Osaka. Trong pha tranh chấp với Neymar, rõ ràng Miura đã kịp rút chân về và nếu va chạm có xảy ra thì lực tác động cũng rất nhỏ.

Tất nhiên, pha xử lý ấy của Miura không thể khiến Neymar tung người lăn lộn trên sân và tỏ ra đau đớn đến vậy. Rất tiếc cho Miura lại bị Neymar qua mặt nên ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhờ đó cựu tiền đạo Barca mới có cơ hội đánh bại thủ thành Higashiguchi từ cự ly 11m. Tuy ghi được tên mình lên bảng tỷ số góp phần giúp PSG thắng đậm đại diện Nhật Bản, song Neymar cũng bị mất khá nhiều điểm trong mắt người hâm mộ khi cố tình ngã ra sân để "câu" phạt đền.

Messi nổi nóng với Ramos trong buổi tập của PSG

Nhận bóng từ một đồng đội mặc áo bib màu hồng trong buổi tập, Messi bị Ramos lao vào tắc bóng quyết liệt. Sau vài giây loạng choạng, siêu sao người Argentina vẫn tiếp tục dốc bóng trước khi sút chéo góc bằng chân trái ghi bàn.

Ngay sau khi ghi bàn, Messi đã nhìn về phía Ramos tỏ rõ sự bực bội. Cựu trung vệ Real Madrid đã cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách đặt tay lên đầu Messi, song tiền đạo 35 tuổi thực sự cảm thấy khó chịu.

PSG đại thắng trận cuối trên đất Nhật Bản - Neymar iễn kịch kiếm Pen
Messi nổi nóng với Ramos trong buổi tập của PSG.

Đây là lần đầu tiên Messi và Ramos xảy ra xung đột kể từ khi cùng chung chiến hào tại PSG. Hai ngôi sao cùng nhau đến Paris ở hè 2021 theo dạng tự do, khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Trước đó, Messi và Ramos là những đối thủ không đội trời chung của nhau, thường xuyên xảy ra tranh chấp trên sân trong các trận El Clasico nảy lửa.

Chứng kiến việc Messi nổi nóng với Ramos, đông đảo người hâm mộ cảm thấy thú vị. Một fan nói: "Có gì đó đơn giản là không thay đổi". Một người khác bình luận: "Haha, Ramos như kiểu 'Xin lỗi anh bạn, tôi quên mất chúng ta là đồng đội'". Người thứ ba bông đùa: "Tôi biết việc họ trở thành đồng đội ảo ma lắm mà".

Dani Alves ra mắt đội bóng mới Pumas trong sự chào đón nồng nhiệt của CĐV

Sau khi rời Barcelona lần thứ 2, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves đã quyết định tới Mexico để gia nhập CLB Pumas, và ngày hôm qua, anh đã chính thức ra mắt tại đội bóng mới.

Dani Alves đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ trong buổi lễ ra mắt CLB Pumas. Đích thân chủ sở hữu của đội bóng Leopoldo Silva đã trao cho Alves chiếc áo số 33, và ông kỳ vọng rằng, sự có mặt của hậu vệ 39 tuổi sẽ mang đến nhiều thành công cho Pumas.

Alves là tân binh thứ 3 của Pumas trong mùa hè năm nay. Trước đó đội bóng này đã chiêu mộ 2 tiền đạo người Argentina là Gustavo del Prete và Eduardo Salvio. Bản hợp đồng của anh với Pumas có thời hạn 1 năm, và trong khoảng thời gian này, bên cạnh việc tập trung vào thi đấu nhằm tìm kiếm suất dự World Cup 2022, Alves cũng sẽ hỗ trợ đội bóng trong việc đào tạo các cầu thủ trẻ.

PSG đại thắng trận cuối trên đất Nhật Bản - Neymar iễn kịch kiếm Pen
Dani Alves ra mắt đội bóng mới Pumas trong sự chào đón nồng nhiệt của CĐV.