Premier League 27/7: Chelsea theo đuổi Wesley Fofana

(VOH) - Chelsea hỏi mua Fofana khi bị Barca vượt mặt trong vụ Kounde; Lượng cổ động viên xếp hàng mua áo đấu của Ronaldo vẫn không hề suy giảm dẫu cho tương lai CR7 chưa rõ.

Chelsea hỏi mua Fofana khi bị Barca vượt mặt trong vụ Kounde

Sau khi chiêu mộ được Kalidou Koulibaly từ Napoli, Kounde là ưu tiên tiếp theo của HLV Thomas Tuchel để bổ sung cho vị trí trung vệ sau sự ra đi của Antonio Ruediger và Andreas Christensen. Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng Kounde đã thất bại, khi truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ ngôi sao người Pháp đã đồng ý chuyển tới khoác áo Barcelona.

Trước khi thất bại trước Barcelona trong vụ Kounde, Chelsea cũng đã bị Bayern Munich vượt mặt để chiêu mộ thành công trung vệ Matthijs de Ligt của Juventus.

Chelsea theo đuổi Wesley Fofana - Áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng
Chelsea theo đuổi Wesley Fofana.

Không thể chiêu mộ được Kounde và De Ligt, Chelsea đang cân nhắc chuyển hướng hỏi mua trung vệ Wesley Fofana của Leicester. Cầu thủ 21 tuổi người Pháp đã thi đấu rất trưởng thành trong màu áo Leicester sau khi chuyển tới sân King Power từ Saint-Étienne mùa Hè năm 2020 với mức phí 36,5 triệu bảng.

Cầu thủ U21 Pháp đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào tháng 3 có thời hạn đến năm 2027, điều này giúp Leicester ở vào thế chủ động trên bàn đàm phán. Đội chủ sâng King Power khống sẵn sàng để Fofana ra đi, nhưng lời đề nghị khoảng 60 triệu bảng chắc chắn sẽ thuyết phục được những ông chủ người Thái Lan.

Ngoài Fofana, Chelsea cũng đang liên hệ với Presnel Kimpembe (PSG), Milan Skriniar (Inter Milan) và Josko Gvardiol  (RB Leipzig). Tuy nhiên, các thương vụ này vẫn lâm vào bế tắc khi các đội chủ quản không sẵn sàng để cầu thủ ra đi hoặc hét mức giá chuyển nhượng rất cao.

West Ham chiêu mộ thành công Scamacca giá 35,5 triệu bảng

West Ham thông báo đã sở hữu chữ ký của tiền đạo Gianluca Scamacca. Ngôi sao 23 tuổi ký hợp đồng 5 năm với West Ham, kèm lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng. The Hammers đồng ý trả cho Sassuolo 30,5 triệu bảng ban đầu kèm 5 triệu bảng phụ phí. Ngoài ra, đại diện Serie A sẽ nhận 10% hoa hồng nếu West Ham bán Scamacca trong tương lai.

Như vậy, Scamacca đã trở thành tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử West Ham chỉ sau Sebastien Haller (45 triệu bảng). Anh là bản hợp đồng thứ 4 của The Hammers ở hè 2022 sau Nayef Aguerd, Alphonso Areola và Flynn Downes. Scamacca sẽ khoác áo số 7 tại đội chủ sân London.

Mùa trước, Scamacca là chân sút chủ lực của Sassuolo với 16 pha lập công sau 38 trận trên mọi đấu trường. Hiện tại, West Ham chưa muốn dừng lại ở chợ hè 2022 khi đang theo đuổi tiền vệ Amadou Onana của Lille và Piotr Zielinski của Napoli.

Chelsea theo đuổi Wesley Fofana - Áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng
Scamacca (áo xanh) gia nhập West Ham.

Chelsea tính mua Harry Kane

Chelsea được cho là đang rất quan tâm đến tiền đạo Harry Kane của Tottenham sau khi chứng kiến sự ra đi của Lukaku trong hè này, theo Mirror, The Blues chuẩn bị đưa ra một mức giá cực khủng để đón tiền đạo người Anh cập bến Stamford Bridge trong hè này.

Tuy nhiên, phía Tottenham đang tỏ ra khá cứng rắn trước những lời đề nghị của những ông lớn, đặc biệt là với người có cá tính mạnh như chủ tịch Levy thì việc có được sự phục vụ của Harry Kane là không hề dễ dàng. Được biết, tiền đạo số 1 tuyển Anh chỉ còn 2 năm hợp đồng với 'gà trống' và đây cũng là cơ hội lớn để những ông lớn như Chelsea, Bayern tiếp cận.

Chelsea theo đuổi Wesley Fofana - Áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng
Chelsea chuẩn bị đưa ra một mức giá khủng cho Harry Kane.

HLV Tuchel muốn Chelsea mang về 4 tân binh nữa ở Hè 2022

The Blues đã thực hiện hai sự bổ sung cho đội hình của họ vào mùa hè này là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly. Sterling đã gia nhập từ Man City trong một hợp đồng trị giá 50 triệu bảng, ký hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong khi đó, Koulibaly đã chuyển đến từ Napoli với giá 34,2 triệu bảng cùng hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Nhưng có vẻ như Chelsea sẽ không dừng lại ở chỉ 2 tân binh trong mùa Hè này. Theo The Athletic, HLV Thomas Tuchel muốn có 4 bản hợp đồng mới nữa tại trước khi mùa giải bắt đầu.

Chelsea theo đuổi Wesley Fofana - Áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng
HLV Tuchel muốn Chelsea mang về 4 tân binh nữa ở Hè 2022.

Ngoài việc mang về các tân binh, Chelsea cũng đang tính đến việc đẩy đi những cầu thủ không đóng góp nhiều. Hiện đang có nhiều dấu hỏi về tương lai của một số cầu thủ Chelsea, bao gồm cả Timo Werner và Hakim Ziyech.

Werner đã có 61 lần ra sân dưới thời Tuchel, ghi 14 bàn và đóng góp 15 đường kiến tạo. Tuy nhiên, anh hiện chủ yếu vào sân từ ghế dự bị. Tiền đạo người Đức đang nằm trong tầm ngắm của Newcastle và CLB cũ RB Leipzig.

Trong khi đó, Ziyech đã có 65 lần ra sân dưới thời Tuchel, ghi 12 bàn và cung cấp 6 đường kiến tạo. Cầu thủ người Morocco nhận được sự quan tâm của 3 ông lớn Serie A là AC Milan, Inter Milan và Juventus.

Chưa biết đi hay ở, áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng

Theo The Sun, lượng cổ động viên xếp hàng mua áo đấu của Ronaldo vẫn không hề suy giảm dẫu cho tương lai CR7 tỏ ra bất định. Lượng áo đấu mang tên anh tại cửa hàng của Man United đã cháy hàng.

Thậm chí, số người mua đông đến nỗi không còn số 7 để in cho những chiếc áo khác. Điều này khiến những ai có nhu cầu sở hữu chiếc áo đấu của Fred, Alex Telles và Shola Shoretire - 3 cầu thủ lần lượt mang áo số 17, 27 và 47 - đành bất lực.

Chelsea theo đuổi Wesley Fofana - Áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng
Chưa biết đi hay ở, áo đấu Ronaldo vẫn cháy hàng.

Hiện tại, Ronaldo đã có mặt tại trung tâm Carrington để bàn về tương lai. Đi kèm với anh trong lần trở lại này còn có "siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của CR7. Sir Alex được cho cũng tới đại bản doanh của Man United, có vẻ liên quan đến vụ Ronaldo.

Quan điểm của Ronaldo vẫn rất rõ ràng, đó là rời Old Trafford hè này để tìm CLB khác được tham dự Champions League. MU được cho sẵn sàng để Ronaldo ra đi nhưng với điều kiện chỉ theo dạng mượn, đồng thời đề nghị CR7 gia hạn hợp đồng.

Chelsea, Bayern, PSG và mới nhất là Atletico đều đã từ chối tiếp nhận Ronaldo. Như vậy, để có thể thỏa nguyện vọng thi đấu tại Champions League mùa tới, CR7 nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận sang các CLB ít danh tiếng hơn, ví dụ Sporting Lisbon, Napoli hay Marseille.

Lúc này, Ronaldo vẫn còn 1 năm hợp đồng với MU kèm lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng.