Tin tennis 28/7: Nadal đã hoàn toàn bình phục chấn thương

(VOH) - Hà Nội và Hưng Thịnh - TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại Giải tennis Năng khiếu toàn quốc; Nadal đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại Giải tennis Năng khiếu toàn quốc

Hôm nay, giải quần vợt VTF Junior Tour 1 – Hanaka Cup 2022 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng, với các trận đấu Chung kết nội dung đơn nữ/ đơn nam U10, U12, U14, U16, U18.

Ở trận Chung kết nội dung đơn nam U16, hạt giống số 2 Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM) đã xuất sắc giành chiến thắng 7-6, 3-6 trước hạt giống số 1 Nguyễn Đại Khánh (Becamex Bình Dương). Như vậy, Nguyễn Minh Phát đem về 1 chiếc Huy chương vàng nữa cho đơn vị Hưng Thịnh - TPHCM.

TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 1 - Nadal báo tin vui tới người hâm mộ
Nguyễn Minh Phát đem thêm vàng cho Hưng Thịnh - TPHCM.

Tại Chung kết đơn nữ U18, tay vợt hạt giống số 1 Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội) đã phải khá chật vật để giành ngôi Vô địch. Đứng trước tay vợt Trinity Lý Nguyễn (Quân Đội), Mai Linh phải mất gần 3 giờ để hạ đối thủ với tỷ số 4-6, 6-2, 6-4. Cú ngược dòng của Mai Linh đã đem về Cúp Vô địch tiếp theo cho đơn vị Hà Nội tại nội dung đơn nữ U18.

Ở trận Chung kết nội dung đơn nam U18, hạt giống số 1 Phạm Tuấn Long (Đà Nẵng) đã lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng 6-3, 6-2 trước tay vợt Nguyễn Việt Hoàng (Thanh Hóa) - tay vợt đã hạ hạt giống số 2 Đinh Viết Tuấn Minh (Hưng Thịnh - TPHCM) tại Bán kết.

TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 1 - Nadal báo tin vui tới người hâm mộ
Phạm Tuấn Long (Đà Nẵng) vô địch đơn nam U18.

Ở các nội dung khác, các tay vợt hạt giống đều giành chiến thắng tại ngày thi đấu cuối cùng: Vô địch đơn nam U10 thuộc về Vũ Tuấn Phong (Hà Nội); vô địch đơn nữ U12 thuộc về Nguyễn Ngọc Đông Nhi (Hưng Thịnh – TPHCM); tay vợt Đỗ La Việt Nhật (VnTennis) đoạt Cúp Vô địch nội dung đơn nam U14.

Djokovic không được dự US Open: Huyền thoại bênh vực, HLV giải oan

Nếu như không có điều gì bất thường xảy ra, Novak Djokovic gần như chắc chắn không được tham dự US Open 2022. Chính phủ Mỹ vẫn áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với những người không tiêm vaccine phòng Covid-19 và Nole là một trong số đó.

Bởi vậy, tay vợt người Serbia sẽ lỡ 2 giải ATP 1000 và giải Grand Slam cuối cùng trong năm tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc Djokovic gần như không có cửa tham dự ATP Finals. Tuy nhiên, hy vọng đang được nhen nhóm lên với Djokovic khi huyền thoại quần vợt John McEnroe đang kêu gọi để biến Nole thành “trường hợp đặc biệt”.

TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 1 - Nadal báo tin vui tới người hâm mộ
Djokovic nhiều khả năng sẽ lỡ US Open vì không thể nhập cảnh vào Mỹ.

“Chúng ta phải tìm cách để Djokovic được tham dự US Open. Một huyền thoại quần vợt và là cựu quán quân của giải đấu không được tham dự giải đấu này thực sự là điều khó chấp nhận được. Nên nhớ rằng, cậu ấy vừa vô địch Wimbledon.

Tôi không đồng ý với quyết định từ chối tiêm vaccine của cậu ấy nhưng thật tệ nếu như chúng ta dùng lựa chọn ấy làm lý do để loại Djokovic khỏi US Open. Cậu ấy từng bị từ chối tại Australian Open nhưng thời điểm bây giờ đã rất khác rồi. Đại dịch đã qua đi và tôi nghĩ chẳng có gì hợp lý khi cấm Nole chơi tại US Open".

Trong khi đó, HLV của Djokovic, Goran Ivanisevic cũng lên tiếng bảo vệ cậu học trò và cho rằng mọi người đang đối xử bất công với Nole. "Djokovic đã trải qua một năm đầy khó khăn và thiếu sự công bằng. Thật khó để cho Nole có thể tham dự US Open.

Họ không còn yêu cầu phải tiêm vaccine nữa nhưng vẫn cấm những người chưa tiêm nên Djokovic sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ. Tôi rất tôn trọng cậu ấy vì Djokovic dám bảo lưu ý kiến của mình.

Mọi người thật sai lầm khi cho rằng quyết định không tiêm vaccine của cậu ấy sẽ gây ảnh hưởng lớn. Cậu ấy đúng là không muốn đưa vào cơ thể mình những thứ đó nhưng chưa bao giờ Nole nói rằng mọi người không nên tiêm vaccine. Đó là hai điều hoàn toàn khác nhau". 

Nadal báo tin vui tới người hâm mộ

Rafael Nadal vừa báo tin vui cho người hâm mộ khi tay vợt 22 lần giành danh hiệu Grand Slam đã chia sẻ một số khoảnh khắc về quá trình luyện tập của mình trước ngày tái xuất quần vợt. Nadal đã không thi đấu kể từ khi đánh bại Taylor Fritz trong trận tứ kết tại Wimbledon. Ngôi sao người Tây Ban Nha buộc phải rút lui ở trận bán kết gặp Nick Kyrgios do chấn thương bụng.

Tuy nhiên, Nadal dự kiến sẽ trở lại trong tuần tới khi đăng ký tham dự sự kiện Canada mở rộng. Giám đốc giải đấu Eugene Lapierre đã xác nhận rằng Nadal đã hoàn tất việc đăng ký thi đấu và đặt phòng khách sạn. Đây sẽ là cơ hội để "vua đất nện" chuẩn bị tốt nhất cho US Open năm nay.

TPHCM thêm 2 ngôi vô địch tại VTF Junior Tour 1 - Nadal báo tin vui tới người hâm mộ
Nadal đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Kyrgios dính chấn thương đầu gối

"Trai hư" làng quần vợt Nick Kyrgios đã buộc phải rút lui khỏi sự kiện đánh đơn ở Atlanta vì chấn thương đầu gối. Kyrgios đã được lên danh sách đối đầu Peter Gojowczyk của Đức trong tuần này nhưng đã rút lui khỏi giải đấu vì chấn thương. Dự kiến, ngôi sao người Australia sẽ cần ít nhất 2 tuần để bình phục.

Swiatek gây quỹ từ thiện cho Ukraine

Tay vợt số 1 thế giới Iga Swiatek mới đây đã tổ chức một sự kiện từ thiện nhằm gây quỹ ủng hộ các nạn nhân trong cuộc chiến tranh tại Ukraine. Đây là sự kiện gây quỹ đầu tiên mà một nữ tay vợt làm để hỗ trợ cho Ukraine. Được biết, sự kiện đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ quần vợt, đồng thời tạo ra một số tiền lớn để chuyển tới cho người dân tại Ukraine.