Bóng đá Việt Nam 31/7: U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á

(VOH) - U16 Việt Nam sẵn sáng cho trận ra quân U16 Đông Nam Á 2022 gặp U16 Singapore; Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League 2022.

U16 Việt Nam vs U16 Singapore: Sẵn sàng cho trận ra quân

Vào lúc 15h00 ngày 31/7, U16 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại  U16 Đông Nam Á 2022 khi đụng độ U16 Singapore trên sân Sultan Aung.

U16 Việt Nam và các đội bóng đã không được tập làm quen sân vận động này. Theo lý giải của BTC U16 Đông Nam Á 2022, họ muốn đảm bảo chất lượng sân thi đấu ở thời điểm diễn ra giải. BHL U16 Việt Nam đang tỏ ra khá lo lắng về điều kiện sân bãi.

Trong chiều 30/7, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã cắt cử 2 trợ lý kiểm tra mặt sân Sultan Aung. Theo đánh giá của các trợ lý, kích thước sân vận động này đảm bảo đúng tiêu chuẩn nhưng mặt sân lại không được như kỳ vọng.

U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á - Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League
Chất lượng sân đấu U16 Việt Nam chưa đạt yêu cầu.

Hà Nội vs SLNA: Cuộc chiến ngôi đầu V-League 2022

Ở vòng 10 V-League 2022, Hà Nội FC sẽ tiếp đón SLNA trên sân nhà vào lúc 19h15 hôm nay (31/7), trận đấu được trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6. Hà Nội FC đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2022 với 17 điểm sau 8 trận đấu.

U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á - Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League
Hà Nội vs SLNA: Cuộc chiến ngôi đầu V-League 2022.

Tại vòng 9, Hà Nội FC đã giành chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù đang có được đà hưng phấn nhưng không dễ để Hà Nội có thể nghĩ tới việc giành trọn 3 điểm trước đội khách SLNA.

SLNA đang có 16 điểm, chỉ kém CLB Hà Nội 1 điểm. Hàng công SLNA ghi tới 12 bàn, chỉ thua 2 bàn so với 14 bàn của Hải Phòng. Hàng thủ SLNA cũng đang để thủng lưới số bàn ít nhất, 6 bàn qua 8 trận,

Đội hình dự kiến

  • Hà Nội: Hà Nội FC: Tấn Trường; Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Toàn, Hùng Dũng, Văn Quyết, Thái Quý, Tuấn Hải, Mujan, Siladij.
  • SLNA: Văn Hoàng, Bá Sang, Văn Khánh, Ngọc Hải, Xuân Tiến, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Đình Hoàng, Văn Đức, Oseni, Michael Olaha.

Thanh Hoá vs Viettel: Chủ nhà khó giành 3 điểm

Sau 8 trận, Đông Á Thanh Hóa mới giành được 8 điểm, ghi 9 bàn, thủng lưới 7 lần và xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Ở trận đấu gần nhất, Thanh Hoá đã thất thủ 0-2 trên sân của HAGL.

Ở cuộc tiếp đón Viettel vào lúc 18h00 hôm nay (31/7), Thanh Hoá sẽ được thi đấu trên sân nhà. Họ có thống kê đối đầu khá tốt trước Viettel. 2 trận đối đầu Viettel gần đây nhất, Thanh Hoá thắng 1 hoà 1. Đông Á Thanh Hoá có thể tự tin để hướng về kết quả thuận lợi ở trận đấu sắp tới.

U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á - Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League
Thanh Hoá vs Viettel: Chủ nhà khó giành 3 điểm.

Viettel sau 8 trận đã giành được 13 điểm, xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Viettel lúc này chỉ kém đội xếp thứ 3 HAGL 3 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, Viettel không có được hội hình mạnh nhất khi Khắc Ngọc và Mạnh Dũng vì án treo giò và chấn thương.

Đội hình dự kiến

  • Thanh Hoá: Thanh Diệp, Kamhuka, Văn Lợi, Gustavo, Quốc Phương, Zé Paulo, Ngọc Tân, Tiến Dũng, Thành Long, Trọng Hùng, Văn Thắng.
  • Viettel: Nguyên Mạnh, Hoàng Hùng, Thanh Bình, Abdumuminov, Duy Thường, Hoàng Đức, Ngọc Sơn, Quang Khải, Tiến Anh, Geovane, Pedro Paulo.

Quang Hải đi vào lịch sử với màn ra mắt Ligue 1, được chấm điểm cao nhất Pau Fc

Mặc dù Pau Fc đã thất bại 0-4 trong trận mở màn Ligue 2 trước đối thủ Guingamp song Quang Hải đã để lại những dấu ấn đậm nét trong màu áo Pau FC.

Trong lần đầu tiên chơi bóng tại một trận đấu của giải đấu hàng đầu châu Âu, Quang Hải đã thể hiện rõ nét những phẩm chất của mình. Nhiều tình huống rõ nét tạo cơ hội cho đồng đội, điển hình như pha căng ngang từ cánh trái để Mons Bassouamina dứt điểm ở phút 66 nhưng bị thủ thành Guingamp cản phá.

U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á - Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League
Trong lần đầu tiên ra mắt Ligue 2, Quang Hải được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội.

Dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu khoảng 30 phút nhưng Quang Hải đã để lại ấn tượng mạnh. Anh có 10 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 100% (7/7 lần), 2 đường chuyền tạo cơ hội, tỷ lệ tạt bóng chính xác 100% (2/2 lần), 1 đường chuyền dài và 1 pha cắt bóng thành công.

Cuối trận, cầu thủ Việt Nam được chấm 6,9 điểm, cao nhất bên phía Pau Fc. Những người đứng thứ 2 là Sessi D'Almeida, Noe Sow và Mons Bassouamina (cùng 6,8 điểm).

Quang Hải đã có những chia sẻ về việc lần đầu tiên được thi đấu tại League 2: “Đội thua sớm quá. Nhưng tôi cứ cố gắng làm tốt vai trò của mình. Từng bước một. Tôi sẽ cần phải nỗ lực hơn. Để đợi một ngày nào đó được đá chính. Bước đầu được tận hưởng không khí bóng đá Pháp. Tuy kết quả không được tốt nhưng về mặt cá nhân, tôi cũng cảm thấy sung sướng vì mình đã được thi đấu tại Ligue 2. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn”.

AFF kết luận U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không dàn xếp tỷ số

Giải đấu U19 Đông Nam Á vừa kết thúc gần đây, liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI liên tục cáo buộc trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có dấu hiệu tiêu cực. Cụ thể, phía chủ nhà cho rằng hai đội cố tình cầm hòa để bắt tay nhau đi tiếp. Điều đó dẫn đến việc U19 Indonesia bị loại mặc dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại những kém ở chỉ số đối đầu. Ngay lập tức, PSSI đã gửi kiến nghị lên AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) nhằm điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, trong thư trả lời PSSI ngày 30/7, AFF kết luận không có dấu hiệu vi phạm nào trong 12 phút cuối trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Về phía liên đoàn bóng đá Indonesia, họ cũng chấp nhận phán quyết đến từ cơ quan bóng đá cao nhất khu vực.

U16 Việt Nam ra quân U16 Đông Nam Á - Tâm điểm Hà Nội FC vs SLNA tại vòng 10 V-League
AFF kết luận U19 Việt Nam và U19 Thái Lan không dàn xếp tỷ số.