Tin tức MU 1/8: Quyết chơi lớn vụ Frenkie de Jong

(VOH) - De Jong sẽ nhận mức đãi ngộ cao hơn cả Ronaldo nếu gia nhập MU; CĐV MU được cho rất tức giận trước hành động bỏ về giữa trận gặp Vallecano của Ronaldo.

Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã rời sân Old Trafford trước khi MU kết thúc trận hòa 1-1 với Vallecano tối qua. Cầu thủ 37 tuổi đã được xếp đá chính trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, anh đã chơi rất mờ nhạt và bỏ lỡ một vài cơ hội trong hiệp 1.

Trong giờ nghỉ giải lao, Ronaldo thậm chí còn được thấy đang nhún vai khi Erik Ten Hag đưa ra những chỉ dẫn chiến thuật. Cuối cùng anh đã được thay ra ở đầu hiệp 2 và đã bỏ về sớm trước khi trận đấu kết thúc khoảng 10 phút.

CĐV MU được cho rất tức giận trước hành động này của Ronaldo. Không rõ anh có được phép làm vậy hay không, nhưng hành động đó được cho là thiếu tôn trọng với các đồng đội và CLB.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
Ronaldo bỏ về sớm khi các đồng đội còn đang thi đấu.

MU quyết chơi lớn để đem về Frenkie de Jong

MU vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Frenkie De Jong từ Barcelona. Được biết, MU sẵn sàng trả cho De Jong mức lương 450.000 bảng/ tuần. Mức lương mà De Jong nhận sẽ là cao nhất tại MU nếu cầu thủ người Hà Lan gia nhập Quỷ đỏ.

Năm ngoái, mức lương cao nhất MU là Cristiano Ronaldo với 480.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, sau khi đội chủ sân Old Trafford không thể giành quyền tham dự Champions League, mức lương của CR7 đã giảm đáng kể xuống còn 385.000 bảng/tuần.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
De Jong sẽ nhận mức đãi ngộ cao hơn cả Ronaldo nếu gia nhập MU.

Thậm chí, tờ Sport của Tây Ban Nha còn tiết lộ, MU sẵn sàng chi trả khoản nợ 17 triệu bảng mà Barcelona đang nợ De Jong và theo hình thức trả chậm. Tờ Sport bình luận đây là điều không thể tin nổi và khó tưởng tượng.

Trưởng bộ phận chuyển nhượng của MU dự kiện sẽ gặp người đại diện của ngôi sao người Hà Lan khi Barcelona trở về từ chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ. Họ cần thuyết phục De Jong đồng ý rời Barca, vốn là trở ngại lớn nhất trong nỗ lực đưa cựu tiền vệ Ajax về Old Trafford. Trước đó, giữa MU và Barca được cho là đã đạt thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng khoảng 85 triệu euro, bao gồm tiền thưởng.

MU nhận "báo giá" về Sergej Milinkovic-Savic

Tiền vệ 27 tuổi người Serbia Sergej Milinkovic-Savic tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều ở Old Trafford. Lazio sẵn sàng bán cầu thủ này và đã nhắm sẵn Zielinski của Napoli để thay thế.

Arsenal cũng quan tâm tới Sergej Milinkovic-Savic. Juventus cũng được cho là đưa anh vào tầm ngắm do Pogba có nguy cơ nghỉ vài tháng vì chấn thương.

Lazio đang chờ một cuộc "đấu giá" và họ có thể bán Sergej Milinkovic-Savic với giá khoảng 46-50 triệu bảng. Trong các đội nói trên, MU có lẽ là đội quan tâm tới Milinkovic-Savic nhiều nhất vì họ cần người thay Pogba và vẫn chưa mua được De Jong.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
MU vẫn theo đuổi Sergej Milinkovic-Savic.

MU gấp rút đẩy mạnh thương vụ Benjamin Sesko

Truyền thông Anh đưa tin, MU đang gấp rút đẩy nhanh thương vụ chiêu mộ Benjamin Sesko từ RB Salzburg. MU coi Benjamin Sesko là sự bổ sung lý tưởng cho hàng công của đội, vốn đang thiếu hụt nhân sự bởi sự ra đi của Cavani, Lingard và Ronaldo nguy cơ cũng rời đi.

Benjamin Sesko chỉ còn 1 năm hợp đồng với RB Salzburg nên đội bóng này sẽ cân nhắc việc bán để tránh mất trắng vào mùa hè 2023. Đây là một lợi thế cho Quỷ đỏ trên bàn đàm phán. Giá chuyển nhượng Benjamin Sesko được cho rơi vào khoảng 55 triệu bảng.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
MU gấp rút đẩy mạnh thương vụ Benjamin Sesko.

Bayern chào bán sao cho MU

Theo tờ Sport1 của Đức, Bayern mới đây đã chào bán ngôi sao Benjamin Pavard cho MU. Lý do Bayern Munich muốn bán Benjamin Pavard bởi hàng thủ của họ đã trở nên chật chội sau khi đem Matthijs de Ligt về từ Juventus và Noussair Mazraoui theo dạng tự do.

Bản thân Benjamin Pavard nhận thức rõ tình hình và cũng muốn rời đi để có thời gian thi đấu nhiều hơn. Nếu phải chôn chân trên ghế dự bị ở Bayern, tương lai của Benjamin Pavard ở tuyển Pháp sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu có thể chiêu mộ được Pavard, Ten Hag sẽ có được một hậu vệ tài năng và đa năng. Nhà vô địch World Cup 2018 hiện còn hai năm trong hợp đồng nhưng Bayern có lẽ sẽ không hét giá quá cao.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
Bayern chào bán sao cho MU.

MU có thể mua Fabian Ruiz với giá rẻ

Tiền vệ Fabian Ruiz của Napoli đã từ chối đề nghị gia hạn với đội bóng Serie A trong bối cảnh MU bày tỏ sự quan tâm. Đây là tin tốt với Quỷ đỏ trong quá trình tiếp cận cầu thủ được coi là “phương án B” thay thế cho De Jong một khi thỏa thuận với Barca bất thành.

Hợp đồng của Fabian Ruiz với Napoli sẽ hết hạn vào năm 2023. Với động thái từ chối gia hạn, Napoli sẽ phải tính đến việc bán cầu thủ 26 tuổi để tránh mất trắng. Giá chuyển nhượng của Ruiz vì thế sẽ khá mềm, ước tính chỉ rơi vào khoảng 21 triệu bảng.

Fabian cập bến Napoli từ Real Betis với giá 27 triệu bảng vào mùa hè 2018, đã có 18 bàn thắng và 14 đường kiến tạo trong 125 lần ra sân cho đội bóng Ý.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
MU có thể mua Fabian Ruiz với giá rẻ.

MU cho mượn Ethan Laird

Hậu vệ phải của MU, Ethan Laird, sẽ gia nhập Watford theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải, Manchester Evening News đưa tin. Theo nguồn tin của nhật báo này, Laird đã đồng ý ký thỏa thuận cho mượn ở Championship lần thứ ba sau những lần khoác áo Swansea và Bournemouth. Dự kiến, thỏa thuận sẽ được công bố trước khi MU bước vào mùa giải mới ở Premier League.

Sự ra đi của Laird sẽ không đảm bảo tương lai của Aaron Wan-Bissaka tại MU. Bởi Wan-Bissaka được cho không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag.

MU quyết chơi lớn để đem về De Jong - Ronaldo bỏ về giữa trận gặp Vallecano
MU cho mượn Ethan Laird.