Premier League 2/8: Chelsea tiếp tục "đại náo" chuyển nhượng hè

(VOH) - Chelsea đón tân binh Gabriel Slonina và tiếp tục "đại náo" TTCN; Liverpool sẽ thưởng cho tiền đạo Diogo Jota một hợp đồng mới sau quãng thời gian thi đấu tốt vừa qua.

Chelsea đón tân binh thứ 3

Trên trang cá nhân, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, Gabriel Slonina hiện đang có mặt ở London để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng với Chelsea. Slonina dự kiến sẽ trở lại Chicago Fire theo dạng cho mượn sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với đội bóng nước Anh. Cầu thủ sinh năm 2004 chỉ chính thức cập bến Stamford Bridge vào tháng 1 năm 2023.

Slonina sẽ trở thành bản hợp đồng thứ ba trong mùa hè của Chelsea, sau tiền đạo người Anh Raheem Sterling và hậu vệ Kalidou Koulibaly. Gabriel Slonina được đánh giá là một thủ môn đầy triển vọng của bóng đá Mỹ. Đó cũng là lý do Chelsea chấp nhận chi ra số tiền lên tới 15 triệu USD để đưa thủ môn mới 18 tuổi này về sân Stamford Bridge để thay thế cho Kepa.

Thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa muốn được thi đấu thường xuyên hơn để có cơ hội dự World Cup cùng ĐT Tây Ban Nha vào cuối năm nay. Do đó anh đã đồng ý sang Napoli dưới dạng hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đáng chú ý, Chelsea vẫn phải trả tới 75% lương của Kepa dù để cầu thủ này tới Serie A thi đấu.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Chelsea đón tân binh thứ 3.

Arsenal bán Bernd Leno cho Fulham

Fulham đã đạt được thỏa thuận với Arsenal để chiêu mộ thủ thành Bernd Leno với mức giá rơi vào khoảng 8 triệu bảng, một loạt trang tin thể thao tại Anh xác nhận. Được biết, cả hai đội bóng đang hoàn tất các điều khoản cuối cùng của thương vụ chuyển nhượng. Dự kiến, thủ thành người Đức sẽ kiểm tra y tế vào tuần sau.

Bên cạnh đó, Arsenal và Reims đã đi tới một thống nhất cho thương vụ cho mượn Folarin Balogun. Folarin Balogun đã nhận được 2 lời đề nghị từ các CLB tại Premier League tuy nhiên, anh đã chọn Reims là điểm đến cho mùa giải sắp tới. Balogun tin rằng CLB này sẽ đảm bảo cho anh thời gian thi đấu thường xuyên trên đội một tại 1 trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Arsenal bán Bernd Leno cho Fulham.

Werner trên đường rời Chelsea

Timo Werner đang trên đường rời Chelsea để quay trở lại thi đấu cho RB Leipzig mùa giải tới. Cầu thủ người Đức muốn ra đi để có cơ hội thi đấu chính thức nhiều hơn nhằm có suất cùng đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022.

Chelsea hiện muốn 1 thương vụ trao đổi cầu thủ. Họ đang muốn đổi Werner lấy Gvardiol nhằm gia cố hàng thủ của mình. Leipzig không muốn để trung vệ người Croatia của mình ra đi do họ vừa để Mukiele tới PSG và mùa trước Upamecano cũng đã rời CLB để gia nhập Bayern.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Werner trên đường rời Chelsea.

Leicester nhắm mục tiêu của Arsenal

Leicester sắp nói lời tạm biệt James Maddison. Cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ rời King Power để tới Newcastle. Vì thế, Leicester đang gấp rút tìm người thay thế. Cái tên được nhắm tới là Houssem Aouar. Lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của Leicester đưa ra tuần trước đã bị từ chối nên họ dự kiến sẽ nâng giá lên trong tuần này.

Bên cạnh đó, Leicester cũng có thể sẽ chia tay với thủ môn Kasper Schmeichel. Thủ thành người Đan Mạch đang được Nice quan tâm.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Leicester nhắm mục tiêu Aouar của Arsenal.

Liverpool thưởng hợp đồng mới cho Jota

Liverpool sẽ thưởng cho tiền đạo Diogo Jota một hợp đồng mới sau quãng thời gian thi đấu tốt vừa qua. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tới sân Anfield vào năm 2020 và đã ký hợp đồng 5 năm. Jota đã đáp ứng kỳ vọng về hiệu suất và có thể mong đợi tăng lương đáng kể khi gia hạn hợp đồng.

Theo Telegraph, Liverpool sẽ đẩy mạnh các cuộc đàm phán với Jota trong thời gian tới. Hiện tại, anh đang gặp chấn thương và sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Fulham cuối tuần này.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Liverpool thưởng hợp đồng mới cho Jota.

Chelsea tiếp tục "đại náo" trên thị trường chuyển nhượng

Sau khi thất bại trong việc cạnh tranh các mục tiêu như Lewandowski, Raphinha hay Kounde, Chelsea dường như chưa nản trí trong việc cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu. Trong động thái mới nhất, The Blues quyết định đã tham gia vào cuộc đua giành hậu vệ Marc Cucurella (Brighton) cùng với Man City.

Được biết Man City đã quan tâm tới hậu vệ người Tây Ban Nha từ tháng 4, tuy nhiên họ đang gặp khó trước mức giá 50 triệu Bảng mà Brighton yêu cầu. Trước tình hình này, Chelsea đã xuất hiện và sẵn sàng trả mức phí cao hơn con số 40 triệu Bảng mà Man City trả giá mới đây.

Sau khi chia tay Christensen và Rudiger, Chelsea đang có nguy cơ mất nốt Azipilicueta và Marcos Alonso khi bộ đôi này rất muốn tới Barcelona. Do đó HLV Tuchel rất muốn có mẫu hậu vệ đa năng như Cucurella (có thể đá hậu vệ trái và trung vệ lệch trái) để khỏa lấp đi những lỗ hổng ở hàng thủ.

Theo Fabrizio Romano, Chelsea đã hoàn tất thỏa thuận cá nhân với hậu vệ Marc Cucurella. Các điều khoản hợp đồng đã được đôi bên thông qua. Cầu thủ 24 tuổi sẵn sàng chuyển tới London ngay khi hai CLB chốt được mức giá. Theo Daily Mail, Chelsea đã đồng ý chi 50 triệu bảng như yêu cầu của Brighton để thuyết phục CLB này nhả người.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Chelsea tiếp tục "đại náo" trên thị trường chuyển nhượng.

Thêm một 'sản phẩm' của Mourinho phải rời Tottenham

Trung vệ Joe Rodon, người được HLV Jose Mourinho đánh giá rất cao và đưa về Tottenham từ Swansea với mức phí 12 triệu euro đã bị HLV Antonio Conte thanh lọc khỏi đội bóng thành London và chuyển sang Rennes theo dạng cho mượn.

Với sự ra đi của Rodon, những dấu ấn của Mourinho tại Tottenham đang dần được HLV Conte dọn dẹp. Tiền đạo Steven Bergwijn đã bị bán sang Ajax. Sergio Reguilón, Giovani Lo Celso cũng chuẩn bị ra đi. Chỉ còn Matt Doherty và đặc biệt là tiền vệ Pierre-Emile Höjbjerg đảm bảo được tương lai của mình.

Chelsea đón tân binh thứ 3 và tiếp tục
Thêm một 'sản phẩm' của Mourinho phải rời Tottenham.