AFF Cup 2018 : Khởi đầu suôn sẻ, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng đấu

(VOH) - Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một khởi đầu suôn sẻ khi thắng Lào với tỷ số cách biệt 3 - 0.

Thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà Lào trên sân Vientiane, tuyển Việt Nam giành chiến thắng mở màn với tỉ số 3-0 từ các pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam đã dâng cao đội hình tấn công. Trong vòng hai phút đầu, Việt Nam được hưởng hai quả phạt góc.

Phút thứ 11, từ tình huống lấy bóng trên sân khách của Văn Hậu, cầu thủ của Hà Nội phối hợp với Công Phượng, xuống cánh trái rồi căng ngang vào cấm địa. Công Phượng đón quả bóng bật ra, rồi sút căng tung nóc lưới Lào.

Phút 45 + 2, từ pha bóng bật xà của Xuân Trường, chân sút kỳ cựu Anh Đức có được bàn thắng đủ tạo khoảng cách an toàn cho tuyển Việt Nam

Trong những phút đầu hiệp 2, ĐT Lào thi đấu tốt hơn hiệp 1 khi chủ động cầm bóng. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn chưa có pha tấn công nào đáng chú ý về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Phút 68, từ chấm đá phạt trực tiếp ở cự ly hơn 20 mét, Quang Hải đưa được bóng nằm gọn trong lưới tuyển Lào. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao giải U23 châu Á 2018 tại một kỳ AFF Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Công Phượng trong pha ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Hình: VNE

Sau bàn thắng này, tuyển Việt Nam có nhiều pha làm bàn trong đó ở phút thứ 77, Công Phượng sút tung lưới thủ môn Praseuth nhưng trợ lý trọng tài cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị.

Kết quả này giúp tuyển Việt Nam tạm dẫn đầu bảng A sau lượt trận mở màn, bằng điểm nhưng hơn Malaysia về hiệu số bàn thắng-bại.