AFF Cup 2020: Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi

(VOH) - Singapore và Indonesia mang đến màn so tài hấp dẫn và kịch tính ở trận Bán kết đầu tiên AFF Cup 2020.

Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi

Chủ nhà Singapore tiếp đón Indonesia trong trận Bán kết đầu tiên của AFF Cup 2021. Hai đội nhập cuộc vô cùng hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp hai đầu cầu môn.

Singapore là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm cận thành của Ishkan Fandi ở phút 12. Dẫu vậy, Indonesia mới là đội có được bàn mở tỉ số. Phút 28, từ pha lên bóng cực hay bên cánh phải, Sulaeman đón đường căng ngang rất vừa tầm và tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, mở tỷ số trận Bán kết.

AFF Cup 2020: Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi
Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu rất quyết liệt khiến nhiều tình huống phạm lỗi nguy hiểm xuất hiện. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, chủ nhà Singapore đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Đoàn quân của HLV Yoshida tạo ra nhiều hơn những tình huống nguy hiểm nhưng vẫn thiếu chính xác ở bước dứt điểm cuối cùng.

Phút 66, Faris có pha xử lý qua người cực hay trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm chân trái của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tuy nhiên, sức ép của đội chủ nhà cuối cùng cũng đem lại hiệu quả.

3 phút sau, Ikhsan Fandi đón đường chọc khe cực tốt của đồng đội, trước khi dứt điểm quyết đoán ở pha đối mặt với thủ môn Nadeo, cân bằng tỉ số 1-1. Có bàn gỡ, Singapore chơi thêm phần hứng khởi và chút nữa có bàn dẫn nếu cú đánh đầu của Baharudin không bị cột dọc từ chối.

Trong những phút còn lại, cả hai đội cố gắng tấn công tìm chiến thắng nhưng đều chưa tận dụng được cơ hội. Tỉ số 1-1 được giữ đến khi hết trận. Singapore và Indonesia hòa nhau ở trận Bán kết lượt đi trước khi phân định thắng thua vào 3 ngày sau.

ĐT Việt Nam hoàn tất việc chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan

Chiều 22/12, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập quyết định để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi với đội tuyển Thái Lan vào ngày mai 23/12. Đây là buổi tập quan trọng mà ban huấn luyện sẽ lên đấu pháp và ghép đội hình nhằm chọn ra phương án phù hợp nhất để có kết quả thuận lợi trước đối thủ.

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã dành hơn 20 phút để phân tích trên sa bàn về đội hình ra sân và các phương án chiến thuật của chúng ta cho trận đấu sắp tới. Rõ ràng là đội tuyển Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hoàn toàn sẵn sàng cho việc thi đấu với đội tuyển Thái Lan.

AFF Cup 2020: Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi
ĐT Việt Nam hoàn tất việc chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan.

Lúc này chỉ có 1 cầu thủ phải tập riêng và chắc chắn không kịp hồi phục cho 2 trận bán kết là trung vệ Trần Đình Trọng, cầu thủ bị chấn thương cơ háng. Các trụ cột như Tiến Linh, Công Phượng, Hoàng Đức hay Văn Thanh được vật lý trị liệu những ngày qua đã hoàn toàn sẵn sàng để thi đấu.

HLV Park hang Seo cũng có nhiều bài tập để mang tới tâm lý thoải mái cho các cầu thủ để hướng tới trận đấu ngày 23/12, qua đó giúp chúng ta có những lợi thế nhất định tại vòng bán kết này.

Trận đấu bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 23/12 trên SVĐQG Singapore. Trận lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Những điểm cần lưu ý trong điều lệ thi đấu

Năm nay do ảnh hưởng của COVID-19 nên AFF Suzuki Cup được tổ chức tập trung tại một quốc gia đăng cai là Singapore. Vì vậy, điều lệ giải cũng có một số sự thay đổi cho phù hợp với thực tế.

Cụ thể, tại vòng bán kết và chung kết, mặc dù vẫn thi đấu lượt đi và lượt về nhưng luật bàn thắng sân khách sẽ không được áp dụng. Tại trận lượt về, nếu không phân định thắng bại sau thời gian thi đấu thông thường, hai đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không có kết quả rõ ràng, đội thắng sẽ được quyết định bằng thi đấu luân lưu 11m theo trình tự của Luật thi đấu.

AFF Cup 2020: Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi
Những điểm cần lưu ý trong điều lệ thi đấu.

HLV người Hàn Quốc cũng lưu ý các học trò một số điểm chính trong Điều lệ giải nhằm giúp họ có sự chủ động khi nhập cuộc và điều tiết trận đấu. Theo quy định, các thẻ vàng đơn sẽ được xóa bỏ sau khi kết thúc vòng loại, do vậy ngoại trừ trung vệ Đình Trọng đang điều trị phục hồi chấn thương, ĐT Việt Nam không có bất cứ sự vắng mặt đáng tiếc nào khác, cũng như không còn mối lo bị tổn thất lực lượng cho trận lượt về vì thẻ phạt.

Tính chất "knock-out" của trận bán kết buộc ĐT Việt Nam phải có sự cẩn trọng hơn trong công tác chuẩn bị. Chính vì vậy, song song với các vấn đề về chuyên môn và lực lượng, HLV Park Hang-seo cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới các giải pháp giúp làm mới tinh thần và nạp lại năng lượng cho các học trò.

Thủ môn người Indonesia qua đời

Mới đây, NHM bóng đá xứ Vạn đảo đã không khỏi bị sốc trước sự ra đi của thủ thành Taufik Ramsyah. Thủ môn này đã qua đời vào ngày 21/12 sau quãng thời gian điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Taufik Ramsyah đã dính chấn thương khi chơi trong trận đấu gặp Wahana FC (giải hạng 3 Indonesia) vào ngày 18/12. Thủ thành của CLB Tornado lao ra cản phá tình huống tấn công của đội bạn ở cuối hiệp 1.

AFF Cup 2020: Singapore và Indonesia hòa kịch tính tại bán kết lượt đi
Taufik Ramsyah bị chấn thương đầu sau cú va chạm mạnh.

Sau cú va chạm, Taufik Ramsyah nằm bất động do chấn thương ở đầu. Đội ngũ y tế đã có mặt sơ cứu và chuyển anh đến bệnh viện. Tuy nhiên, Taufik Ramsyah đã không thể qua khỏi.

Hiệp hội bóng đá cầu thủ chuyên nghiệp Indonesia (APPI) đã đăng tải dòng trạng thái chia buồn với người thân và bạn bè của thủ thành này: "Chúng tôi thương tiếc trước sự ra đi của Taufik Ramsyah, thủ môn của Tornado FC. Cầu mong gia đình và người thân của anh ấy sớm vượt qua nỗi đau này. Tạm biệt, Taufik!".

Trong khi đó, đại diện CLB chủ quản của thủ môn Taufik Ramsyah cũng cho biết: "Taufik đã theo đuổi niềm đam mê với bóng đá từ khi còn nhỏ. Khoảnh khắc cuối cùng NHM nhớ tới anh ấy là khi anh ấy cố gắng bảo vệ khung thành đội nhà. Taufik khiến chúng ta thấy được niềm đam mê khi được làm công việc mà mình yêu thích".

Sự ra đi của thủ thành 20 tuổi là một mất mát lớn đối với nền bóng đá Indonesia. Khán giả xứ Vạn đảo vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin này.

BÁN KẾT LƯỢT ĐI

22/12/2021

19h30

Singapore

1-1

Indonesia

23/12/2021

19h30

Thái Lan

-

Việt Nam

BÁN KẾT LƯỢT VỀ

25/12/2021

19h30

Indonesia

-

Singapore

26/12/2021

19h30

Việt Nam

-

Thái Lan

CHUNG KẾT LƯỢT ĐI

29/12/2021

19h30

Thắng BK 1

-

Thắng BK 2

CHUNG KẾT LƯỢT VỀ

01/01/2022

19h30

Thắng BK 2

-

Thắng BK 1