Bóng đá Anh 23/12: Liverpool, Chelsea và Tottenham vào bán kết Cup Liên đoàn

(VOH) - Liverpool vượt Leicester City bằng loạt sút pen, Tottenham cũng có chiến thắng nhọc trước West Ham, Chelsea thắng dễ Brentford tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh 2021/22.

Liverpool vượt qua Leicester bằng loạt sút Pen

Tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, Liverpool sớm bị Leicester với dàn cầu thủ dày dạn uy hiếp. Ngay phút thứ 5, Daka thử tài thủ thành Kelleher với một pha thoát xuống và dứt điểm chân trái hiểm hóc.

Đến phút thứ 9, tỉ số đã là 1-0 cho Leicester.

Maddison chọc khe chính xác để Vardy thoát xuống và dứt điểm chéo góc khiến Kelleher bó tay. Chỉ 4 phút sau đó, Liverpool hứng thêm một gáo nước lạnh nữa. Đến lượt Daka thoát xuống rất nhanh trước khi chuyền ngang thuận lợi để Vardy đệm bóng cận thành lập cú đúp chóng vánh.

Liverpool, Chelsea và Tottenham nối gót Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn
Liverpool đá bại Leicester trên chấm 11m sau khi hòa nhau 3-3 kịch tính.

Liverpool bừng tỉnh sau đó và lập tức có lời đáp trả. Phút 19, Firmino nhả bóng thuận lợi từ vòng cấm cho Oxlade-Chamberlain từ tuyến hai băng lên dứt điểm hạ gục Schmeichel, gỡ lại một bàn cho “The Kop”.

Tinh thần lên cao nhưng sự hớ hênh của hàng thủ khiến Liverpool chật vật. Phút 33, Maddison khiến sân Anfield câm lặng với một cú nã đại bác kinh hoàng xé lưới Kelleher, tái lập cách biệt 2 bàn cho “Bầy cáo”. Đáng ra đội khách đã có thể dẫn 4-1 trước khi hiệp 1 khép lại nếu pha dứt điểm của Vardy ở phút 38 không bị cột dọc từ chối.

Sang hiệp 2, HLV Jurgen Klopp tung con bài chiến lược Jota bổ sung hỏa lực tấn công, nhưng CĐV Liverpool lại là những người thót tim trước sau tình huống bỏ lỡ ở phút 52 của Dewsbury-Hall, xuất phát từ một pha phản công nhanh của đội khách.

Nỗ lực ép sân của Liverpool mang lại quả ngọt ở phút 68. “Gà son” Jota lên tiếng với một cú dứt điểm uy lực trong vòng cấm sau pha kiến tạo của Minamino, gỡ lại 1 bàn cho Liverpool. Ngôi sao Bồ Đào Nha suýt có cú đúp ở phút 82 khi chạm bóng từ cú sút xa của Keita, đưa bóng đi thẳng vào khung thành Leicester nhưng Schmeichel đã phản xạ tuyệt vời cứu thua.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu đến ở những phút bù giờ cuối cùng. Từ một pha treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm của Liverpool, tiền vệ Ndidi đánh đầu hụt hớ hênh tạo điều kiện để Minamino nhanh chân dứt điểm gỡ hòa 3-3 đầy kịch tính.

Bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức, hai đội bước vào loạt sút luân lưu.

Tại đây, sự xuất sắc của Kelleher là điểm nhấn khi anh cản được 2 cú đá của Leicester, trong khi “người hùng” Minamino là người duy nhất đá hỏng bên phía “The Kop”. Với tỉ số luân lưu 5-4, Liverpool đường hoàng bước vào bán kết Cup Liên đoàn.

Chelsea có chiến thắng dễ trước Brentford

Sau trận hòa 0-0 cay đắng trước Wolverhampton ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, Chelsea tiếp tục phải làm khách của Brentford tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh. HLV Thomas Tuchel đã tung đội hình với nhiều "kép phụ" trong bối cảnh nhiều trụ cột của "The Blues" vẫn đang phải điều trị Covid-19 hoặc chấn thương.

Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 1 nhưng chính Brentford mới là những người có được cơ hội nguy hiểm hơn. Phút 12, Yoanne Wissa đánh đầu cận thành uy hiếp khung thành của đội khách. Thủ thành Kepa Arrizabalaga sau đó có thêm 2 lần cứu thua cho Chelsea sau những cú dứt điểm đáng chú ý của Mathias Jensen và Rico Henry.

Liverpool, Chelsea và Tottenham nối gót Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn
Chelsea có chiến thắng dễ trước Brentford.

Sang hiệp 2, Chelsea thay nhiều trụ cột vào sân để cố gắng tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 80, nhận bóng từ N'Golo Kante, Reece James chuyền từ cánh phải khiến trung vệ Pontus Jansson bên phía Brentford vô tình đá phản lưới nhà giúp "The Blues" mở tỷ số.

Chỉ 4 phút sau, thủ thành Alvaro Fernandez bị trọng tài chính Andre Marriner bắt lỗi khi ngáng chân của tiền vệ Christian Pulisic bên phía Chelsea giúp đội khách hưởng phạt đền.

Trên chấm sút phạt 11m, Jorginho dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ để ấn định thắng lợi 2 bàn cách biệt cho thầy trò HLV Thomas Tuchel giúp họ có vé vào bán kết Cup Liên đoàn Anh mùa này.

Tottenham giành chiến thắng trong trận derby London trước West Ham

Hòa kịch tính Liverpool 2-2 cách đây 4 ngày ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh, Tottenham tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp đón West Ham United tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh mùa này.

Đây là trận đấu mà HLV Antonio Conte quyết định để Steven Bergwijn đá chính thay Son Heung Min bên hành lang cánh trái để sát cánh Harry Kane và Lucas Moura trên hàng công của “Gà trống thành London”.

Liverpool, Chelsea và Tottenham nối gót Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn
Tottenham giành chiến thắng trong trận derby London trước West Ham.

Phút 29, sau pha phối hợp một – hai rất ăn ý với người đồng đội Pierre-Emile Hojbjerg, tiền vệ người Hà Lan Bergwijn đã có cú sút tung lưới của West Ham để mở tỷ số cho Tottenham. 

Nhưng đến phút 32, “Búa tạ” của HLV David Moyes đã gỡ hòa sau tình huống Eric Dier phát bóng lên bất cẩn. Nikola Vlasic dứt điểm vô tình đưa bóng đến chân của Jarrod Bowen trước khi cầu thủ này có pha vặn sườn chính Dier trước khi san bằng tỷ số cho West Ham.

Dù vậy, chỉ 2 phút sau, Tottenham tái lập thế dẫn trước khi tiền vệ người Brazil Lucas Moura có pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm của đối thủ để lập công cho đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Son Heung Min được vào sân từ ghế dự bị nhưng Spurs đã không có thêm bàn gia tăng cách biệt nhưng họ cũng không để đối thủ thêm một lần nữa gỡ hòa.

Thắng lợi 2-1 trước West Ham, Tottenham tiến vào bán kết Cup Liên đoàn Anh mùa này để đối đầu Chelsea ở 2 lượt trận vào các ngày 3 và 10/2/2022.

Cặp bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa Arsenal và Liverpool.