Kết quả bóng đá Anh 22/12: Arsenal thẳng tiến vào bán kết Cup Liên đoàn

(VOH) - Arsenal đã có một trận đấu khá dễ dàng trước Sunderland ở trận tứ kết Cup Liên đoàn Anh; Tottenham chính thức bị loại khỏi Europa Conference League sau phán quyết cuối của UEFA.

Arsenal thẳng tiến vào bán kết Cup Liên đoàn Anh

Chỉ phải gặp đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 là Sunderland trên sân nhà, HLV Mikel Arteta đã mạnh dạn tung ra sân đội hình gồm hầu hết những gương mặt trẻ và ít được thi đấu. Mặc dù vậy, Arsenal vẫn áp đảo đối thủ và mở được tỷ số trước ở phút 17.

Từ quả đá phạt góc của Odegaard, trung vệ Holding đánh đầu khiến thủ môn Burge không thể bắt dính và Nketiah có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi. Chỉ 10 phút sau, Nicolas Pepe trong lần hiếm hoi được đá chính đã để lại ấn tượng với pha phối ăn ý với Cedric Soares trước khi sút tung lưới đội khách từ cự ly gần.

Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn Anh - Tottenham bị loại khỏi Conference League
Đại thắng Sunderland, Arsenal vào bán kết Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Một chút bất ngờ đã được Sunderland tạo ra ở phút thứ 31 khi họ có bàn thắng rút ngắn cách biệt với pha chạy chỗ và dứt điểm khôn khéo của tiền đạo Broadhead. Đây là tất cả những gì Sunderland làm được trong trận đấu này.

Sau khi để Sunderland chọc thủng lưới, Arsenal thi đấu nghiêm túc hơn. Kể từ đó, Pháo thủ hầu như không cho Sunderland lên bóng. Cùng với đó, đội chủ nhà tổ chức được vô số những đợt hãm thành khiến hàng thủ Sunderland thường xuyên chao đảo.

Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên khi Arsenal còn ghi thêm được 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 do công của Nketiah (49', 58') và Charlie Patino (90'+1).

Đè bẹp Sunderland, Arsenal đã nối dài mạch thắng liên tiếp của mình lên con số 4, qua đó ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Tottenham chính thức bị loại khỏi Europa Conference League

Màn so tài giữa Tottenham và Rennes ở lượt trận cuối vòng bảng Europa Conference League đã không thể diễn ra đúng kế hoạch do có 8 cầu thủ Tottenham cùng 5 nhân viên đội bóng này dương tính với COVID-19.

Cả 2 đội không thể sắp xếp được lịch đá lại và UEFA cũng không thể để trận đấu này sang năm 2022 bởi ảnh hưởng tới các kế hoạch khác.

Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn Anh - Tottenham bị loại khỏi Conference League
Tottenham chính thức bị loại khỏi Europa Conference League.

Ngày 21/12, phán  quyết cuối cùng đã được đưa ra. Do là đội chủ động xin hoãn trận đấu khi chưa nhận được sự đồng ý của đối thủ, nên Tottenham sẽ bị xử thua 0-3. Điều này sẽ khiến thầy trò HLV Conte phải chia tay với Europa Conference League khi xếp thứ 3 tại bảng đấu mà họ tham gia.

Dù được "giảm tải" sân chơi Conference League, nhưng lịch thi đấu của Tottenham không vì thế mà ít đi. Họ sẽ phải đấu bù tới 3 trận đã bị hoãn ở giải ngoại hạng Anh, trong điều kiện lịch thi đấu đã dày sẵn từ giờ tới giữa tháng 1 năm sau.

Các CLB tại Ngoại hạng Anh muốn tiếp tục thi đấu bất chấp COVID-19

Cụ thể, các CLB tại Ngoại Hạng Anh đã không đồng ý việc hoãn 2 vòng đấu ở tuần cuối cùng của tháng 12 như là 1 phương pháp để phòng chống dịch bệnh.

Đây là 1 quyết định gây bất ngờ khi trong tuần qua đã có tổng cộng 6 trên 10 trận đấu bị hoãn do các CLB có số ca nhiễm Covid-19 tăng cao và không đủ cầu thủ thi đấu.

Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn Anh - Tottenham bị loại khỏi Conference League
Nhiều trận đấu tại Ngoại hạng Anh đã phải hoãn vì COVID-19.

Một vài CLB như Tottenham Hotspur hay Manchester United đã bị hoãn tới 2 trận đấu và điều này khiến cho chính những CLB này sẽ gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn sau của mùa giải do lịch đá lại sẽ rất dày đặc.

Bên cạnh đó yếu tố kinh tế cũng cần phải được xem xét khi dịp cuối năm là lúc mà giải Ngoại Hạng Anh có nguồn thu lớn nhất từ tiền bán vé và từ bản quyền truyền hình, bởi thời gian nghỉ lễ này, Ngoại Hạng Anh là giải đấu duy nhất vẫn có các trận đấu được diễn ra.

Chi 85 triệu euro, Chelsea vẫn không thể sở hữu sao PSG

Theo L’Equipe, Chelsea đã rất nỗ lực chiêu mộ thêm một trung vệ để gia cố hàng thủ vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Được biết, đội chủ sân Stamford Bridge đã gửi một lời đề nghị trị giá 85 triệu euro để chiêu mộ Marquinhos, thế nhưng PSG đã thẳng thừng từ chối.

Arsenal vào bán kết Cup Liên đoàn Anh - Tottenham bị loại khỏi Conference League
Tuchel rất muốn tái hợp với cậu học trò cũ.

Vấn đề ở hàng thủ đang là cơn đau đầu đối với HLV Tuchel. Dù những cầu thủ mà vị chiến lược gia này có đều đang có phong độ tốt, thế nhưng Chelsea đứng trước nguy cơ mất cả Azpilicueta, Rudiger, Thiago Silva và cả Christensen khi họ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Đó cũng chính là lý do mà Tuchel quyết tâm chiêu mộ Marquinhos.