Kết quả Serie A 22/12: Juve phả hơi nóng vào Top 4

(VOH) - Chiến thắng 2-0 trước Cagliari ở vòng 19 đã đưa Juventus lên vị trí thứ 5 tại Serie A và còn kém nhóm 4 đội dẫn đầu 4 điểm; Juve và PSG sắp tiến trao đổi Arthur Melo và Mauro Icardi.

Thắng dễ Cagliari, Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm

Tiếp đón một Cagliari đứng áp chót và đang đuối dần trong cuộc đua trụ hạng, Juventus đã khiến đội khách gặp nhiều khó khăn với lối đá pressing tầm cao. Ngay phút thứ 10, Moise Kean có cơ hội đánh đầu trong vùng 5,5 m nhưng anh đưa bóng đi trúng cột.

Nhưng sau cùng, tiền đạo 20 tuổi cũng đã có được điều mình cần ở phút 40 để mở tỉ số trận đấu. Sau nỗ lực đột phá, Bernardeschi chuyền cho Kean trong vùng cấm. Pha chạm bóng có phần thụ động của cựu cầu thủ Everton đưa bóng hướng vào góc xa khung thành khiến thủ môn Cragno chỉ còn biết đứng chôn chân.

Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm - Juve và PSG sắp tiến trao đổi cầu thủ
Thắng dễ Cagliari, Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm.

Bước sang hiệp 2, Cagliari vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, những đội khách đã không thể tận dụng được những cơ hội của mình và thậm chí còn nhận thêm bàn thua ở phút 83 sau cú sút chéo góc đẳng cấp của tiền đạo Bernardeschi.

Sau trận thắng này, Juventus sẽ vào kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới. Họ sẽ chỉ trở lại vào ngày 6/1, tiếp Napoli ở vòng 20. Với bốn điểm kém Atalanta đang xếp thứ tư, đội quân của Allegri hoàn toàn có thể tự tin sẽ chen chân vào top 4, thậm chí vươn lên cao hơn trong nửa sau của mùa giải.

Arthur Melo và Mauro Icardi sắp đổi chỗ

Cụ thể, tờ Gazzetta dello Sport của Italia khẳng định rằng, Juve đang nỗ lực đàm phán với PSG để mượn tiền đạo Icardi. "Bà đầm già" chọn giải pháp mượn cầu thủ là bởi họ cần một tiền đạo có thể sẵn sàng thi đấu ngay đầu năm 2022, trong khi PSG được cho là sẽ để chân sút người Argentina ra đi nhằm giảm bớt quỹ lương.

PSG không cần Icardi vì thực tế chân sút này chỉ được HLV Pochettino sử dụng như một giải pháp phòng hờ ở những thời điểm các siêu sao Neymar, Mbappe hay Messi không thể thi đấu do chấn thương hay vì án treo giò.

Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm - Juve và PSG sắp tiến trao đổi cầu thủ
Arthur Melo và Mauro Icardi sắp đổi chỗ.

Song theo tin nội bộ thì đội bóng Pháp lại muốn trao đổi cầu thủ với Juve hơn là chỉ để Icardi ra đi nhưng không nhận lại được gì từ Juve.

PSG muốn có tiền vệ Arthur của Juve và xem đây là thương vụ trao đổi có lợi cho cả hai CLB. Tất nhiên, Juve hiện cũng chẳng cần đến Arthur, thậm chí đã có kế hoạch bán tiền vệ người Brazil từ lâu, nên nếu PSG đề nghị trao đổi cầu thủ thì đây cũng không phải là vấn đề lớn.

Về phía Icardi và Arthur, nếu được rời khỏi đội bóng chủ quản ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022 thì đây là tin đáng mừng cho cả hai. Bởi chắc chắn rằng, cả Icardi và Arthur đều sẽ có cơ hội thi đấu vì Juve rất cần Icardi để gia tăng sức mạnh cho hàng công, trong khi Arthur sẽ là sự tăng cường hữu ích cho tuyến giữa của PSG.

Những lợi ích kinh tế lớn của việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Một sự kiện đáng chú ý khác của bóng đá thế giới là buổi họp trực tuyến của FIFA với các liên đoàn thành viên. Trong đó chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino đã có những dẫn chứng cụ thể về những lợi ích kinh tế mà việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần mang lại.

Ở buổi họp báo này, ông Gianni Infantino đưa ra những con số rất cụ thể về lợi nhuận mà không chỉ FIFA, mà còn của các LĐBĐ thành viên có thể đạt được nếu tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Đồng thời vị chủ tịch cũng lên ý tưởng về 1 quỹ chung để hỗ trợ các quốc gia tổ chức giải đấu.

Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm - Juve và PSG sắp tiến trao đổi cầu thủ
Những lợi ích kinh tế lớn của việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Cụ thể, Nielsen dự đoán việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ tạo ra doanh thu bổ sung vượt mức 3,3 tỉ bảng. Doanh thu hiện tại khoảng 5,3 tỉ bảng cho việc tổ chức 4 năm 1 lần so với 8,6 tỉ bảng với cùng 4 năm nhưng tổ chức được 2 lần.

Trong đó, 2,6 tỉ bảng ở tổng số tiền doanh thu tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ được đưa vào quỹ đoàn kết của các liên đoàn thành viên. Mỗi liên đoàn thành viên sẽ được cấp thêm 12,1 triệu bảng tiền tài trợ.

Ông Infantino cho rằng việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ mang lại lợi ích cho người hâm mộ bóng đá toàn cầu, đồng thời cắt giảm khoảng cách tài trợ giữa các quốc gia.

Phil Jones có thể đối đầu với MU tại Champions League

Jones đang có mùa giải thứ 11 khoác áo Man United. Anh từng được Sir Alex Ferguson nhận định có thể thành huyền thoại của Quỷ đỏ. Tuy nhiên thực tế đã không như Sir Alex dự tính.

Sự nghiệp của cầu thủ 29 tuổi bị tàn phá bởi chấn thương. Anh đã lâu không còn nằm trong danh sách ra sân thường xuyên của Man United. Lần gần nhất Jones thi đấu cho MU là vào tháng 1/2020 trong chiến thắng 6-0 trước Tranmere Rovers tại FA Cup, trước khi anh phải nghỉ thi đấu 20 tháng vì chấn thương.

Juve chỉ còn cách Top 4 đúng 4 điểm - Juve và PSG sắp tiến trao đổi cầu thủ
Phil Jones có thể đối đầu với MU tại Champions League.

Trung vệ này đã trở lại băng ghế dự bị trong những tuần gần đây nhưng vẫn chưa được ra sân dưới thời tân HLV Ralf Rangnick và có thể sớm rời câu lạc bộ. Theo Daily Mail, Rangnick sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị dành cho cầu thủ 29 tuổi và Benfica đang là lựa chọn đầy tiềm năng cho cựu hậu vệ của Blackburn Rovers.

Câu lạc bộ Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng 1/8 Champions League 2021/22 nhờ vào trận thua 0-3 của Barcelona trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 6. Tuy nhiên, họ hiện kém thua kém Porto và Sporting tại giải VĐQG Bồ Đào Nha và muốn có một hậu vệ đa năng để bổ sung chất lượng cho đội hình.

Về lý thuyết, kinh nghiệm của Jones ở vị trí hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm khiến anh trở thành một lựa chọn đầy tiềm năng cho đội bóng Bồ Đào Nha.

HLV Rangnick đã sẵn sàng cho việc Jones ra đi khi có tin ông nhắm tới Antonio Rudiger của Chelsea để thay thế. Trung vệ người Đức sẽ hết hạn hợp đồng với The Blues vào mùa Hè 2022 và Quỷ đỏ có thể không mất đồng nào để có nhà vô địch Champions League.

Ngoài Rudiger, Man United cũng đã được liên kết với Boubacar Kamara từ Marseille và một động thái tiềm năng cho tiền đạo Julian Alvarez. Cả hai được liên hệ cho kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới.