Kết quả La Liga 22/12: Barca hòa nhọc 10 người Sevilla

(VOH) - Ở trận đấu bù vòng 4 La Liga giữa Sevilla vs Barcelona, đội chủ nhà dù kết thúc trận đấu với chỉ 10 người trên sân nhưng vẫn giữ lại được 1 điểm; Real mất hàng loạt cầu thủ ở trận gặp Bilbao.

Barcelona hòa nhọc 10 người Sevilla

Phải làm khách trên sân của đội đang đứng thứ 2 trên BXH La Liga như Sevilla là một thách thức không nhỏ với Barca ở trận đá bù vòng 4 La Liga. Trên thực tế, Sevilla mới là đội quyết tâm giành chiến thắng nhiều hơn để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên cuộc đua vô địch. Họ có đầy đủ mọi lợi thế để làm điều đó.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn quân sang phần sân Barca để tạo sức ép. Chỉ sau 22 phút, lưới của Ter Stegen đã rung lên. Xuất phát từ một pha phất bóng từ phần sân nhà, Rafa Mir đã thoát xuống thần tốc trước khi dứt điểm gọn gàng.

Barca hòa nhọc 10 người Sevilla - Real mất hàng loạt cầu thủ
Barcelona hòa nhọc 10 người Sevilla.

Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và bàn thắng đã không được công nhận cho Sevilla. Dẫu vậy, đội chủ nhà cũng không phải buồn quá lâu khi đến phút 32, họ rốt cuộc cũng đã có được bàn mở tỷ số. Từ pha giàn xếp đá phạt góc cực kỳ khoa học, Papu Gomez có pha sút nối đẳng cấp làm bó tay Ter Stegen.

Đến lúc này, Barca không thể tiếp tục phòng ngự mà phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, các pha phối hợp của thầy trò Xavi rất thiếu ý tưởng. May mắn là đúng vào lúc bế tắc nhất, cũng từ một pha bóng cố định ở phút 45, Araujo đã bật cao hơn tất cả đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số.

Sang hiệp 2, ngay thời điểm Sevilla đang tạo sức ép tốt lên phần sân Barca thì tai họa ập đến. Kounde trong một pha tranh chấp với Alba đã không giữ nổi bình tĩnh và phản ứng lại bằng cách ném bóng thẳng mặt hậu vệ của đối thủ.

Hậu quả là Kounde nhận ngay thẻ đỏ và đẩy Sevilla vào thế thiếu người. Đội chủ nhà buộc phải thu quân về bảo vệ tỷ số trong khi Barca cũng không đủ lực để kết liễu trận đấu.

Tỷ số 1-1 được giữ đến hết 90 phút. Với 1 điểm giành được, Sevilla vẫn cách Real tới 5 điểm trên BXH. Còn Barca vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7, kém Real tới 15 điểm.

Mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn nhất lịch sử

Phút 64 trận đấu giữa Sevilla vs Barcelona trên sân Sanchez Pizjuan, hậu vệ Jules Kounde của đội chủ nhà trong tình huống tranh chấp với hai cầu thủ đối phương đã để bóng trôi hết đường biên dọc.

Sau khi nhặt trái bóng lên để định thực hiện cú ném biên, cầu thủ người Pháp đã va chạm với Jordi Alba và có hành động bộc phát bằng việc ném thẳng trái bóng vào mặt đối thủ.

Barca hòa nhọc 10 người Sevilla - Real mất hàng loạt cầu thủ
Mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea nhận thẻ đỏ ngớ ngẩn nhất lịch sử.

Có thừa kinh nghiệm ở những tình huống như thế, Alba ngay lập tức ôm mặt lăn lộn trên sân để ăn vạ, dù rằng tình huống nắm bóng của Kounde chỉ trúng vai của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Tất nhiên, với pha xử lý nóng nảy và mất kiểm soát của mình, hậu vệ người Pháp đã bị trọng tài chính Carlos del Cerro rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân.

Kounde, cầu thủ người Pháp đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea - đội bóng rất cần bổ sung nhân sự để thay thế vị trí của những Antoinio Ruediger hay Andreas Christensen, hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa giải này theo dạng chuyển nhượng tự do do không thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng.

Real Madrid mất hàng loạt cầu thủ ở trận đấu với Bilbao

Theo tờ Marca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện có 5 cầu thủ đang bị cách ly vì nhiễm COVID-19 là Gareth Bale, Isco, Marcelo, Rodrygo Goes và Andriy Lunin.

Về trường hợp của Alaba, cầu thủ này chưa có kết quả kiểm tra COVID-19 nhưng bị xếp vào diện có nguy cơ cao nên không được HLV Ancelotti lựa chọn.

Trong khi đó, tiền vệ từng nhiễm COVID-19 là Luka Modric vừa kiểm tra lại và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, anh vẫn chưa sẵn sàng trở lại và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu tới giữa Real và Bilbao.

Cùng chung cảnh ngộ với Modric là Dani Carvajal, hậu vệ cánh phải không gặp rắc rối với dịch bệnh mà vấn đề của anh là chưa bình phục chấn thương. Tương tự như Carvajal là trường hợp của tiền vệ Dani Ceballos.

Barca hòa nhọc 10 người Sevilla - Real mất hàng loạt cầu thủ
Real Madrid mất hàng loạt cầu thủ ở trận đấu với Bilbao.

Chưa hết, tiền vệ Casemiro cũng phải làm khán giả ở trận đấu tới do bị treo giò. Với việc có quá nhiều cầu thủ đội 1 không thể thi đấu, HLV Ancelotti đã buộc phải đôn hàng loạt gương mặt từ đội trẻ lên đội 1 để "Kền kền trắng" có đủ quân số cho trận đấu với Bilbao.

Những cầu thủ trẻ của Real có được vinh dự này là Toni Fuidias, Diego Pineiro, Rafa Marin, Miguel Gutierrez, Antonio Blanco, Peter Federico và Sergio Arribas.

Trong số đó, cặp đôi Fuidias và Pineiro chơi ở vị trí thủ môn và nhiệm vụ của họ đơn giản chỉ là sẵn sàng thế chỗ Thibaut Courtois nếu thủ thành người Bỉ bất ngờ dính chấn thương trong trận đấu.

Barca đạt thỏa thuận với Ferran Torres của Man City

Chỉ còn hơn một tuần nữa là sang năm mới nhưng Barcelona vẫn đang gặp bế tắc trong việc gia hạn hợp đồng với ngôi sao chạy cánh Ousmane Dembele. Cầu thủ 24 tuổi sẽ bước vào sáu tháng cuối cùng của hợp đồng khi TTCN mùa đông mở cửa.

Điều này đồng nghĩa với việc cựu sao Dortmund sẽ đủ điều kiện để đàm phán thỏa thuận với các câu lạc bộ khác trước khi chính thức ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2022.

Barca hòa nhọc 10 người Sevilla - Real mất hàng loạt cầu thủ
Barca đạt thỏa thuận với Ferran Torres của Man City.

Do đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đã lên sẵn phương án giải quyết vấn đề của Dembele. Theo đó, Blaugrana sẵn sàng để cầu thủ sinh năm 1997 ra và họ sẽ chiêu mộ ngôi sao Ferran Torres của Manchester City để thay thế.

Theo Fabrizio Romano, đội chủ sân Camp Nou đã đạt thỏa thuận cá nhân với cựu cầu thủ Valencia. Chân sút 21 tuổi được cho là rất háo hức khi được xem dự án tái thiết toàn bộ Barca trong tương lai của chủ tịch Joan Laporta. 

Hiện tại, mức giá của Ferran Torres rơi vào khoảng 60 triệu euro, tuy nhiên, đại diện của La Liga vẫn chưa nhận được cái gật đầu từ đối tác. Gia nhập Man City vào mùa hè năm 2020 với mức giá chỉ 21 triệu bảng nhưng Torres đã chứng minh được tài năng của mình với những màn trình diễn hết sức tích cực.