Napoli đá bại Milan và trở lại cuộc đua vô địch Serie A

(VOH) - AC Milan trên sân nhà đã nhận thất bại 0-1 trước Napoli tại vòng 18 Serie A 2021/22.

Napoli đá bại Milan và trở lại đường đua Serie A

Tiếp đón Napoli xếp ngay sau với 3 điểm ít hơn, Milan cần ít nhất 1 kết quả hòa để giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH. Tuy nhiên, họ không làm được điều này khi để cho đối phương vượt lên dẫn trước bằng pha lập công bằng đầu của tiền vệ Eljif Elmas ngay phút thứ 5.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Milan đã thi đấu nỗ lực hơn nhưng họ không áp đảo được Napoli cũng nằm trong nhóm các ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Xét về thời lượng kiểm soát bóng, Milan thậm chí còn kém hơn một chút (48%). Họ chỉ có đúng 1 cú dứt điểm nhiều hơn Napoli (12 so với 11) nhưng số pha oanh tạc trúng đích của 2 đội là cực ít và tương đương nhau (đều là 2).

Napoli đá bại Milan và trở lại cuộc đua vô địch Serie A
Napoli đá bại Milan và trở lại đường đua Serie A.

Với thế trận chặt chẽ như vậy, Milan và Napoli đã cùng nhau tạo ra một trận cầu kém hấp dẫn. Tuy vậy, sự kịch tính là vẫn có khi đúng vào phút cuối cùng tiền vệ Franck Kessie đã đưa được bóng vào lưới đội khách.

Rất tiếc là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định trước đó tiền đạo vào sân thay người Olivier Giroud đã rơi vào thế việt vị.

Không có bàn thắng nào được ghi trong quãng thời gian ít ỏi còn lại đồng nghĩa với việc Milan đã trải qua 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua trên mọi mặt trận.

Về phần Napoli, họ đã kiếm trọn 3 điểm sau 3 trận liền không thắng ở Serie A.

Đánh bại Milan ngay trên sân khách, Napoli đã chiếm vị trí thứ 2 từ chính tay đối thủ nhờ hơn về chỉ số phụ (2 đội có cùng 39 điểm). Do hơn Napoli và Milan 4 điểm (43 so với 39) nên Inter chắc chắn đã đoạt chức vô địch lượt đi Serie A 2021/22 bất kể trận đấu tới của họ có kết quả như thế nào.

Cuadrado, thần may mắn của Juventus

Giữa lúc thông tin Bianconeri sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt mình từ Atletico vào cuối mùa, Alvaro Morata cũng lên tiếng.

Tiền đạo người Tây Ban Nha sau đó tiếp tục chuyền bóng để Juan Cuadrado ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus. Nhưng cái tên nổi bật nhất trong thắng lợi của đội bóng dưới quyền HLV Max Allegri chính là Cuadrado.

Đơn giản vì tuyển thủ Colombia cho thấy sự biến đổi đáng kể so với chính mình. Cuadrado vẫn là cầu thủ chạy cánh xuất sắc và ổn định nhất của Juventus dưới thời thời Allegri, giống như trong kỷ nguyên của Maurizio Sarri, Andrea Pirlo và chính Allegri trước đây.

Napoli đá bại Milan và trở lại cuộc đua vô địch Serie A
Cuadrado, thần may mắn của Juventus.

Nhưng ngoài ra, anh còn đang trở thành chân sút nguy hiểm. Cú “nã đại bác” tung lưới Bologna chính là bàn thắng thứ 4 trên mọi mặt trận của Cuadrado cho Juventus mùa này, thành tích chỉ kém Paulo Dybala (8 bàn) và Morata (7).

Điều đáng chú ý là những pha lập công của cầu thủ người Colombia luôn có dấu ấn của may mắn. Ở sân Renato Dall’Ara, cú sút của anh đã đập người hậu vệ của Bologna đổi hướng khiến thủ thành Lukasz Skorupski bất lực.

Cả 3 bàn thắng trước đó của Cuadrado cũng vậy, khi 2 bàn trước Udinese và Fiorentina đều được ghi từ góc hẹp, còn bàn thắng vào lưới Genoa thậm chí xuất phát từ chấm... phạt góc. Nó cũng cho thấy cái duyên của Cuadrado và trong bối cảnh Dybala đang chấn thương, anh và Morata đang là những hy vọng lớn nhất trên hàng công Juventus.