Kết quả La Liga 19/12: Barca thắng kịch tính trên sân nhà

(VOH) - Barcelona đã có chiến thắng kịch tính 3-2 ngay trên sân nhà trước Elche tại vòng 18 La Liga 2021/22; Với số ca dương tính ngày càng tăng, đang buộc La Liga phải đưa ra các quy định phòng dịch.

Barcelona thắng kịch tính trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng tràn sang phần sân Elche tìm kiếm bàn thắng. Phút 16, gã khổng lồ xứ Catalan có được điều mình cần khi tiền vệ 22 tuổi Ferran Jutgla bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả phạt góc bên cánh trái mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 3 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Barca, lần này là một siêu phẩm solo của Gavi. Nhận bóng từ trung vệ Clement Lenglet ở giữa sân, tiền vệ trẻ Gavi độc diễn loại bỏ một loạt cầu thủ Elche trước khi ra chân lạnh lùng lập công. Một bàn thắng làm các khán giả có mặt tại Nou Camp nhớ về Lionel Messi với những pha solo mãn nhãn.

Barca thắng kịch tính trên sân nhà - La Liga siết chặt quy định phòng dịch
Barcelona thắng kịch tính trên sân nhà.

Tuy nhiên, những lỗ hổng chết người nơi hàng thủ đã khiến Barca liên tiếp phải nhận quả đắng trong hiệp 2. Chỉ trong vòng 1 phút, từ 62 đến 63, Elche ghi liền 2 bàn để đưa trận đấu về vạch xuất phát, trong đó có tình huống đánh đầu như chỗ không người của Pere Milla.

May cho Barca là ở thời điểm khó khăn, Gavi lại tỏa sáng với pha xử lý đẳng cấp trước khi chuyền vào để Nico Gonzalez sút tung nóc lưới Elche trong vòng cấm ở phút 85 nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của màn so tài này.

Thắng nghẹt thở 3-2, Barca đã chấm dứt mạch 4 trận chỉ hòa và thua trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Xavi vẫn chỉ xếp thứ 7 ở La Liga 2021/22 với 27 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 3 điểm và trong tay còn 1 trận chưa đấu.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, Atletico đã thúc thủ 1-2 trước Sevilla. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của nhà ĐKVĐ tại La Liga mùa này và nó gióng lên hồi chuông cảnh báo với Rojiblancos. Họ hiện đã văng khỏi Top 4 với 29 điểm.

La Liga siết chặt quy định phòng dịch

Làn sóng Covid-19 mới tại Tây Ban Nha, với số ca dương tính ngày càng tăng, đang buộc ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp của xứ sở bò tót (La Liga) phải đưa ra các quy định phòng dịch. Sự lo lắng của tổ chức này là hoàn toàn có cơ sở.

Vì chỉ 1 tuần sau khi Valencia phát hiện hai ca dương tính của HLV Jose Bordalas và trung vệ Omar Alderete, Real Madrid lại mất 6 cầu thủ và trợ lý Davide Ancelotti vì lý do tương tự.

Barca thắng kịch tính trên sân nhà - La Liga siết chặt quy định phòng dịch
La Liga siết chặt quy định phòng dịch.

Trước tình hình ấy, La Liga đã phải thắt chặt các quy định chống dịch sau một thời gian nới lỏng. Theo đó, tất cả các cầu thủ sẽ phải xét nghiệm kháng nguyên hàng ngày để theo dõi tình hình sức khỏe. Khi vừa trở lại sau đợt nghỉ Giáng sinh và năm mới, họ cũng phải xét nghiệm PCR và trước buổi tập đầu tiên, xét nghiệm kháng nguyên thêm lần nữa. Các cầu thủ phải ở phòng riêng lúc tập trung thi đấu, đồng thời phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và chỉ được vào phòng thay đồ theo từng nhóm nhỏ.

Ngoài ra, La Liga cũng tính đến khả năng hoãn các trận đấu vì dịch bệnh. Nhưng vì khó khăn trong việc sắp xếp lại lịch thi đấu vốn đã quá dày đặc, tổ chức này chỉ cho phép mỗi đội ở La Liga hoãn tối đa 1 trận, và Segunda là 2 trận từ giờ đến tháng 3/2022. Các trận đấu cũng chỉ được hoãn khi một đội không có đủ 13 cầu thủ, trong đó bao gồm ít nhất 5 thành viên của đội 1.