Bundesliga 19/12: Dortmund sảy chân trên sân Hertha Berlin

(VOH) - Dortmund nhận thất bại 2-3 trên sân Hertha Berlin tại vòng 17 Bundesliga 2021/22; Covid-19 đã khiến phổi của Kimmich bị tổn thương rất nghiêm trọng.

Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin

Hertha Berlin bước vào trận trong lúc khi có mạch 8 trận liên tiếp không thắng và không có sự phục vụ của trụ cột Steven Jovetic. Tuy nhiên đội chủ nhà lại nhập cuộc tốt hơn và suýt vượt lên nếu cú dứt điểm cận thành của Jurgen Ekkelenkamp không bị thủ môn Marwin Hitz xuất sắc cản phá.

Về phía Dortmund, họ sau đó liên tục dồn ép Hertha Berlin nhưng cũng phải chờ tới phút 31, đội bóng vùng Ruhr mới vượt lên. Sau pha chọc khe của Erling Haaland, Julian Brant thoát xuống tinh tế bên cánh trái rồi bấm bóng kỹ thuật về góc xa.

Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin - Kimmich tổn thương phổi nghiêm trọng
Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin.

Tuy nhiên lợi thế của Dortmund chỉ tồn tại đến phút 51, từ đường chọc khe của Vladimír Darida, Belfodil đi bóng đầy tốc độ, vượt qua sự truy cản Witsel vẫn dứt điểm qua thủ môn Hitz để gỡ hòa 1-1 cho Hertha.

Hưng phấn sau bàn thắng trên, Hertha Berlin càng chơi càng hay. Phút 57, Maolida kiến tạo cho Marco Richter thực hiện một cú sút xa  trái phá từ cự ly khoảng hơn 20m và 2-1 cho đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo, Dortmund chủ động tấn công và tạo ra không ít cơ hội để ghi bàn nhưng ho lại không tận dụng được. Để rồi tới phút 69, Hertha Berlin có bàn thắng thứ 3. Thủ môn Hitz cản cú sút đầu tiên của Belfodil nhưng bó tay khi Richter băng tới sút bồi.

Phải đợi tới đến phút 83, Dortmund mới có thêm bàn thắng nữa từ cú đánh đầu của Steffen Tigges. Tỷ số được rút xuống còn 2-3 và đây là kết quả cuối cùng của trận này. Thắng trận, Hertha Berlin lên đứng thứ 11 trên BXH Bundesliga 2021/22 với 21 điểm còn Dortmund xếp thứ 2 khi có 34 điểm.

Sao Bayern bị tổn thương phổi nghiêm trọng vì Covid-19

Tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich, Joshua Kimmich là người công khai phản đối tiêm vaccine Covid-19. Hờ hững trước dịch bệnh nguy hiểm này, quả báo nhãn tiền đã ập tới với Kimmich.

Cụ thể, Đức là một trong số những quốc gia không ép buộc người dân phải tham gia tiêm chủng và Kimmich là người đi tiên phong trong việc...không tiêm! Mặc dù là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng của nước nhà, phải tiếp xúc với nhiều người nhưng Kimmich kiên quyết không tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19.

Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin - Kimmich tổn thương phổi nghiêm trọng
Sao Bayern bị tổn thương phổi nghiêm trọng vì Covid-19.

Cách đây ít lâu, dịch bệnh Covid-19 đã tìm đến tiền vệ người Đức này và khiến phổi của Kimmich bị tổn thương rất nghiêm trọng. Theo HLV trưởng Bayern, Julian Nagelsmann khẳng định tiền vệ 26 tuổi sẽ bỏ lỡ ít nhất 8 trận của Bayern do phải cách ly và điều trị Covid-19. Ít nhất thì tới tháng 1 sang năm Kimmich mới có thể trở lại sân cỏ.

Việc bị nhiễm Covid và tình hình trở nặng như một "cú tát" thẳng vào hình ảnh của siêu tiền vệ Bayern Munich. Về mặt cá nhân, Kimmich và Goretzka đã phát động quỹ "WeKickCorona" để phòng chống siêu virus tại quốc gia này. Cuối cùng thì chính một trong những người phát động hoạt động ý nghĩa nói trên lại đang phải thở oxy bằng máy vì Covid-19. Quả là một câu chuyện "cười ra nước mắt".

Về khía cạnh tập thể, Bayern Munich đang hoàn toàn không có tiền vệ nào đủ tầm thay thế Kimmich. Corentin Tolisso chỉ là phương án B bất đắc dĩ. Không chỉ là vấn đề chuyên môn, hình ảnh của Bayern cũng ảnh hưởng tiêu cực vì vụ Kimmich.

Có thể nói, Joshua Kimmich là một tấm gương to lớn để chúng ta nhìn vào và nhận ra hậu quả dịch bệnh này mang lại kinh khủng như thế nào. Dù không phải siêu sao nhưng hãy tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 vì chính bản thân và những người xung quanh. Đừng như Kimmich!

Mueller cán mốc trận đấu thứ 400 tại Bundesliga

Muller chơi trận đầu tiên tại Bundesliga vào ngày 15/08/2008, khi anh được HLV Klinsmann tung vào sân thay Miroslav Klose ở 10 phút cuối trận gặp Hamburger. Và 13 năm sau, Mueller chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại Bayern với 400 lần ra sân tại Bundesliga.

Trong 400 trận đấu tại Bundesliga, Mueller cũng đã có cho mình 133 bàn thắng cùng 150 pha kiến tạo. Ở Bundesliga mùa này, Mueller tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong hệ thống tấn công của Bayerm. Và con số 5 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo sau 17 trận chính là bằng chứng về tầm ảnh hưởng của cầu thủ 32 tuổi này.

Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin - Kimmich tổn thương phổi nghiêm trọng
Mueller cán mốc trận đấu thứ 400 tại Bundesliga.

Cần biết với 133 bàn thắng ghi cho Bayern, lúc này Mueller đã vươn lên thứ tư trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử Bayern sau Gerd Mueller (365), Robert Lewandowski (221) và Karl-Heinz Rummenigge (162).

Nếu tính trên mọi mặt trận, Mueller đã chơi cho Bayern đến 607 trận và chỉ kém hai huyền thoại thủ môn Sepp Maier (664 trận) và Oliver Kahn (632 trận). Mueller cũng đã có 10 lần vô địch Bundesliga, 6 lần vô địch cúp Quốc gia và 2 lần vô địch Champions League cùng Bayern. Ở cấp độ đội tuyển, Mueller có 110 lần khoác áo ĐT Đức, ghi 42 bàn và từng cùng Mannschaft VĐTG năm 2014 tại Brazil.

Lewandowski kém xa Messi về thành tích ghi bàn trong 1 năm

Pha lập công thứ 43 ở Bundesliga kể từ đầu năm 2021 tới giờ giúp Lewandowskhi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu số 1 nước Đức trong 1 năm dương lịch kể từ trước tới nay. Anh xô đổ kỷ lục mà cố danh thủ Gerd Mueller từng thiết lập năm 1972 với 1 bàn nhiều hơn.

Theo trang Givemesport, Lewandowski hiện đứng thứ 2 trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một năm dương lịch. Anh có thành tích ngang bằng với Cristiano Ronaldo năm 2013 (cùng ghi 69 bàn) và xếp sau Messi ghi đến 91 bàn chỉ tính riêng trong năm 2012.

Dortmund xảy chân trên sân Hertha Berlin - Kimmich tổn thương phổi nghiêm trọng
Messi đang giữ kỷ lục ghi bàn trong 1 năm.

Thực tế thì Lewandowski là cầu thủ duy nhất chen chân được vào top 10 cây săn bàn hàng đầu trong năm nếu không kể 2 siêu tiền đạo Messi và Ronaldo. Trong top 10 kể trên, riêng Messi có đến 5 lần trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm (ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG), trong khi con số này với Ronaldo là 4.

Do Bundesliga đã kết thúc giai đoạn lượt đi và phải đến tận ngày 8/1 Bayern mới đá trận đấu kế tiếp nên Lewandowski không còn cơ hội cải thiện thành tích ghi bàn trong năm nay. Ngay cả khi Bayern được chơi thêm một vài trận trong tháng 12 thì cầu thủ sinh năm 1988 này cũng chỉ có thể hy vọng vượt qua Ronaldo chứ quá khó để anh chạm đến cột mốc 91 bàn đến giờ chỉ có Messi đạt được.