Ngoại hạng Anh: Rooney bác bỏ tin đồn dẫn dắt Everton

(VOH) - Wayne Rooney đã chính thức lên tiếng làm rõ khả năng trở lại Ngoại hạng Anh dẫn dắt CLB Everton; UEFA xác nhận, Brazil và Argentina có cơ hội tranh ngôi vương châu Âu.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton

Những ngày gần đây, Wayne Rooney đã được đồn đoán là đang liên hệ với Everton để tiếp quản đội bóng này. Sau chuỗi phong độ thiếu thuyết phục dưới thời Rafa Benitez, đội bóng thành phố cảng muốn thay tướng với hy vọng có thể cải thiện tình hình.

Dẫu vậy, phát biểu trước truyền thông mới đây, Wayne Rooney đã chính thức lên tiếng làm rõ những đồn đoán trong thời gian qua. Theo đó, cựu danh thủ của Manchester United đã bác bỏ những tin đồn về việc được liên hệ trở lại Ngoại hạng Anh, thay vào đó, anh sẽ tiếp tục gắn bó với Derby County.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton - Brazil và Argentina sẽ đá Nations League?
Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton.

Trong quá khứ, Wayne Rooney từng gắn bó với Everton trong vai trò cầu thủ ở hai giai đoạn 2001-2004 và 2017-2018. Trong màu áo nửa xanh vùng Merseyside, chân sút người Anh có 117 lần ra sân, góp dấu giày vào 32 bàn thắng. Mặc dù không giành được bất cứ danh hiệu nào tại Everton, tuy nhiên đây được xem là bước đệm giúp cầu thủ sinh năm 1985 gia nhập Manchester United và trở thành huyền thoại tại Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Wayne Rooney đang dẫn dắt Derby County ở giải hạng nhất Anh, tuy nhiên, thành tích của đội bóng này trong mùa giải năm nay là không mấy khả quan. Đội chủ sân iPro đang đứng bét bảng với 4 điểm sau khi bị trừ điểm vì án phạt. Với khoảng cách 17 điểm so với nhóm an toàn, đội bóng của Rooney gần như chắc chắn sẽ bị tụt xuống giải hạng hai sau mùa giải năm nay.

UEFA xác nhận: Brazil và Argentina có cơ hội tranh ngôi vương châu Âu

Năm 2022 sẽ là năm chứng kiến "cú bắt tay" của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) với trận tranh siêu cúp liên lục địa "Finalissima" được tổ chức vào tháng 6 năm sau. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.

Theo xác nhận của phó Chủ tịch UEFA, 10 đội tuyển sẽ được mời tham dự UEFA Nations League từ năm 2024. Tờ ESPN cho biết những cái tên này bao gồm Brazil, Argentina, Colombia, Chile, Uruguay, Peru, Uruguay, Ecuador, Paraguay và Venezuela.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton - Brazil và Argentina sẽ đá Nations League?
Các đội tuyển Nam Mỹ sẽ có cơ hội cạnh tranh một danh hiệu tại châu Âu.

Cú bắt tay của UEFA và CONMEBOL được giới truyền thông nhận định là động thái phản đối FIFA của 2 liên đoàn này. Cụ thể, UEFA và CONMEBOL đều không đồng tình với kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần của Liên đoàn Bóng đá thế giới.

Bỏ qua những cuộc đấu đá trên chính trường, người hâm mộ chắc chắn sẽ được hưởng lợi với thể thức mới của UEFA Nations League. Đây cũng là cơ hội để các đội tuyển tới từ Nam Mỹ và châu Âu được thường xuyên cọ xát với những đối thủ mạnh.

Theo kế hoạch được 2 liên đoàn thống nhất, 5 đội tuyển là Brazil, Argentina, Colombia, Chile, Peru và Uruguay sẽ thi đấu tại League A. Trong khi đó, Bolivia, Ecuador, Paraguay và Venezuela sẽ được đưa vào League B.

Aubameyang tiếp tục loại khỏi danh sách đăng ký của Arsenal

Vào hôm qua, HLV Mikel Arteta xác nhận việc ông sẽ không đăng ký Pierre Emerick Aubameyang trong trận gặp Leeds United cuối tuần này. Cầu thủ người Gabon trước đó đã bị tước băng đội trưởng vì vi phạm kỷ luật và hiện vẫn chưa biết bao giờ mới được thi đấu trở lại.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton - Brazil và Argentina sẽ đá Nations League?
Aubameyang đã đánh mất niềm tin nơi HLV Mike Arteta.

Phong độ tệ hại của Aubameyang là nguyên nhân khiến anh bị "bỏ rơi" trong mùa này, khi mà trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha có nhiều phương án tấn công khác nhau, như Bukayo Saka, Emile Smith Rowe hay Gabriel Martinelli. Arsenal đang xếp thứ 4 ngoại hạng Anh mùa này và đang cho thấy sự trưởng thành sau những vòng đấu đầu tiên thi đấu không tốt.

Aubameyang không lên báo thanh minh về những gì đã xảy ra, anh được cho là vẫn thể hiện thái độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, 1 số nguồn tin cho rằng đại diện của cầu thủ này đã bắt đầu tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ mình trong tháng 1/2022. Barcelona là đội có  hứng thú, nhưng gia đình Aubameyang lại đa phần là cổ động viên … Real Madrid.

Newcastle dự chi 100 triệu euro mua tiền đạo của Fiorentina

Kể từ khi có những ông chủ giàu nhất thế giới bóng đá, CLB Newcastle United đang lên kế hoạch chi những đồng tiền từ dầu mỏ nhằm hiện thực hóa chiến lược thay đổi bộ mặt đội bóng, và họ sẽ chính thức bắt đầu công cuộc này khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2022 mở cửa.

Theo truyền thông Italia, CLB Newcastle đã tiếp cận Fiorentina và đưa ra đề nghị chuyển nhượng trị giá 100 triệu euro cho chân sút Dusan Vlahovic. Tuy nhiên, cầu thủ người Serbia được cho là từ chối đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh khi chỉ muốn gia nhập CLB thi đấu tại Champions League.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton - Brazil và Argentina sẽ đá Nations League?
Newcastle dự chi 100 triệu euro mua tiền đạo của Fiorentina.

Newcastle lúc này đang dự cuộc đua trụ hạng tại Premier League khi đứng áp chót trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 17 trận, kém vị trí an toàn 3 điểm dù thi đấu nhiều hơn một trận.

Tong khi đó, Dusan Vlahovic đang trình diễn phong độ ấn tượng tại Fiorentina. Tiền đạo sinh năm 2000 đang nổ súng đều đặn và trở thành một trong những tiền đạo gây được tiếng vang lớn nhất. Ra sân 19 trận cho La Viola ở mùa bóng năm nay, Vlahovic đã kịp ghi 17 bàn trên mọi đấu trường.

Phong độ thăng hoa của Vlahovic giúp Fiorentina đang đứng thứ 5 tại Serie A mùa này với 30 điểm sau 17 vòng. Mùa trước Fiorentina giành 40 điểm và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 13.

Fiorentina nhấn mạnh đã tìm cách gia hạn hợp đồng với Vlahovic, nhưng ngôi sao người Serbia từ chối vì muốn tìm bến đỗ mới. Mức phí Fiorentina đưa ra cho Vlahovic là 80 triệu euro.

Barca 'đạt thỏa thuận' mua sao Ngoại hạng Anh với giá không tưởng

Nhà báo nổi tiếng hàng đầu Tây Ban Nha, Jose Alvarez xác nhận Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Ferran Torres của Man City. Được biết, các thủ tục đã được hoàn tất tới 90% và đôi bên chỉ còn đợi thời điểm công bố.

Theo đó, đội chủ sân Camp Nou phải chi ra khoản tiền chuyển nhượng lên tới 50 triệu euro, kèm 5 triệu euro biến phí. Xét trên tình hình tài chính ảm đạm của đội bóng xứ Catalan, đây quả thật là một con số "không tưởng" với giới mộ điệu.

Rooney bác bỏ những tin đồn dẫn dắt Everton - Brazil và Argentina sẽ đá Nations League?
Torres trên đường chuyển đến sân Camp Nou.

Trước đó, các chuyên gia tài chính đánh giá Barcelona sẽ vi phạm luật công bằng tài chính nếu chi quá tay trong phiên chợ Đông 2022. Để giải quyết vấn đề này, gã khổng lồ La Liga đang tìm cách bán đứt những cầu thủ "được giá" như Ousmane Dembele, Samuel Umtiti hay thậm chí là Frenkie De Jong.

Torres được cho là đã đồng ý giảm lương để gia nhập đội bóng xứ Catalan. Đây là thông tin vô cùng tích cực với Blaugrana, trong bối cảnh đội bóng xứ đấu bò đang phải gồng gánh mức lương khổng lồ.

Chân sút sinh năm 2000 sẽ là sự bổ sung đáng giá cho HLV Xavi Hernandez, khi có khả năng chơi ở mọi vị trí trên hàng tấn công. Chính phẩm chất này khiến anh được thuyền trưởng Barca đánh giá sẽ là trụ cột trong tương lai gần của đội bóng.

Nếu chuyển đến Barca, Torres nhiều khả năng sẽ được trao suất đá chính ngay lập tức. Xavi từng có trong tay 3 tiền đạo là Martin Braithwaite, Sergio Aguero và Luuk de Jong, nhưng một người mới giải nghệ, một người chấn thương dài hạn và cái tên còn lại là một nỗi thất vọng.