Bóng đá Ý 18/12: Inter Milan thắng đậm đội chót bảng Salernitana

(VOH) - Inter Milan có chiến thắng đậm 5-0 trước đội chót bảng Salernitana; Lazio có chiến thắng dễ 3-1 trước Genoa tại vòng 18 Serie A 2021/22.

Inter củng cố ngôi đầu sau chiến thắng đậm đội chót bảng Salernitana

Trước khi trận đấu tại vòng 18 giải VĐQG Italia diễn ra, CLB Inter Milan đang đứng ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng giải VĐQG, còn vị trí cuối bảng thuộc về các cầu thủ Salernitana. Trận đấu trên sân Arechi cũng đã phản ảnh đúng hình ảnh của hai đội bóng ở thời điểm này.

Inter củng cố ngôi đầu Serie A - Eriksen chính thức rời Inter Milan
Inter củng cố ngôi đầu sau chiến thắng đậm đội chót bảng Salernitana.

Với đội hình vượt trội cùng một phong độ ổn định trong thời điểm này, không có gì quá khó hiểu khi mà các cầu thủ Inter Milan chỉ cần hơn 10 phút để có được bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu với Salernitana tại vòng 18 giải VĐQG Italia. Và sau bàn thắng mở tỉ số của Perisic, đội khách cũng đã sớm nhân đôi cách biệt trong hiệp 1 với pha lập công của Denzel Dumfries.

Sang tới hiệp 2, đội khách còn tỏ ra vượt trội hơn nữa so với các các cầu thủ chủ nhà Salernitana, khi mà họ lần lượt có thêm tới 3 bàn thắng nhờ các tình huống lập công của Alexis Sanchez, Lautaro Martinez và cuối cùng là Gagliardini, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 5-0.

Giành thấng lợi ở trận đấu này, Inter Milan tạm thời nới rộng cách biệt với đội đứng sau là AC Milan lên thành 4 điểm, dù đã đá nhiều hơn một trận. Còn với Salernitana, họ tiếp tục chìm sâu xuống vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 8 điểm sau 18 trận đấu.

Lazio có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà

Tiếp đón các cầu thủ Genoa trên sân nhà tại vòng 18 giải VĐQG Italia, các cầu thủ Lazio đã có được khởi đầu tốt với thế trận vượt trội ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Và kết quả là họ cũng đã có được bàn mở tỉ số trong hiệp 1 nhờ công của Pedro ở phút 36.

Ở những phút sau đó, dù cũng liên tục tạo ra được cơ hội tới khung thành của đội khách, thế nhưng cũng phải tới phút 75, niềm vui mới một lần nữa đến cùng các cổ động viên đội chủ nhà, khi Acerbi nhân đôi các biệt cho Lazio.

Inter củng cố ngôi đầu Serie A - Eriksen chính thức rời Inter Milan
Lazio có chiến thắng dễ dàng trên sân nhà.

Cũng chỉ cần thêm 5 phút sau, để tỉ số được nâng lên thành 3-0 cho đội chủ nhà, lần này vẫn tiếp tục là Luis Alberto có đường kiến tạo thuận lợi để Zaccagni lập công cho Lazio.

Tới cuối trận, dù Genoa có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 86, thế nhưng điều đó là không đủ để họ có được 1 điểm ở trận đấu này, qua đó chấp nhận kết quả thua chung cuộc với tỉ số 1-3 trước Lazio.

Với kết quả này, Lazio tạm đứng thứ 8 trên BXH, còn Genoa vẫn ngụp lặn ở vị trí áp chót BXH Serie A 2021/22.

Christian Eriksen chính thức rời Inter Milan

Sau một mùa giải rất thành công khi cùng Inter Milan phá vỡ thế thống trị của Juventus để đoạt Scudetto, tiền vệ Christian Eriksen tiến đến Euro 2021 với sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, không may dành cho cựu sao Tottenham là anh đã gặp phải một tai nạn bất ngờ.

Cụ thể, trong trận đấu ra quân của đội tuyển Đan Mạch đối đầu với Phần Lan, Eriksen đã bất ngờ gục xuống, sau đó anh được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện. Tại đây, anh được điều trị và phải gắn máy khử rung tim ICD để đảm bảo tình trạng sức khỏe.

Inter củng cố ngôi đầu Serie A - Eriksen chính thức rời Inter Milan
Tai nạn ở EURO 2020 đã khiến Eriksen không thể ở lại Inter.

Tuy nhiên theo quy định tại Serie A, các cầu thủ không được phép thi đấu khi có sự can thiệp từ thiết bị y tế này. Chính vì vậy, Inter đành phải thanh lý hợp đồng với Eriksen.

Và mới đây, trang chủ của nửa xanh-đen thành Milan đã ra thông báo chính thức chia tay Eriksen: “FC Internazionale Milano có thể xác nhận rằng đã đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng của Christian Eriksen khi cả hai cùng đồng ý.

Câu lạc bộ và toàn thể thành viên Nerazzurri cầu chúc Christian mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai của cậu ấy. Mặc dù Inter và Christian hiện đã chia tay nhau nhưng mối quan hệ gắn bó sẽ không bao giờ bị phá vỡ.

Những khoảnh khắc tuyệt vời, những bàn thắng, những chiến thắng, những màn ăn mừng Scudetto với những người hâm mộ bên ngoài San Siro - tất cả những điều này sẽ còn mãi trong lịch sử Nerazzurri”.

Sau khi chia tay Inter, nhiều khả năng Eriksen sẽ trở lại quê nhà để khoác áo CLB Odense.

HLV Simone Inzaghi và nửa đầu mùa giải ấn tượng cùng Inter

Do những khó khăn tài chính mà Inter Milan không thể mạnh tay mua sắm trong hè 2021. Họ mang về HLV Inzaghi, 2 bản hợp đồng miễn phí là Hakan Calhanoglu và mượn Joaquin Correa từ Lazio. Tuy nhiên chính những cầu thủ không được kỳ vọng này lại ra sân với tâm lý thoải mái, từ đó dần cho thấy giá trị của mình.

Inter củng cố ngôi đầu Serie A - Eriksen chính thức rời Inter Milan
HLV Simone Inzaghi và nửa đầu mùa giải ấn tượng cùng Inter.

Romelu Lukaku chia tay Inter Milan cũng là cơ hội để Lautaro Martinez đóng vai trò quan trọng hơn trong khâu tấn công. Hỗ trợ cho anh là Edin Dzeko hay Hakan Calhanoglu. Để có được sự chuyển mình đó thì công lớn thuộc về HLV Inzaghi. Ông không đặt quá nhiều áp lực cho các cầu thủ mà giúp họ dần dần thích ứng với lối chơi đề ra, qua đó dần phát huy khả năng của bản thân.

Inter Milan đang nắm 1 chút lợi thế trong cuộc đua vô địch, tại Champions League, họ cũng góp mặt ở vòng 1/8. Những thành công bước đầu đó đã cho thấy tầm nhìn và tài năng thật sự của HLV Simone Inzaghi - một trong những nhà cầm quân đầy hứa hẹn của bóng đá Italia lúc này.