Kết quả Bundesliga 18/12: Bayern Munich vô địch lượt đi

(VOH) - Bayern Munich đè bẹp Wolfsburg 4-0 ở trận đấu sớm vòng 17 Bundesliga 2021/22. Kết quả này giúp Bayern kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí cao nhất trên BXH.

Đè bẹp Wolfsburg, Bayern Munich vô địch lượt đi Bundesliga

Trong màn tiếp đón đối thủ xếp thứ 12 trên BXH, Bayern đã tỏ ra áp đảo và có sự khởi đầu rất suôn sẻ. Ngay ở phút thứ 7, tiền vệ Mueller đã mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ Bundesliga bằng cú dứt điểm cận thành. Đây là bàn thắng rất có ý nghĩa với cá nhân Mueller trong ngày anh có tròn 400 lần ra sân ở Bundesliga. Trong những trận đấu này, Mueller ghi 133 bàn và đóng góp 194 đường kiến tạo.

Bàn thắng sớm của Mueller giúp tinh thần các cầu thủ Bayern lên cao. Tuy nhiên, dù chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, nhà ĐKVĐ Bundesliga lại không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối phương trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Bayern vô địch lượt đi Bundesliga - Lewandowski cân bằng kỷ lục của Ronaldo
Đè bẹp Wolfsburg, Bayern Munich vô địch lượt đi Bundesliga.

Phải đến phút 57, Mueller mới lại tạo ra sự khác biệt khi tung ra quả tạt vừa tầm để trung vệ Upamecano đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, qua đó có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Bayern. Chỉ 2 phút sau, cuộc chơi coi như đã ngã ngũ khi Sane thực hiện cú cứa lòng chân trái mang "thương hiệu Robben" để gia tăng cách biệt cho Bayern.

Tạo ra được lợi thế quá lớn, Bayern chủ động chơi chậm lại và các cầu thủ trụ cột của họ lần lượt được rút ra khỏi sân để dưỡng sức. Mặc dù vậy, Wolfsburg cũng chẳng thể tìm được bàn gỡ mà còn để lọt lưới thêm một lần nữa vào thời điểm trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc.

Nhận đường chuyền bằng đầu của tài năng trẻ Musiala, tiền đạo chủ lực của Bayern là Lewandowski ngả người bắt volley chân trái đẹp mắt không cho thủ thành Casteels có cơ hội cản phá. Pha lập công thứ 43 ở Bundesliga kể từ đầu năm 2021 tới nay giúp Lewandowskhi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu số 1 nước Đức trong 1 năm dương lịch kể từ trước tới nay.

Hủy diệt Bầy sói, Bayern đã đoạt chức vô địch lượt đi Bundesliga 2021/2022 với 43 điểm sau 17 vòng. Theo lịch trình, Bundesliga sẽ bước vào giai đoạn nghỉ Đông và mở cửa trở lại vào ngày 8/1/2022.

Lewandowski cân bằng kỷ lục của Ronaldo

Với bàn thắng vào lưới Wolfsburg, cá nhân Lewandowski có bàn thắng thứ 19 tại giải đấu năm nay và giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Chưa hết, đó là pha làm bàn thứ 43 của Lewandowski trong một năm dương lịch tại Bundesliga. Nhờ đó, Lewandowski xô đổ kỷ lục của cố danh thủ Gerd Mueller thiết lập năm 1972 với nhiều hơn 1 bàn.

Bayern vô địch lượt đi Bundesliga - Lewandowski cân bằng kỷ lục của Ronaldo
Lewandowski cân bằng kỷ lục của Ronaldo.

Còn nhớ vào tháng 5/2020, Lewandowski với pha ghi bàn cuối cùng trong trận Bayern thắng 5-2 trước Augsburg để có 41 bàn thắng trong một mùa giải tại Bundesliga, anh cũng phá vỡ kỷ lục của chính Gerd Mueller.

Tính đến thời điểm này, Lewandowski đã ghi được 69 bàn trong năm 2021, cân bằng kỷ lục của Ronaldo thiết lập năm 2013. Trong khi đó, Messi hiện giữ kỷ lục ghi 91 bàn trong năm dương lịch vào năm 2012.

Hủy diệt Bầy sói, Bayern đã đoạt chức vô địch lượt đi Bundesliga 2021/2022 với 43 điểm sau 17 vòng. Theo lịch trình, Bundesliga sẽ bước vào giai đoạn nghỉ Đông và trở lại vào ngày 8/1/2022.