La Liga 17/12: Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19

(VOH) - Sáu cầu thủ Real đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào thứ Năm; Bayern xác nhận đã ký hợp đồng 3 năm rưỡi với thủ thành người Trung Quốc Liu Shaoziyang.

Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19

"Real Madrid CF thông báo rằng các cầu thủ Marco Asensio, Gareth Bale, Andriy Lunin và Rodrygo của chúng tôi cùng trợ lý huấn luyện viên Davide Ancelotti đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19", câu lạc bộ Real Madrid thông báo trong một tuyên bố ngắn gọn bằng tiếng Anh.

Các biện pháp phòng ngừa Covid-19 đang được thực hiện tại Valdebebas, trung tâm huấn luyện của Real Madrid sau khi các cuộc kiểm tra phát hiện những ca dương tính hai ngày gần đây. Trước khi các cầu thủ tại đội một Real có kết quả dương tính, cầu thủ bóng rổ Thomas Heurtel và huấn luyện viên bóng rổ Pablo Laso cũng bị phát hiện lây nhiễm và được cách ly tại nhà.

Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 - Bayern chiêu mộ sao trẻ người Trung Quốc
Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lo sợ có thể có nhiều trường hợp hơn tại đại bản doanh Valdebebas, vì vậy họ đang hết sức thận trọng, thực hiện nghiêm các giao thức phòng dịch. Los Blancos luôn thận trọng trong suốt thời gian qua và hạn chế liên lạc của cầu thủ với bên ngoài, họ thậm chí duy trì các cuộc họp báo online bất chấp các đội bóng khác cho phép các nhà báo trở lại phòng họp báo.

Giờ đây các biện pháp tại khu phức hợp đang được nâng cao và mọi cầu thủ đều đã có một cuộc kiểm tra PCR mới để đảm bảo rằng không ai khác dương tính, tránh tình trạng biến Valdebebas trở thành ổ dịch, ảnh hưởng đến giai đoạn lịch thi đấu cũng như nghỉ ngơi dịp Giáng sinh và đón năm mới 2022.

Trước khi làn sóng Covid-19 ghé thăm đại bản doanh của Real Madrid, một làn sóng bùng dịch khác đang xuất hiện tại giải Ngoại hạng Anh. Chỉ trong một tuần qua, rất nhiều trận đấu tại giải đấu số một xứ sương mù đã buộc phải hoãn do các đội bóng không đủ nhân sự để thi đấu.

Hiện tại, Real vẫn sẽ tham dự trận đấu với Cadiz vào cuối tuần này. Theo quy định của La Liga, nếu một CLB có 13 cầu thủ, bao gồm thủ môn, vẫn có thể ra sân thì trận đấu vẫn cần phải hoàn thành.

Tuy nhiên, nếu tình hình ở Real trở nên tồi tệ hơn trong ít ngày tới, rất có thể trận đấu sẽ bị hoãn. Lúc này, ngoài La Liga, ở Premier League cũng ghi nhận rất nhiều trường hợp mắc Covid-19.

Bayern chiêu mộ sao trẻ người Trung Quốc

CLB Bayern Munich xác nhận đã ký hợp đồng 3 năm rưỡi với thủ thành người Trung Quốc Liu Shaoziyang. Thủ môn này năm nay mới chỉ 18 tuổi. Anh đã luyện tập ở đội U19 của Bayern từ tháng 1 tới nay và đã gây được ấn tượng với CLB.

Liu Shaoziyang là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên thuộc biên chế Bayern. Anh có cơ hội gia nhập đội chủ sân Allianz vì anh là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Wuhan Three Towns – một trong những đối tác của Bayern ở Trung Quốc.

Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 - Bayern chiêu mộ sao trẻ người Trung Quốc
Bayern chiêu mộ thủ thành trẻ người Trung Quốc.

Barca, Real và Bilbao phản công La Liga

Hôm thứ Sáu tuần trước (10/12), ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LaLiga) đã thông qua thỏa thuận hợp tác với CVC. Theo đó, quỹ đầu tư này sẽ bơm 2 tỷ euro cho các CLB thuộc hai hạng đấu cao nhất xứ bò tót để đổi lại 11% doanh thu từ bản quyền truyền hình trong 50 năm. Thỏa thuận được thông qua với 37/42 phiếu thuận, chỉ có 4 phiếu trống của Barca, Real Madrid, Bilbao, Ibiza và 1 phiếu trắng của một CLB giấu tên.

Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 - Bayern chiêu mộ sao trẻ người Trung Quốc
Barca, Real và Bilbao phản công LaLiga.

Với kết quả này, 4 CLB nói trên sẽ bị gạt khỏi thỏa thuận và không được nhận xu nào từ đợt giải ngân khoản đầu tiên trị giá 400 triệu euro từ CVC. Bù lại, họ vẫn giữ được doanh thu từ bản quyền truyền hình của mình. Nhưng Barca, Real Madrid và Bilbao vẫn không chấp nhận thua cuộc dễ dàng như vậy. Hôm qua, bộ ba này đã bắt đầu chiến dịch phản công khi ra một tuyên bố chung thông báo họ sẽ đệ đơn kiện LaLiga.

Tuyên bố chung này cho biết: “Thỏa thuận với CVC là một giao dịch bất hợp pháp, sẽ gây tổn hại đến nền bóng đá Tây Ban Nha, và cũng vi phạm các nguyên tắc cơ bản nhất của luật thể thao Tây Ban Nha cũng như quy định của chính LaLiga”. Đây là động thái mới nhất của ba CLB này nhắm vào LaLiga, trong nỗ lực đảo ngược thỏa thuận vẫn được biết đến với cái tên “Dự án Thúc đẩy” (Project Impulse). Trước đó, bộ ba nói trên từng cố thuyết phục các CLB còn lại tham gia vào “Dự án Bền vững” (Project Sustainable) do họ lập ra với sự hậu thuẫn của các đại gia tài chính như JP Morgan, Bank of America và HSBC, nhưng bất thành.

Malaysia đón tin vui trước 'trận cầu sinh tử' tại AFF Cup 2020

Những diễn biến mới nhất của bảng B đang khiến cho Malaysia lâm vào thế khó trong việc giành vé vào bán kết AFF Cup 2021. Hiện tại "những chú hổ Malay" chỉ đang xếp thứ 3 và buộc phải thắng Indonesia ở lượt trận cuối cùng mới có thể tự quyết được số phận của mình.

Gặp vô vàn khó khăn về mặt lực lượng kể từ đầu giải do chấn thương và Covid-19, đây là lần hiếm hoi HLV Tang Cheng Hoe đón nhận được một thông tin tích cực. Theo đó, chiến lược gia 53 tuổi sẽ có được sự phục vụ của 2 cầu thủ rất quan trọng là Dion Cools và Akhyar Rashid cho trận đấu với Indonesia.

Real ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 - Bayern chiêu mộ sao trẻ người Trung Quốc
Dion Cools thường xuyên được chơi bóng ở Champions League.

Thông tin đáng mừng nhất đương nhiên phải là trung vệ Dion Cools, người đang chơi bóng ở giải VĐQG Đan Mạch và đã từng ra sân tại Champions League. Ngôi sao sinh năm 1996 đã có mặt tại Singapore ngày 16/12 và đang cách ly y tế. Chỉ cần có kết quả âm tính, Dion Cools sẽ góp mặt ở trận đấu tiếp theo.

Cũng trong ngày 16/12, Malaysia tiếp tục đón nhận thêm những sự trở lại quan trọng nữa. Ngôi sao trên hàng công Akhyar Rashid sẽ trở lại tập luyện từ ngày 17/12 sau khi hoàn tất việc cách ly. Tiền vệ gốc Thụy Điển Junior Eldstal cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tham gia vào trận đấu tiếp theo.

Như vậy trừ Saad và Zafuan chấn thương, Malaysia sẽ có đội hình mạnh nhất kể từ đầu giải với 22/24 khỏe mạnh. Trước trận đấu "một mất một còn" với Indonesia, đây là thông tin không thể vui hơn dành cho CĐV của "những chú hổ Malay". Chỉ cần giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ có tấm vé đi tiếp vào bán kết.