Chờ...

Bóng đá Anh 17/12: Trận đấu giữa MU vs Brighton và 4 trận khác bị hoãn

(VOH) - Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã thông báo 5 trận đấu của vòng 18 sẽ bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19; Liverpool lập 2 kỷ lục mới tại Ngoại hạng Anh sau trận thắng Newcastle.

5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn vì COVID-19

Tối qua 16/12, MU xác nhận trận đấu giữa họ và Brighton vào ngày 18/12 sẽ bị hoãn. Đội bóng chủ sân Old Trafford hiện đang có rất nhiều thành viên mắc COVID-19. Theo truyền thông Anh, có tới 19 cầu thủ và nhân viên đã nhiễm virus. Đây đã là trận đấu thứ 2 mà Quỷ đỏ không thể thi đấu, trước đó là trận cầu với Brentford tại vòng 17 cũng đã bị hoãn vì lý do tương tự.

5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn vì COVID-19 - Liverpool lập thêm 2 kỷ lục mới
Cơn bão COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng tới lịch thi đấu của Ngoại hạng Anh.

Mới nhất, BTC Ngoại hạng Anh xác nhận ngoài trận đấu của Man Utd thì có tới 4 trận đấu khác cũng không thể diễn ra tại vòng 18. Cụ thể, các trận Southampton vs Brentford, Watford vs Crystal Palace, West Ham vs Norwich và Everton vs Leicester City sẽ bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trong số những đội bóng này, Brentford và Watford đang bùng phát dịch; Norwich City có cầu thủ dính chấn thương, mắc COVID-19 không đủ người thi đấu. Trong khi đó, Leicester City cũng bị bùng phát dịch COVID-19, đội bóng này phải đóng cửa sân tập của đội 1 để kiểm soát dịch.

Liverpool lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Rạng sáng 17/12, Liverpool đã ngược dòng đá bại đội khách Newcastle tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường và thứ 6 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh giúp Liverpool cán mốc 2000 chiến thắng ở hạng đấu cao nhất nước Anh, trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử giải đấu làm được điều này.

5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn vì COVID-19 - Liverpool lập thêm 2 kỷ lục mới
Liverpool lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Bên cạnh đó, với việc luôn tìm được mành lưới đối phương ở 32 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Liverpool cũng tạo nên chuỗi trận ghi bàn vô tiền khoáng hậu trong lịch sử câu lạc bộ.

Chiến thắng thuyết phục này giúp Liverpool nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng với Chelsea lên 3 điểm, trong bối cảnh “The Blues” bị Everton cầm hòa 1-1 ở trận đấu cùng khung giờ.

Tuchel chê hàng công Chelsea cùn khi sút 23 quả vào 1

Đêm qua, Chelsea đã bị Everton cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Kết quả này khiến The Blues không thể bám đuổi Man City đồng thời còn bị nới rộng khoảng cách trên BXH.

Chelsea chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng họ lại không tận dụng được những cơ hội đến với mình. Các học trò của Tuchel đã tung ra tới 23 cú dứt điểm, 10 trong số đó đi trúng đích và chỉ 1 lần cụ thể hóa bằng bàn thắng do công của Mount. Ngược lại, Everton chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú dứt điểm nhưng vẫn có 1 bàn thắng để ra về với 1 điểm quý giá.

​​​​​​​5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn vì COVID-19 - Liverpool lập thêm 2 kỷ lục mới
Tuchel chê hàng công Chelsea cùn khi sút 23 quả vào 1.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel đã phàn nàn về việc đội bóng của ông đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. 

“Vâng, tất nhiên, thật bực bội khi đánh mất lợi thế một lần nữa. Chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội lớn để có được bàn thắng trong hiệp 1 và hiệp 2. Chúng tôi đã không giữ được sự nhất quán. Chúng tôi đã dẫn trước rồi sau đó đánh mất lợi thế trong một tình huống cố định”, Tuchel phát biểu. “Ngày hôm nay, một lý do lớn khiến chúng tôi mất điểm đó là vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Chúng tôi đáng lẽ đã có thể dẫn trước 2, 3 bàn và chơi máu lửa”.

AFCON 2022 đứng trước nguy cơ thiếu vắng những ngôi sao

AFCON 2022 sẽ diễn ra từ 9/1 đến 6/2 năm sau tại Cameroon và khiến các CLB hàng đầu châu Âu gặp khó khăn về lực lượng, trong đó đáng kể nhất là Liverpool khi 2 ngôi sao Sadio Mane và Mohamed Salah phải trở về phục vụ ĐT Senegal và Ai Cập. Chelsea sẽ tạm chia tay với thủ môn Edouard Mendy còn Manchester City cũng không thể sử dụng Riyad Mahrez.

​​​​​​​5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh bị hoãn vì COVID-19 - Liverpool lập thêm 2 kỷ lục mới
Chelsea hi vọng sẽ không phải trả thủ môn Mendy về ĐT Senegal trong tháng 1/2022.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại châu Âu và châu Phi đã khiến AFCON 2022 có nguy cơ bị hoãn. Trong khi đó, Hiệp hội các CLB Châu Âu - ECB vào hôm qua đã gửi thư cho LĐBĐ Châu Phi và FIFA, đề cập tới những lo ngại của họ với sự an toàn của các cầu thủ. ECB đã đề xuất phương án các CLB có thể từ chối trả cầu thủ nếu như những quy tắc an toàn phòng dịch không được đảm bảo.

Trong khi đó, 1 số quốc gia, trong đó có Anh và Italia, yêu cầu cách ly bắt buộc với người nhập cảnh từ 1 số quốc gia châu Phi đang bị dịch COVID-19 hoành hành. Vấn đề này sẽ rất phức tạp và các bên liên quan chỉ còn chưa tới 2 tuần để cùng nhau đi đến sự thống nhất.