Bóng đá Anh 16/12: Không hoãn trận Leicester vs Tottenham

(VOH) - Trận đấu giữa Leicester vs Tottenham tại vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021/22 vẫn sẽ diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch, bất chấp cả Leicester và Tottenham đều đề nghị hoãn vì Covid-19.

Trận Leicester vs Tottenham vẫn diễn ra dù đôi bên yêu cầu hoãn

Theo kế hoạch, trận Leicester vs Tottenham sẽ diễn ra vào 2h30 rạng sáng ngày 17/12 giờ Việt Nam. Leicester lẫn Tottenham đều đã đề nghị ban tổ chức Ngoại hạng Anh hoãn trận đấu này vì lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng song nhận lại cái lắc đầu từ chối. Theo The Athletic, cuộc so tài giữa 2 đội sẽ thi đấu như lịch trình.

Hiện tại, cả Tottenham và Leicester đều đang phải chống chọi với Covid-19. Trận đấu gần nhất của Spurs tại Premier League, theo lịch đá với Brighton, đã bị hoãn vì nhiều cầu thủ và nhân viên dương tính với virus. Trận gặp Rennes ở lượt cuối Europa Conference League của họ cũng đã bị hủy vì lý do tương tự.

Conte và Rodgers muốn hoãn trận Tottenham gặp Leicester nhưng không được đồng ý
Conte và Rodgers muốn hoãn trận Tottenham gặp Leicester nhưng không được đồng ý.

Trong khi đó, Leicester không có 7 cầu thủ ở thất bại trước Napoli tại Europa League tuần qua, vừa do Covid-19 lẫn nhiều cầu thủ trong đội hình bị ốm.

Đầu tuần này, Ngoại hạng Anh đã công bố các biện pháp mới để chống lại sự lây lan của Covid-19 sau khi ghi nhận kỷ lục 42 cầu thủ và nhân viên của các CLB dương tính. Họ đã hoãn 2 trận đấu mùa này vì Covid, lần lượt là Tottenham vs Brighton và Brentford vs Man United. Mới nhất, trận Burnley vs Watford cũng bị hoãn chỉ 2 tiếng rưỡi trước giờ bóng lăn do dịch bệnh bùng phát.

Chia sẻ về vấn đề hoãn trận đấu với Tottenham, HLV Brendan Rodgers của Leicester nói: "Chúng tôi đã xem xét điều đó. Nhưng thật không may khi chúng tôi không được chấp thuận. Thật thất vọng bởi chúng tôi không nhận được sự hỗ trợ".

Tương tự, HLV Antonio Conte của Tottenham phản hồi: "Chúng tôi đã yêu cầu hoãn trận đấu nhưng với tôi, ất khó để nói về chủ đề này. Premier League chắc chắn không muốn hoãn trận đấu với Leicester, có lẽ vì chúng tôi phải thi đấu với Burnley và Brighton nữa. Chúng tôi đã hoãn hai trận đấu trước đó, tôi có thể hiểu tình hình".

Ngoài ra, Tottenham còn đề nghị sang Pháp thi đấu nốt trận cuối vòng bảng với Rennes để tìm cơ hội đi tiếp ở Conference League. Theo lịch, Spurs sẽ tiếp đón Rennes ở sân nhà song trận đấu bị hủy bỏ.

Liverpool hồi hộp chờ tin AFCON 2022 bị hủy do biến chủng Omicron

Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đã mở các cuộc thảo luận về việc hủy bỏ giải đấu Cúp các quốc gia châu Phi 2022 (AFCON) tại Cameroon vào tháng tới. Đây là thông tin không thể vui hơn dành cho Liverpool, đội bóng sẽ mất rất nhiều trụ cột nếu giải đấu diễn ra.

Theo lịch thi đấu, AFCON 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9/1/2022 đến ngày 6/2/2022 và các đội bóng tại Ngoại hạng Anh như Liverpool, Man City, Man United hay Chelsea sẽ mất rất nhiều trụ cột do phải về làm nhiệm vụ quốc gia đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Conte và Rodgers muốn hoãn trận Tottenham gặp Leicester nhưng không được đồng ý
Liverpool hồi hộp chờ tin AFCON 2022 bị hủy do biến chủng Omicron.

Tuy nhiên, những động thái mới nhất đang mang tới tín hiệu đáng mừng với Liverpool cũng như các đội bóng Ngoại hạng Anh khác. LĐBĐ châu Phi đang cân nhắc hủy bỏ giải đấu do nỗi lo về đại dịch Covid-19 với biến chủng Omicron đang bùng phát tại châu lục này.

Liverpool dự kiến sẽ mất Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita nếu AFCON diễn ra đúng kế hoạch. Cũng liên quan đến chiến dịch AFCON 2022, cách đây một tuần, nhà vô địch CAF Champions League là Al-Ahly đã vận động LĐBĐ châu Phi tổ chức giải đấu sớm vào ngày 3 tháng 1, có nghĩa là Liverpool sẽ không có bộ ba ngôi sao trong chuyến hành quân đến sân của Chelsea một ngày trước đó. Lý do mà Al Ahly đưa ra là họ bận tham dự FIFA Club World Cup vào tháng Hai.

Không bị ảnh hưởng nặng nề như Liverpool song những đối thủ cạnh tranh với The Kop cũng mất nhiều nhân tố nếu như AFCON 2022 vẫn tổ chức. Với Man United, đội bóng này sẽ mất Eric Bailly và Amad Diallo, trong khi Man City không có sự phục vụ của Riyad Mahrez.

HLV Klopp xác nhận Matip không dự CAN

HLV Juergen Klopp của Liverpool mới đây xác nhận học trò ông là trung vệ Joel Matip sẽ không dự giải vô địch các quốc gia châu Phi vào đầu năm sau. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức còn tiết lộ tất cả thành viên trong đội đã được tiêm vaccine COVID-19.

Matip năm nay mới 30 tuổi nhưng đã không chơi cho ĐT Cameroon trận nào suốt từ năm 2015 tới giờ. Cách đây không lâu, có thông tin cho rằng tân chủ tịch LĐBĐ Cameroon là Samuel Eto’o đã thuyết phục được Matip rút lại tuyên bố chia tay ĐTQG. Tuy nhiên, theo thuyền trưởng Liverpool thì đây chỉ là những lời đồn đại vô căn cứ.

Conte và Rodgers muốn hoãn trận Tottenham gặp Leicester nhưng không được đồng ý
HLV Klopp xác nhận Matip không dự CAN.

Nói về tình hình lực lượng của Liverpool trước trận đấu sắp tới với Newcastle vào đêm nay (vòng 17 Premier League 2021/22), HLV Klopp cũng chia sẻ thêm: "Toàn bộ thành viên trong đội đã được tiêp đủ 2 mũi vaccine. Với tôi, đó là động thái thể hiện sự đoàn kết, trung thành và trách nhiệm".

"Khi tiêm đủ 2 mũi vaccine, chúng tôi không chỉ cảm thấy được an toàn mà còn có cơ hội giúp đỡ những người khác nữa. Nếu được yêu cầu tiêm mũi tăng cường, chúng tôi cũng sẵn sàng tuân thủ trong thời gian sớm nhất có thể", HLV Klopp cho biết.

Đáng chú ý, tuy đánh giá cao tầm quan trọng của vaccine, HLV Klopp lại không chung quan điểm với 2 đồng nghiệp Steven Gerrard (Aston Villa) và Patrick Vieira (Crystal Palace), những đồng nghiệp tuyên bố sẽ chỉ xem xét chiêu mộ các cầu thủ đã được tiêm đủ vaccine vào tháng Giêng tới.

Theo tờ Athletic, hồi tháng 10 năm nay đã có 68% cầu thủ ở Premier League được tiêm vaccine. Mặc dù vậy, chỉ riêng tuần vừa rồi đã có 42 trường hợp dương tính với chủng virus quái ác trên. Hệ quả là 2 trận Brentford vs MU và Burnley vs Watford đã phải hoãn.