La Liga 15/12: Sergio Aguero giải nghệ ở tuổi 33

(VOH) - Sergio Aguero đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp ở tuổi 33 vì mắc phải chứng rối loạn nhịp tim; Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi và Jorginho để giành danh hiệu Cầu thủ Vàng 2021.

Sergio Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33

Vào ngày hôm nay (15/12, giờ Việt Nam), tiền đạo Sergio Aguero đã chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở tuổi 33. Theo đó, chia sẻ trong buổi họp báo lần này, ngôi sao người Argentina cho hay:

"Tôi muốn thông báo đến tất cả các bạn rằng tôi đã quyết định giải nghệ. Đây là quyết định rất khó khăn nhưng tôi vẫn rất hạnh phúc. Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là vấn đề sức khỏe".

Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33 - Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021
Sergio Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33.

"Hiện tại, tôi cảm thấy ổn. Khi tôi làm bài kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ đã nói rằng khả năng cao tôi không thể tiếp tục sự nghiệp. Tôi ý thức được điều đó nhưng mọi chuyện thật chẳng dễ dàng. Và khi việc này được xác định, tôi đã mất vài ngày để chấp nhận. Tôi từng giữ hy vọng có thể tiếp tục thi đấu nhưng giờ điều đó không còn nữa. Giờ tôi ổn, nhưng thật khó để chấp nhận điều này".

Kun Aguero đã không thể cầm nổi nước mắt khi nói lời chia tay trong buổi họp báo lần này. Siêu sao người Argentina mới chỉ gia nhập Barca vào phiên chợ hè năm nay sau khi chia tay Man City. Anh mới chỉ có vỏn vẹn 5 lần ra sân cho đội chủ sân Camp Nou và đóng góp một pha lập công.

Vào ngày 30/10, trong cuộc đối đầu giữa Barca và Alaves, Aguero xuất phát trong đội hình chính nhưng đã phải rời sân sớm vì bị đau ở vùng ngực và chóng mặt. El Kun sau đó đã được sơ cứu trước khi đưa đến bệnh viện để kiểm tra, kết luận cuối cùng của các bác sĩ là tiền đạo này đã mắc chứng rối loạn nhịp tim.

Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021

Vào ngày 22/11/2021, Robert Lewandowski đã vượt qua Lionel Messi và Jorginho để giành danh hiệu Cầu thủ Vàng 2021. Nhưng mới đây, chân sút của Bayern Munich mới được trao danh hiệu này.

Giải Cầu thủ Vàng (Golden Player Award) là danh hiệu do tờ Tuttosport (Italia) sáng lập để tôn vinh cầu thủ trên 21 tuổi xuất sắc nhất năm. Chân sút 33 tuổi được bình chọn bởi Ban Giám khảo gồm nhiều cựu danh thủ, trong đó có Lothar Matthaus, Andriy Shevchenko, Hristo Stoichkov, Luca Toni, Samuel Eto’o, Rui Costa…

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Lewandowski được tờ Tuttosport tôn vinh. Trước đó, chân sút của Bayern Munich cũng giành giải Cầu thủ Vàng 2020. Giải thưởng này là niềm an ủi cho Lewandowski. Trước đó, anh thất bại trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng 2021.

Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33 - Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021
Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021.

Rooney tái xuất Ngoại hạng Anh?

Theo The Sun, chủ sở hữu của Everton đang lên kế hoạch sa thải HLV Rafael Benitez sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục gần đây. Farhad Moshiri và hội đồng quản trị của đội bóng thành phố cảng có nhiều niềm tin vào chiến lược gia người Tây Ban Nha hồi đầu mùa giải, nhưng lúc này mọi hy vọng tan biến.

Trải qua 16 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, Everton chỉ có 18 điểm và rớt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Trong hoàn cảnh đó, ban lãnh đạo Everton đã nhắm đến Wayne Rooney. Nguồn tin của The Sun cho biết lãnh đạo Everton và Rooney đã có những cuộc đàm phán không chính thức để bàn về việc đưa cựu tiền đạo người Anh lên thay Benitez.

Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33 - Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021
Rooney được liên hệ thay thế Benitez ở Everton.

HLV Arteta nói gì sau khi tước băng đội trưởng của Aubameyang

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những phát biểu đầu tiên sau hình phạt tước băng đội trưởng của Aubameyang. "Sau khi vi phạm kỷ luật hồi tuần trước, Pierre-Emerick Aubameyang sẽ không còn mang băng đội trưởng và sẽ không được tham dự trận đấu sắp tới gặp West Ham. Chúng tôi kỳ vọng mọi cầu thủ, đặc biệt là đội trưởng sẽ luôn tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của đội bóng." – Trang chủ Arsenal viết.

Aguero chính thức giải nghệ ở tuổi 33 - Lewandowski nhận giải Cầu thủ Vàng 2021
Aubameyang bị tước băng đội trưởng của Arsenal.

Đây là hình phạt cho sự vô kỷ luật của Aubameyang hồi tuần qua. Được biết, tiền đạo này được về Pháp thăm mẹ vào thứ ba tuần trước và phải trở về London vào thứ tư để hội quân cùng Arsenal vào thứ năm. Tuy nhiên, Aubameyang đã quay lại London muộn 1 ngày và không tham gia tập luyện cùng Arsenal như kế hoạch. Điều này đã làm HLV Arteta nổi giận và BLĐ Arsenal đã đưa ra quyết định tước băng đội trưởng của anh.

Về vấn đề này, Arteta thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không có nhiều điều để nói nữa. Đó là một tuyên bố thực sự rõ ràng từ CLB. Đây là quyết định mà chúng tôi đã đưa ra sau hành vi gần nhất của cầu thủ. Đây là cách mà Arsenal hoạt động".

Khi được hỏi về phản ứng của Aubameyang trước quyết định mà CLB đưa ra, ông nói rất ngắn gọn: "Cậu ấy phải chấp nhận quyết định đó."

Ngoài việc mất băng đội trưởng, Aubameyang còn bị gạch tên khỏi trận đấu với West Ham vào ngày 16/12 tới đây. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Chúng tôi cần một chút thời gian để giải quyết tình hình. Nhưng hiện tại thì cậu ấy sẽ không có mặt trong đội hình của chúng tôi".

Griezmann nguy cơ nghỉ hết năm

Trong trận đấu giữa Atletico và Real Madrid vừa qua, Antoine Griezmann đã phải rời sân sớm vì chấn thương. Atletico Madrid sau đó ra thông báo xác nhận Griezmann đã dính chấn thương cơ đùi phải và chưa hẹn ngày trở lại. Theo truyền thông Tây Ban Nha, nhiều khả năng Griezmann sẽ nghỉ thi đấu ít nhất đến đầu năm 2022.

Thêm một trận đấu của MU có nguy cơ bị hoãn

MU đang trải qua một đợt bùng phát dịch Covid-19. Theo tờ The Sun (Anh), 4 cầu thủ và một số thành viên MU được xác định dương tính với Covid-19 sau trận thắng Norwich (12/12). Vì tình hình dịch phức tạp nên Quỷ đỏ đã xin hoãn trận làm khách Brentford ở vòng 17 Premier League.

Trong ngày hôm nay (15/12), MU sẽ hoàn thành công tác điều tra dịch tễ. Nếu MU có thêm cầu thủ nhiễm bệnh, trận đấu giữa họ và Brighton ở vòng 18 Premier League có thể không diễn ra như kế hoạch.

Nếu MU thực sự tiếp tục phải hoãn thi đấu thì đó sẽ là cơn ác mộng cho HLV Ralf Rangnick và các học trò bởi sau kỳ nghỉ mùa đông, họ sẽ đối diện với một lịch thi đấu khủng khiếp trải dài từ đấu trường châu lục về các trận đấu thuộc các giải quốc nội.