Giải pháp công nghệ nào cho quản lý tòa nhà thông minh?

(VOH) - Chuỗi hội thảo Công nghệ số chủ đề “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” vừa diễn ra vào sáng nay 15/12.

Hội thảo do Công viên Phần mềm Quang Trung, Liên minh Công nghệ số Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp tổ chức .

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản sẽ giúp giảm chi phí giao dịch và quản lý; tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu, hợp tác, kết nối; mở ra các dịch vụ và cơ hội kinh doanh mới; tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị khu vực và trong nước.

Chuyển đổi số
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về giải pháp chuyển đổi số

Ông Phí Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Tin học TPHCM cho biết: “Nếu chúng ta quan tâm đến tòa nhà văn phòng để làm văn phòng cho thuê thì chúng ta có một loạt tính năng, công năng để phục vụ cho đối tượng này. Đầu tư thông minh hay không là do tầm nhìn. Một chủ đầu tư xác định chỉ bán căn hộ thôi thì họ đầu tư kiểu khác, nhưng nếu liên kết đầu tư thêm các dịch vụ, tiện ích khác nữa thì đó là cách tiếp cận có tầm nhìn”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch Liên minh Công nghệ số Việt Nam VNITO, Giám đốc điều hành TMA Innovation cho biết: “Covid-19 đang đặt ra các thách thức mới cho các tòa nhà, văn phòng, khu dân cư về giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh, tăng cường kiểm soát, an toàn - an ninh. Các giải pháp cho thành phố thông minh cũng sẽ thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới này. Công nghệ đang trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết các thách thức mới. Các công ty công nghệ Việt Nam cũng đã đầu tư nhiều sản phẩm - giải pháp để đáp ứng các nhu cầu đa dạng và phong phú trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài. Lĩnh vực bất động sản cũng đang chuyển dịch mạnh mẽ và bất động sản số đang trở thành xu hướng đầu tư trong các năm tới”.