Bóng đá Anh 15/12: DS rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 gây tranh cải

(VOH) - Tiền đạo Mohamed Salah bị gạch tên trong danh sách rút gọn 23 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFPro (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới) bầu chọn.

Danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 của FIFPRO không có Salah

Danh sách lần này sẽ bao gồm 3 thủ môn, 6 hậu vệ, 6 tiền vệ và 8 tiền đạo. Bên cạnh những cái tên quen mặt như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, danh sách rút gọn năm nay của FIFPRO đã gây nên tranh cãi với một vài cái tên. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến trường hợp của Mohamed Salah và Dani Alves.

Danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 của FIFPRO không có Salah
Mohamed Salah vắng mặt trong đề cử Đội hình tiêu biểu 2021.

Cụ thể, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool - người đang có phong độ ấn tượng trong những mùa giải gần đây đã bất ngờ không có tên trong danh sách này. Ngôi sao người Ai Cập về đích thứ 7 trong cuộc đua Quả bóng vàng nam 2021 tuy nhiên lại không thể chen chân vào danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu.

Bên cạnh đó, FIFPRO cũng khiến các cổ động viên khó hiểu khi điền tên Dani Alves vào danh sách rút gọn 6 cầu thủ ở vị trí hậu vệ. Màn trình diễn của ngôi sao người Brazil là không quá nổi bật trong mùa giải trước nếu để so với những Reece James (Chelsea), Joao Cancelo (Man City) hay Achraf Hakimi (PSG). Đồng thời, Alves cũng là cái tên duy nhất thi đấu cho một câu lạc bộ nằm ngoài châu Âu (ở mùa giải trước) góp mặt trong danh sách rút gọn lần này.

Bên cạnh đó, một số cái tên nổi bật không xuất hiện trong đề cử Đội hình tiêu biểu 2021 cũng có thể kể đến: Harry Kane, Giorgio Chiellini, Toni Kroos hay Luka Modric.

Đội hình tiêu biểu năm 2021 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) bầu chọn sẽ chính thức được công bố tại Lễ trao giải FIFA The Best diễn ra vào ngày 17/1/2022.

Danh sách rút gọn 23 cái tên cho Đội hình tiêu biểu năm 2021:

  • Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool), Gianluigi Donnarumma (AC Milan / Paris Saint-Germain), Edouard Mendy (Chelsea)
  • Hậu vệ: David Alaba (Bayern Munich / Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Dani Alves (Sao Paulo / Barcelona), Leonardo Bonucci (Juventus), Ruben Dias (Manchester City)
  • Tiền vệ: Sergio Busquets (Barcelona), Kevin De Bruyne (Manchester City), Bruno Fernandes (Manchester United), Frenkie de Jong (Barcelona), Jorginho (Chelsea), N'Golo Kante (Chelsea)
  • Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Juventus / Manchester United), Erling Braut Haaland (Borussia Dortmund), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Romelu Lukaku (Inter Milan / Chelsea), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) , Lionel Messi (Barcelona / Paris Saint-Germain), Neymar (Paris Saint-Germain)

Gerrard đạt cột mốc khó tin với Aston Villa

Tại lượt đấu sớm vòng 17 Ngoại hạng Ang 2021/22, Aston Villa đã đánh bại Norwich với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Jacob Ramsey và Ollie Watkins.

Đây đã là chiến thắng thứ 4 chỉ sau 6 trận cầm quân tại Premier League của Gerrard. Đó là các chiến thắng 2-0 trước Brighton, 2-1 trước Palace, 2-1 trước Leicester và 2-0 trước Norwich. Họ chỉ thua đúng 2 trận với cùng tỷ số 1-2 trước Man City và Liverpool.

Danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 của FIFPRO không có Salah
Gerrard đạt cột mốc khó tin với Aston Villa.

Trong lịch sử của đội bóng, chỉ có Martin O’Neill là có khởi đầu tốt hơn cựu tiền vệ của Liverpool. Mùa 2006/07, O’Neill từng giúp Villa bất bại 9 vòng đầu tiên tại Premier League.

3 điểm trước Norwich cũng giúp Villa leo lên vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh. Hiện họ chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là West Ham đúng 6 điểm.

Kể từ khi thay thế Dean Smith vào tháng trước, Gerrard đã thay đổi hoàn toàn phong độ của Villa. Theo thống kê, số điểm mà Gerrard mang về cho Villa trong 6 trận đầu tiên (12 điểm) còn nhiều hơn trong 11 trận trước đó của Dean Smith (10 điểm).

Ngoài ra, tính từ thời điểm Gerrard đảm nhiệm ghế nóng tại Villa, chỉ có Man City (18 điểm) và Liverpool (15 điểm) là giành được nhiều điểm hơn họ tại Premier League.

Tottenham đặt dấu chấm hết cho Dele Alli

CLB Tottenham vừa đăng lên trang chủ lời khẳng định cho phép tiền vệ Dele Alli được ra đi trong phiên chợ Đông tới đây. Tuyên bố sẵn sàng giải phóng Alli của Spurs được tin rằng chính là dấu chấm hết cho mối lương duyên sắp bước sang năm thứ 7 giữa anh và Spurs.

Trước đó, tin đồn về khả năng ra đi của Dele Alli không ngừng xuất hiện suốt hơn 1 năm qua. Từ vị thế là người hùng của Tottenham, tương lai của Alli bắt đầu chao đảo dữ dội sau khi Spurs được tiếp quản bởi Jose Mourinho. Trong triều đại Mourinho, Alli chính là cầu thủ bị Người đặc biệt đưa lên “giàn tế” nhiều nhất.

Danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 của FIFPRO không có Salah
Tottenham đặt dấu chấm hết cho Dele Alli.

Mourinho từng tuyên bố thẳng thắn về việc loại Alli khỏi đội hình Tottenham. Bản thân Alli cũng không hề cố gắng giành lại vị thế của mình, mà liên tục tạo ra những scandal gây mất thiện cảm nghiêm trọng.

Anh từng bấm nút “thích” một bình luận của NHM trên mạng xã hội, khi anh này đăng dòng trạng thái dự đoán “tương lai của Tottenham sẽ không có Alli trong đội”. Alli cũng từng để rất nhiều người chứng kiến anh cãi nhau tay đôi với HLV Mourinho trong phòng thay đồ. Trước khi nỗ ra những mâu thuẫn với Mourinho, hình ảnh Alli cũng đã xấu đi rất nhiều khi anh công khai miệt thị người châu Á, sau khi đại dịch Covid-19 bùng nổ ở Anh.

Trong giai đoạn đầu mùa này, Alli đã được HLV Nuno Santo trọng dụng, nhưng anh chẳng làm được gì. Và đến khi Antonio Conte thay thế Santo dẫn dắt Spurs, vị trí thường xuyên của Alli là băng ghế dự bị.  

Pogba bất ngờ nhận phải "gáo nước lạnh" từ Barca

Mới đây, Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã có cuộc gặp mặt với "siêu cò" Mino Raiola để đàm phán một số thương vụ cho kỳ chuyển nhượng hè 2022. Không chỉ Erling Haaland, tay cò người Italia còn đưa ra 3 cái tên khác cho Blaugrana, bao gồm Xavi Simons, Paul Pogba và Noussair Mazraoui.

Danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu 2021 của FIFPRO không có Salah
Pogba bất ngờ nhận phải "gáo nước lạnh" từ Barca.

Với việc Paul Pogba sắp hết hạn hợp đồng với Man Utd, Barca được đánh giá đang đứng trước một món hời lớn. Tuy nhiên, tờ Sport cho biết HLV Xavi Hernandez ngay lập tức ngăn cản thương vụ được Raiola mời chào.

Lối chơi của cựu sao Juventus không phù hợp với triết lý của tân thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Thêm vào đó, Barcelona chắc chắn sẽ phải chi một khoản tiền khổng lồ để trả lương cho Pogba. Điều này có thể sẽ khiến cấu trúc lương của đội bóng xứ Catalan bị phá vỡ và làm cho kế hoạch tái thiết của Xavi càng trở nên khó khăn hơn.

Chính vì vậy, gã khổng lồ La Liga sẽ dồn toàn lực để tập trung chiêu mộ Erling Haaland. Điều Barca cần nhất ở thời điểm hiện tại là một cây săn bàn mẫu mực, còn trẻ trung và có tiềm năng để trở thành siêu sao tiếp theo của làng túc cầu.